Denise's Pov
Hay naku talaga yang si Agatha. Ang kulit. She make my day worst. Naii-stress ako sa kanya. Ugghh!!!
Finally I am here in the Mall. May Summer Vacation kami. Magsi-swimming kami. I have to spend time to Agatha and I have to apologize for shouting at her everyday.
By the way, I did'nt even have breakfast. I want to have Fries, Coke and Chicken.
I was about to eat when someone caught my attention.
"Dito at mag-almusal muna tayo." A familliar voice. OMG it's Francis with Iris! What are they doing here?!!
Sinuot ko ang sunglasses ko so they can't recognize me. I watched them taking order at the counter. Mukha silang pagod.
What I did'nt expect that they're at the back table of mine. I really hide like a stalker.
"I think I'm a little better now. Thanks for giving me a little time." Rinig kong sabi ni Iris.
May nakita akong lalaki na umupo sa harapan nina Iris at Francis. Para syang Undercover na tago ang mukha.
"Excuse po ha, sino po kayo? Ano pong kailangan nyo?" tanong ni Francis sa lalaki.
I'm beginning to hear this conversation. I have to get this information.
"Ako ho si Carlo. May sasabihin po akong napaka-importante." sagot ng lalaki.
I'm beginning to be nervous because of their conversation.
"Si Vanessa,ang anak nyo, ikinalulungkot ko po pero... patay na po sya." sabi ng lalaki.
"Hindi yan totoo!!! Hindi totoo ang mga sinasabi mo!!! Lumayo ka!!!" sigaw ni Iris habang naiyak.
Agad na umalis ang lalaki at todo naman sa iyak si Iris.
"Hindi totoong wala na si Vanessa! Buhay sya! Buhay sya! Papatayin ko ang kumuha sa kanya!" iyak na sigaw ni Iris.
Agad na may pumasok sa isip ko.
Agatha!!!
Tumayo ako at inayos ang mga gamit ko. Gusto ko nang umuwi.
Nagulat na lang ako sa sumunod na sigaw ni Iris.
"Si Denise!! Si Denise ang may gawa nito!!! Hanapin natin sya, Francis at..."
"Tumigil ka na, Iris!!! Bahala ka na nga!!! Narinig mo diba? Patay na si Vanessa!!!" galit na sagot ni Francis.
Umalis na ko at inutos ko na lang kay Yaya Rina na sya na lang ang bumili.
"Where's my Princess?" I asked, hoping that Agatha will hug me.
"Hi,Mommy." nakasimangot nyang sagot.Naglalaro sya nung dolls na bigay ni Tristan.
Agad ko syang niyakap. "I'm sorry, Agatha for shouting at you."
Agad na napangiti sya. "Really,Mommy? Yehey!!!"
I looked at Yaya Tess and commanded. "Pack Agatha's things and clothes right now."
"Yes po,Mam."
"Oh come on,Hon,what's wrong?" Tristan asked.
"I've booked a flight to New York. We're leaving tommorrow." I answered him.
"We're leaving? Hooray!!!" Agatha exclaimed.
9:36 pm.....
"Is Agatha sleeping now?" I asked Yaya Tess.
"Opo,Mam. Handa na po yung mga gamit nya." Yaya Tess replied.
"Kausapin mo nga ako, Denise. Bakit agad agad kang nag-balak na pumuntang New York?" Tristan surprised me to his question.
"Look, I saw Iris and Francis. A man told them that Vanessa is dead. Iyak ng iyak si Iris that she intent to hunt me." I answered him softly.
"Darn,fine. Come on let's sleep. Mahuli pa tayo sa flight natin."
Sinisiguro kong hindi mo kami mahahanap ni Vanessa.
Kahit saang lupalok ka pa ng mundo pumunta, akin lang si Vanessa dahil namatay ang anak kong si Agatha.
Ibabayad mo sakin si Vanessa bilang si Agatha.
Oo, namatay ang anak kong si Agatha noon. Pero kailangan kong kunin si Vanessa bilang si Agatha ko.
BINABASA MO ANG
The Lost Heir
RandomThis is a story of how a girl was kidnapped and was separated from her true parents. The girl did'nt even know that she was the lost Heir.