- Lưu ý nhỏ trước khi đọc -
Dù đã nói ở phần giới thiệu, nhưng mình xin được nhắc lại chút rằng: Mình viết truyện này chỉ muốn trình bày quan điểm riêng của mình. Có lẽ nó sẽ gây hiểu lầm cho một số bạn đọc và có một số chỗ hơi mất lòng, nên mong các bạn hãy bình tĩnh, đọc kĩ trước khi bình luận nhé. Mình không muốn gây chiến tranh với ai cả, cũng không muốn ai thù ghét mình nữa nên nếu bạn nào thấy chướng mắt thì làm ơn đừng đọc.
Xin chân thành cảm ơn!
Thân,
- R.Y -
Được rồi, vào vấn đề chính nào! Hẳn các bạn đã biết, Fairy Tail là một bộ truyện tranh Nhật Bản (Manga) khá nổi tiếng của tác giả Hiro Mashima. Ông là một hoạ sĩ (hay nói cách khác là mangaka) chuyên sáng tác ra những câu chuyện về tình người... Chúng ta có thể thấy rõ nhất trong Fairy Tail, một bộ truyện đậm đà tình đồng đội. Các pháp sư trong hội Fairy Tail rất yêu thương nhau, giúp đỡ, đùm bọc lẫn nhau như một gia đình thật sự. Tác giả đã đặt tên truyện là Fairy Tail với ý nghĩa là một cuộc hành trình vô tận. Và chính nhờ những cuộc phiêu lưu đầy kịch tính đó dường như cũng khiến cho đại gia đình ấy ngày càng gắn kết với nhau hơn. Họ không quan tâm kẻ xấu hay người tốt, nhưng chỉ cần làm một thành viên trong hội rơi lệ, thì họ sẽ không bao giờ tha thứ cho kẻ đó!
Có thể nói đó chính là điểm hấp dẫn ở bộ này.
Thế nhưng, một cuộc chiến giữa các fan của hai nhân vật trong Fairy Tail đã bùng nổ. Cũng chỉ vì thoả mãn lòng yêu thích của mình mà vô tình các fan đã chia rẽ nhau, sáng tác ra những câu chuyện sai hoàn toàn với sự thật.
Khi nhắc đến họ, không ai mà không biết cả. Hai người đó chính là Lucy và Lisanna. Thật lạ nhỉ? Nhưng đó là sự thật. Giờ đây, chỉ cần lướt Wattpad một chút là bạn có thể bắt gặp bao nhiêu là truyện với một motif (cốt truyện) phổ biến, nói về việc Lisanna (vì tình yêu mà mù quáng) đã tạo nên một hiện trường giả khiến cho Lucy bị đuổi khỏi hội. Sau đó Lu đã đem lòng căm hận, quay lại trả thù cả hội, nhưng mạnh tay nhất với Lisanna. Có truyện thì ngược lại: biến Lucy thành kẻ ác và hãm hại Lis như để trả thù cho loại truyện trên.
Một câu hỏi được đặt ra. Tại sao lại là hai người họ? Họ là bạn thân cơ mà?
Đơn giản vì Natsu và Lucy là hai nhân vật chính trong chuyện. Vì thế mà các fan hâm mộ, có thể nói, đã bị truyện thu hút một phần do tình cảm đặc biệt, hơn cả tình bạn của hai người họ. Tuy nhiên, Lis là người đến trước, là người bạn thân thời ấu thơ của Natsu. Cho dù chỉ là một nhân vật phụ và chưa bao giờ phá vỡ tình cảm của hai người họ, nhưng mình và rất nhiều bạn khác vẫn không hiểu được tại sao Lis lại bị ghét đến thế. Dù biết là quá khứ Lis đã nhiều lần đề cập đến chuyện kết hôn với Nat, nhưng quá khứ vẫn chỉ là quá khứ thôi mà? Bao cái tên được sinh ra, "đặc biệt" dành riêng cho cô, như: Chó, đĩ, trẻ trâu,... Trong khi đó, Lucy và Lisanna rất thân thiết và chưa hề cãi nhau kể cả cái nhỏ nhất. (Thậm chí Lis còn ủng hộ cho Lu và Nat, dù không thể hiện rõ).
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn hay thù, Lisanna hay Lucy?
FanfictionMình viết truyện này chỉ muốn trình bày quan điểm riêng của mình. Có lẽ nó sẽ gây hiểu lầm cho một số bạn đọc, nên mong các bạn hãy đọc kĩ trước khi bình luận nhé. Mình không muốn gây chiến tranh với ai cả, cũng không muốn ai thù ghét mình nữa nên n...