8

850 29 2
                                    

Son
Jeon Jungkook

"Trust me, Jungkook... I have a lover in my own country..." paliwanag ni Lisa kay Jungkook na nakaupo lang sa sofa habang nakatulala "Jungkook, are you listening?" Nakabalik naman agad sa realidad si Jungkook

"Sorry... Hey, I don't agree in this wedding either." Sabi ni Jungkook at tumayo saka naglakad papuntang office nito sa mansyon nila at iniwan si Lisa sa salas.

"Ingatan mo pamangkin ko ha?.... sige sige ingat kayo" rinig miya may kausap sa telepono si Jieun na ikinataka niya.

"Sinong pamangkin mo?" Nagulat namin si Jieun ng marinig ang boses ng Kuya. At dahan-dahang hinarap si Jungkook

"Wala kuya, yung umampon sa akin dati, nagkaanak na sila kuya trev" pagsisinungaling ni Jieun saka kumaripas ng takbo. Napailing na lang siya saka pumasok na sa office niya sa harap ng kwarto niya.

-

Ilang oras ding nag stay si Jungkook sa opisina niya, inikot-ikot nito ang ulo dahil masakit na ang leeg niya kaka-basa ng papeles na ipinasa ng ama sa kanya, isang linggo na rin ang nakakalipas ng koronahan siya at sa loob ng isang linggo na yin ay hindi niya na ma-contact si Jesse, atvwala ma rin ito sa pinapasukan pati na rin si Sean.

Sila Shuon at Shuan naman ay hindi na siya kinakausap o pinapapasok sa bahay nila at paylit ulit nilang sinasabi na wala na si Jesse at Sean doon. Ang kinakatakutan ni Jungkook ay nangyari na sa pangalawang beses. Napatingin ito sa pinto ng nay kumatok. "Jungkook"

"Pasok..." bumukas ang pintuan at tumayo siya sa pagkakaupo at sinalubong si Namjoon na may hawak na brown envelope at inabot sa kanya

"We found them at Welland, Ontario in Canada... she is working as manager in a fast food restaurant-"

"Book my flight to Ontario Canada, kailangan kong iuwi ang dalawang yan dito"

-

"Be considerate Kuya, it's your own fault na hindi mo sinabi sa kanya. Nagpakalayo-layo na nga yung tao, gagambalain mo pa? Pano na si Lisa?"

"We agreed to broke of the wedding and we did..."

"That's it? No!, my pamangkin deserve to be away from you! You should've told them!"

"Your what?"

"They deserve to be away from you! Sana hindi mamana ni Sean yang ugaling yan!" Sigaw sa kanya ng nagaalborotong Jieun sa galit.

"Anong ibig mong sabihin mamana ni Sean, hindi ko nam anak si Sea-"

"Yeah, your so f-ening dumb... I know Jesse will kill me to say this but please Jungkook... wag mo ng gambalain ang buhay ng mag-ina mo, masaya na sila." Hindi makagalaw si Jungkook sa narinig galing sa kapatid

"H-how?"

"She told me herself, she was afraid to tell you the truth, kasi baka kunin mo sa kanya si Sean and guest what? Ako rin natatakot na kukunin mo si Sean dahil you need a fucking heir" derederetsong sabi ni Jieun.

"Kailangan kong ibalik ang mag-ina ko dito"

-

Bumaba si Jungkook sa eroplano na suot ang mask at shades, para iwas paparazzi. At hindi din niya pinaalam sa publiko ang pagdating niya sa Canada, dahil once na malaman ni Jesse, Siguradong mabilis na aalis na aalis ito.

Pagkalabas niya ng airport ay sinalubong siya ni Hoseok at Yoongi and dalawang kaibigan niya. "Dude long time no see."

"Good to see you both" bati ni Jungkook sa dalawang kaibigan.

"What brought you here?" Tanong ni Yoongi habang ipinapasok ang bagahe ni Jungkook sa likod ng sasakyan niya

"My family" sabi niya at napatigil naman sa ginagawa ang dalawa.

"Family? Dude may pamilya ka na? Hindi mo man lang kami inimbitahan sa kasal at binyag ng anak mo?" Nasapo ni Hoseok ang dibdib at umaktong nasaktan.

"I mean si Jesse..."

"What?! May anak kayo ni Jesse?!"

"Saka na natin pag usapan kailangan ko muna silang puntahan"

-

"Namjoon hyung, really does his job well, doesn't he?" Paninula ni Hoseok at nilingon si Jungkook sa likod

"He's married to his Job" sabi naman ni yoongi habang nag-dadrive

"He's actually married to SeokJin and they have a child" balita ni Jungkook, narinig naman niya ang pagkagulat ng dalawa.

"What? Talaga?! Bakit hindi ko alam?"

"Bruh, kayo nga tong walang koneksyon sa amin eh" sabi naman ni Jungkook.

"Well may point ka... pero bakit? Bakit hindi kami informed?" Iyak niya, bigla naman huminto bang sasakyan.

"We're here, good luck bro"

"Good luck kook-ah" nagpasalamat siya sa dalawa. Pinanuod niyang lumiko sa kanto ang sasakyannila yoongi saka ginawi ang tingin sa bahay na nasa harapan niya.

"It's Now or Never"

The Forbidden LOVE || Discontinued Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon