SG: 13 "Fair And Square In Love"

85 2 1
                                    

"ANGEL POV"

"You should go to japan" sabi ko kay Hirome, nandito kami ngayon sa bahay ni Zers, agad kaming pumunta rito ng makaalis kami sa HU. "And tell the truth to your father."

"Sa tingin mo may tiwala pa sa akin si Papa, sa lahat ng nangyari sa akin at ito pa ang pinakamamala sa lahat, Instant sikat tayo sa pagiging porn star!" inis na inis na sabi nito.

"Kung hindi sila maniniwala sa atin, wala naman tayong magagawa sa bagay na iyan. Wag na tayong umasa kay Sai, dahil siya mas malaki ang problema niya." sabi ng kalmadong si Cha. Ang iba naman ay kinakabahan na kahit na hindi magsalita ang mga ito.

"Here, Hirome" iniabot ni Zers rito ang isang basong tubig.

"Is Sai okay?" nag-aalalang tanong ni Tina kay Zers.

"Oo naman, hindi maatim ng puso ko ang pabayaan siya" bahagya pang namula ang pisngi nito. Nagtawanan kami, alam kasi naming lahat na may gusto ito kay Sai, maliban na lang sa manhid nilang leader.

"Masiyado kang mabagal Zers" umiiling na sabi ko. "Wag mong antayin na maunahan ka ng iba bago mo sabihin sa kanya ang feelings mo."

Nagkamot ito ng ulo. "Parang hindi ninyo kilala si Meliza. Lalapitan mo pa lang naka-anggil na"

"Sa ibang lalaki naman iyon, try mo, hindi naman siguro siya maiilang pagkatapos mong umamin" pangungumbinsi ni Arge dito.

"Not when her bestfriend is around" komento ni Dhel. Napatingin kami sa kanya. "It's obvious that.. that guy.... ahh.. i forgot his name"

"Jury" sagot ni Hirome.

"Yeah, that Jury guy is actually had a feelings for Meliza."

"Ang haba na ng hair niya ah" sabi ni Tina.

"Sinong mahaba ang hair?" napalingon kaming lahat sa may pinanggalingan ng boses na iyon. Nakita namin si Sai sa taas ng hagdan na bagong gising lang at ang gulo pa ng buhok nito.

Siniko ko si Zers. Tumingin naman ito sa akin at agad naman niyang nakuha ang ibig kong sabihin. Nilapitan nito si Sai at inalalayan.

"Kaya kong maglakad mag-isa" pagsusungit nito. Lumungkot naman ang mukha ni Zers. Soory Zers, bagong gising kaya masama ang mood.

"Grabe ka naman Sai, ikaw na nga itong tinutulungan" nakasimangot na sabi ni Cha.

Blanko ang expression ng mukha nito. Umupo ito sa upuan, tumabi naman si Zers rito. Pasimple namin siyang ningitian.

"So, anong nangyari?" tanong ni Sai sa kanila. "Zers, peram ng suklay" utos nito. Nagmamadaling umalis naman ang binata para kunin ang utos ng monster naming leader.

"Kawawang Zers" pabulong na sabi ko.

"What did you say?" seryosong sabi ni Sai sa akin.

"Wala. Hirome can't decide if she's going to japan or not" imporma ko sa kanya sa pinag-usapan namin kanina.

"Anong gagawin mo sa japan?" direktang tanong nito kay Hirome. Nagtatakang tiningnan ko ito.

"Alam ko kung ano ang nangyari. Kaya wag ninyo akong tiningnan na para bang wala ako sa sarili."

"Kailangan kong magpaliwanag kay Papa" katwiran ni Hirome.

"No need you to go to japan. Because in 5..."

Bakit nagbibilang ito...

4...

3...

Sorority GirlsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon