My Amnesia 1

387 5 2
                                    

Andria's POV

Hi ako nga pala si Mary Andria Villante 17 years of age....

"Anak...kaina na!" Sigaw ni mommy mula baba imbes na sagutin ko siya ay ni log out ko muna ang facebook ko at bumaba na.

"Good Morning,Mom" sabi ko at nag mano na kay mommy "Anong plano mo sa first day of school,anak?" Patanong na sabi niya "Bibili ako ng mga requirments bukas mom..."

Pagkatapos kung kumain morning rituals na naman ako...

Phone beeps...

Nakatingin ako sa phone ko kung sinong nag text at ang best friend ko pala...

Ezabela:Hey! Sabay naman tayong mag lunch mamaya oh?... pakisabi nalang kay Kyla wala na kasi akong load eh plss...Thanks! BYE! :)

napa'tss'nalang ako sa text niya hindi ko pa nasabi na may tatlo pala akong best friend.

Maka text na nga lang....

To Kyla:Hi! What's up? Kamusta? Sabi ni Ezabela na lunch daw tayo mamaya...YUN LANG BYE!

Wala pang ilang minuto ay nag reply na siya....

Kyla: what time? Saan tayo kakain?....

To Kyla:Ewan...walang sabi eh!

Kyla:Facebook nalang tayo chat...baka maubos load ko :)

Hindi ko nalang siya nereplyan at nag open na sa Facebook ko nag pop na agad siya sa messenger... yung group chat namin

Kyla: Hey!

Ezabela:Hi!

Me:What time tayo ka kain?

Ezabela:12 in the afternoon sa resto tayo ng kuya ko tayo kakain...

Kyla: ok, see you later!

Me: see you!

Ezabela: bye I Love you mga best friends ko!

Me:korni mo!

Ezabela: out na ako bye!

Kyla:Bye...Zzzzz

Ezabela: tulog again?

Kyla: antok kasi ako! Paki mo ba?!?

End of conversation...

Pagkatingin ko sa wall clock namin 10:43 pa naman sinet ko ang alarm clock ko na 12:00 at natulog na ulit inaantok pa kasi ako...

ZzzzzZzzzzzzzzzzzzzzzZzzzzzzzzzzzzz

*Crinnggg Cringggggg Crinnnnggggg*

Ugh! Ano ba?!?
Inaantok pa ako! Buwisit ohh!

Dali dali akong nag hilamos tutal naman tapos na akong naligo naghilamos ako at nag tootbrush at nag ayos na ng sarili tinurn off ko muna ang aircon bago ako umalis baka masunog ang bahay namin dahil lang sa aircon.

Pumunta na agad ako sa resto ng kuya ni Ezabela at nag hanap-hanap kung nasaan sila may kumaway sa hindi naman kalayuang table at Finally na hanap ko na rin ang dalawa!

Pumunta ako dun sa table..

"Ang tagal mo,bes"sabi ni kyla "oo nga kanina pa kami nag hihintay sayo.Umorder ka na nga..." sabi ni Ezabel sabay abot sakin ng menu

At kasalanan ko pa kung bakit ako late? Kasalanan yun ng alarm clock ko 'no!

Nag order nalang ako ng pwedeng i order at pinasa sa waiter...

"Oy!hindi pa ako tapos mag order!" Sabi ni Ezabela at kinuha ang menu mula sa waiter

"Sige na!" Sabi ni Ezabela saka inabot ang menu sa waiter "tapos ka na???" Pabiro kung sabi at si Kyla naman pinipigilan ang tawa "Ewan ko sa inyo mga parehas kayo palibhasa mataba si Kyla..." pikon na sabi ni Ezabela "Oo may pagka mataba ako pero ikaw ang pinaka matakaw sa ating tatlo pero hindi ka tumataba" sabi ni Kyla

Nakikinig lang ako sa kanila na nagpipikunan at naputol ang pikonan ng dalawa na may isang waiter na lumapit sa amin at dinala ang pagkain na aming inorder.

"Thanks..." I murmured tahimik lang kaming kumain personalan na yata ito tumayo ako kasi pakiramadam ko na iihi na ako "Excuse me" sabi ko at inangat naman nila ang ulo nila para tignan ako.

"Saan ka pupunta?" "Saan ka pupunta?" Sabay na sabi nila nag titigan sila sa isa't isa tsaka bumalik ang atensyon nila sa akin "Mag C-Cr lang ako ang O.A ninyo" sabay lakad patayo.

***

Pagkatapos namin kumain dumiretso nalang daw kami sa bahay ko sabi ng dalawa.
Nandito lang kami sa kwarto ko habang ang dalawa ay nagpipikonan....na naman "Kung hindi talaga kayo titigil dyan papalabasin ko kayo..." bigla naman silang natahimik

"Palabasin mo si Kyla" "Palabasin mo si Rein"

"Tumigil na nga kayo" sabi ko na napipikon na

Phone beeps

Pagkatingin ko sa phone ko si Daddy pala ang nag text...

Daddy: Hi dear! Pakisabi sa mommy mo na uuwi ako mamayang gabi dyan sunduin niyo naman ako oh :)

To Daddy: Hello Dad, wala po kasi si mommy ngayon eh may meeting daw po kasi sila, kung mag text ako makakaistorbo ako sa meeting nila :(

Daddy: Okay,ganito nalang...kapag pupunta dyan ang mommy mo mamaya dun muna lang sabihin or pagkatapos nalang ng meeting nila?

To Daddy: Pagkatapos nalang ng meeting nila dad :) bye ingats!

Agad ko namang hinanap ang number ni mommy sa contacts ko baka tapos na ang meeting nila...

To Mommy: Mom,nagtext po sa akin si Daddy sabi po niya na magpapa sundo po daw siya mamayang gabi sa airport uuwi po daw sya...





You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 19, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Amnesia GirlWhere stories live. Discover now