Prologue

28 0 0
                                    

Warning! this is more on 3rd Person POV. Kaya narrate narrate lang ang peg ko dito.

Enjoy Reading~~

--

"Ano tong grade na to ha?! Bakit ka may bagsak?!" Napapikit ako sa pagsigaw niya sa harapan ko. Si mom naman nasa likod pinapakalma si dad.

Hawak-hawak ni dad yung card ko

"A-ano dad..."

"And ano to ha?! Ang dami mong absent! What's wrong with you?!" Dagdag pa niya. Tumingin ako sa baba nang maramdaman kong nagsisimula nang tumulo ang mga luha.

"Hi-hindi sa ganu--" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko nang bigla niya ko sinampal.

"Albert! Bakit mo siya sinampal?!" Agad na lumapit si mama sa akin atsaka ako niyakap.

"Dapat lang masampal yang babaeng yan, nagrerebelde na siya!" Paliwanag ni dad atsaka lumabas ng kwarto ko. Nagsimula na ko humagulgol habang yakap-yakap ako ni mama.

"Hush baby, everything is gonna be alright."   Hinagot niya ang likod ko kasabay nun ang pagyakap ko sa kanya ng mahigpit.

---

Napabaliktawas ako sa kama nang maramdaman ang pagkalam ng tiyan ko. A-anong nangyayare?

Napatawa ako ng mapait nang maalala ang lahat ng nangyare. Sa sobrang pagod, nakatulog ako habang yakap-yakap si mama.

Bagsak ang grade ko, tapos madami din akong absent nang hindi alam nila mama at daddy.

Why?

Because all the students in school hate me, they bullying me everytime I go to that school.

Mama and daddy thought I am attending school because that was the driver told them. But everytime the driver drop me at school, tumatakas lang ako at pumunta sa mall para magpalipas ng oras.

Why everyone hate me so much? Just why? May ginawa ba kong kasalanan?

Now I made my decision, decision that makes everyone happy.

I wanna die...I want to die forever.

Agad ako dumiretso sa cr and kinuha ang container and inside of it are full of medicines...

Binuksan ko to atsaka kumuha ng mahigit limang antibiotics atsaka nilunok yun.

Tiningnan ko muna muli ang mukha ko sa salamin sa huling pagkakataon.

At last I may now rest in peace.

Napahawak ako sa lababo at sa ulo nang makaramdam ng hilo. This is it.

Napahiga ako sa sahig ng banyo and I saw something a light...

Napangiti ako sa nakita ko, magiging masaya naman sila sa mangyayare sa akin.

Naramdaman ko na lang na may lumalabas sa bibig ko, bula...bula ang lumalabas.

"Oh my God Tony!"and there... I saw mama running to me and lift my upper body. "Tony, don't sleep Tony. Please, I'm begging you."

I just smiled at her and naramdaman kong tumutulo na ang mga luha ko.

"Manang! Help me!" Sigaw ni mama. Ramdam kong patuloy pa din ang paglabas ng bula sa bibig ko.

"Tony please, don't sleep okay?" Sabi niya at tinatapik niya ang pisngi ko.

Ramdam kong may dumating na tao. "Ma'am ano po yu-- Ma'am Tony! Anong nangyare sayo?" Gusto kong matawa sa tanong ni manang pero hirap na hirap na ko. Pagod na ko. I want to sleep.

"Call all the people in this house and help me!" Hysterical na utos ni mama atsaka tumingin sa akin. "Don't sleep anak, please."

Hinawakan ko yung mukha niya atsaka ngumiti. I'm sorry mama, I need to sleep right now. I'm tired.

And everything went black.

I Wanna DieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon