Pirena:Rhian..
Rhian:Pirena..
Pirena:Rhian ang dilim!!!! buti nalang at ika'y dumating!(sabay yakap kay Rhian)
Nagulat naman si Rhian sa ginawang yun ni Pirena.
Rhian: Oo nga eh.. nag brown out kaya pinuntahan kita kaagad.
Pirena: Rhian ayoko mag isa dito sa dilim.
Rhian: Cge sasamahan muna kita.
Pinatong ni Rhian ang flashlight sa side table ni Pirena para meron silang ilaw.
Lireo
--------Nagising na si Amihan sa kanyang panaginip kung saan nya nakilala ang encantado na ama ng kanyang magiging anak. At naroon sa kwarto nya Si Danaya at Imaw.
Danaya: Amihan ano? anong nangyari? nakatagpo mo na ba ang encantadong tinakda ni Embre? (maligalig na tanong ni Danaya)
Napangiti naman si Amihan ng maalala nya ang encantadong iyon.
Amihan: (nakangiti) Oo Danaya.
Imaw: Salamat kay Embre!
Danaya: Mag kwento ka Amihan.. matipuno ba cya? matangkad? Gwapo?
Medyo natawa naman si Amihan na mga katanungan ni Danaya.
Amihan: Oo Danaya siya ay matipuno, matangkad at gwapo.
Imaw: Mga sang'gre maiwan ko muna kayo ng maipaalam ko ito sa Mahal na Reyna.
Amihan&Danaya: Sige nunong Imaw.
Danaya: Amihan tayo na muna't kumain.
Amihan: Sige.
Mundo ng mga tao
-----------------------------Nakalipas na ang isang oras brown out parin.
Rhian: hay nakoooo! Inaantok na talaga ako papasok pa ako bukas!
Pirena: hmmmm...eeehhh wag mo ako iiwan dito.
Rhian: Osige basta tabi tayo jan nako...
Pirena: Ano!? tabi!? hindi ako tumatabi sa kahit sino!
Rhian: Well ngayon magtatabi tayo or iiwan kita sa dilim!
Pirena: Wag naman ganyan! wala ka bang kandila?
Rhian: Hindi ako nagkakandila dahil nakakatulog ako sa dilim..ayaw mo ako katabi? osige jan kana.
Patayo na si Rhian sa kama nang bigla cyang hilahin ni Pirena.
Pirena: Pashnea!
Napahiga naman si Rhian at nagkalapit ang kanilang mga mukha mga 5inches! at ang kamay ni Pirena ay hawak parin ang kamay ni Rhian at yung isang kamay ni Pirena ay nasa...guest where?😏 nasa bewang ni Rhian😳 hindi nakapag salita si Rhian dahil sa gulat at kaba.
Pirena: (habang magkalapit pa ang kanilang mga mukha) sabi ko wag mo ako iiwan.
Linayo na ni Rhian ang kanyang mukha at umayos ng pagkakahiga at wala narin yung kamay ni Pirena sa bewang. Pareho silang nakatingin sa kisame habang nagbblush si Rhian.
Rhian: Ahmm...hmmmm... ehem! Aaahh.. Pirena? ito ba yung unang beses na may makatabi ka?
Pirena: Oo
Rhian: So ano namang pakiramdam na may maka tabi kang dyosa tulad ko? hahaha( sabay inayos yung buhok at humarap kay pirena at.....nag pose pa!)
Pagbibiro ni Rhian para gumaan yung atmosphere dahil na aawkwardan pa cya sa pagkakalapit ng mga mukha nila.
BINABASA MO ANG
When Pirena meets Rhian Ramos (Rastro)
फैनफिक्शनA Sanggre (Pirena/Glaiza De Castro) from Encantadia exiled to "Mundo ng mga tao" and meets a girl (Rhian Ramos) that will change her.