Nandito ako sa park nakaupo naghihintay sa taong labis kong sinaktan na walang iban gawin kundi ang maging masaya ako.
Sa tuwing naiisip ko yong ginawa ko sa bestfriend ko. Sumasakit yong dibdib ko .hintay parin ako ng hintay sa kanya,tinignan ko yong cp ko pero miskin isang text galing sa kanya wala.
napapaisip nalang ako na siguro nga galit na galit nayon sakin. Pero alam kong hindi ako matitiis ng bestfriend ko. 4 na oras na paghihintay pero wala paring dumating na shaina naghintay parin ako. Umaasa na darating siya.
naalala ko panon tuwing tatambay kami dito sa park,masayang nagtatawanan na parang wala ng bukas,
naala ko pa non na kumakain sa na parang bata maraming dumi sa bibig at hindi ko maiwasan non na hindi tumawa. Nagtatampo na nga minsan yon sakin e habang binabalik ko yong mga araw na magkasama kami hindi ko na namamalayan na umiiyak na pala ako..
nagulat ako ng may nagpahid ng luha ko sa pisngi ko.tumingala ako.sabi ko nga ba pupuntahan niya ako e.tumayo ako at agad ko siyang yinakap.
aq:salamat dumating ka.*sob*akala ko d ka sisipot.bhest sorry na ha.,d q sinasadya na saktan ka nadala lng talaga ako ng emotion ko.*sob*
hinawakan ko siya sa blikat
"patawarin mo q bhest.
nginitian nya ako,ningitaan ko rin siya
kinuha nya yong isa kong kamay nakahawak sa balikat niya at itoy hinawakan niya.at yong isa niyang kamay nakahawag sa pisngi ko habang pinapahid niya yong luha ko.hindi ko alam kung bakit nakaramdam ako ng kaba.
Aq:okay na tayo best huh!wag kana ulit magtatampo sakin ha,?hindi ko kasi kaya na di mo ako pansinin.,ilove you bhest.
hindi parin siya nagsalita tanging nakangiti parin siy. Pero nasa ganon parin kaming posisyon
Binitawan niya yong kamay ko at parang may nilagay siyang papel
Sa polo ko nginitian nq siya.Siya;i love you too bhest.
pumikit ako kinabahan na ako. Minulat ko yong mga mata ko,pero nawala na parang bula si shaina.
nagvibrate ung phone
Mama n best.
Aq:tita?napatawag po kau?kaba kong sabi
Tita:kenzo *sob* sorry ngayon ko lang sinabi to*sob* wala na si shaina.
sa pagsabi ni tita non,nag uunahan nayong mga luha q sa paghagos nabitawan q ung cp q at agad na tumakbo sa bahay ni shaina
"hindi!kanina lang magkasama kami,nakangiti pa nga siya sakin.
bulong ko sa hangin habang bilis abg pagtakbo na umiiyak
at ngayon nandito na aq sa harap ng bahay ng best q. Parang ayaw ko pumasok hindi ko kayang makita ung best q na nakahiga na walang malay.pero pinilit q..habang palapit na ako sa kabaong.
tita:kenzo *sob* imbsorry.
Derederetso lang ako hanggang d ko namamalayan na nasatabi na ako ng kabaong niya kinaya ko kahit masakit sinilip ko siya,nakahiga nakangiti na parang mahimbing natutulog sana nga natutulog lang siya pero hindi e masakit man yong katotohanan na kahit kailan d na siya gigising hindi kna mumulat ang kanyang mga magagandang mata.
Ako:shaina*sob*ang daya mo*sob*akala ko bestfriend tau at walang iwanan?*sob*dayadaya mo.iniwan mo ako..
iyak na iyak kong sabi,sakitsakit dito dito sa puso ko! Iniisip ko palang na hindi ko makakasama at mayakap yong bestfriend ko parang di ko kakayanin. Pero ngayon hindi na malabot mangyari na kahit kailan d ko na siya makikita at mayayakap
" shaina kasalana ko to e.ku ng d sana kita pinagtabuyan at sinabihan ng mga salita na makakasakit sau..sana nandito ka pa..*sob*sob*sana magkasma pa tau..sana ngayon dinadamayn mo ako.tangatanga kong bestfriend wala akong kwenta..sana ako nalang.ako nalang yong nasa posisyon mo..
(bakit siya pa! Bakit ung bestfriend ko pa,may humaplos sa likod ko)
Tita:shhh.kenso di mo kasalanan.
tinignan ko ung mga mata ni tita malungkot pero halatang kinakaya niya.)
"wag mong sisihin yong sarili mo.alam mong di gusto ni shaina nasasaktan ka.
(tumango ako..oo alam kong d gusto ni shaina nakikita akong nasasaktan)
Ako:pero tita.ang sakit sakit .mawalan ng taong walang ginawa kundi ung damayan ka at mahalin ka.
Tita:shhh i know.pero diba dapat maging matapang at matatag tayo dahil alam kong yan ang gusto ni shaina ung maging masaya at walang problemA.
Alam mo nasasaktan rin ako.nong nalaman kong ko anong nangyari sa kanya parang d ko alam kong anong gagawin ko..
Ako:ano po bang nangyari sa kanya tita?(tanong ko)
Tita:bago ko sabihin sau gusto kong ikwento sau ang lahat.(nakatayo parin kami habang tinitihmgnan si sahaina)alam mo ba ung huli namin pag uusap
BINABASA MO ANG
puso ko ingatan mo
Short Storykwento ito ng mag kaibigan ,kaibigan na gagawin ang lahat para sa kaibigan.Kung hangga't saan ang pagmamahal mo sa iyong bestriend. kung kakayanin mo bang mawala siya sayo.