Thiên địa vạn vật, lòng người khó đoán, mạng người cũng vì thế mà nhẹ hơn mấy phần, ngàn năm về trước, Thánh kiếm được sinh ra từ trời đất, mang một sức mạnh vô biên, khiến ai cũng e sợ khi nhắc đến, chưa kể đến những tâm niệm tà ác của những kẻ muốn có sức mạnh đệ nhất.. Trước sự tình này, Bạc Kính Vương thay trời hành đạo, quyết định bôn ba đi tìm kiếm Thánh kiếm , khi tìm thấy, đã có rất nhiều người dân vô tội chết oan dưới Thánh kiếm sắc bén, Bạc Kính Vương không do dự, cầm thanh kiếm với sức mạnh to lớn phong ấn lại, giấu đi một nơi không ai biết. Cũng từ đó, tại một hang động dưới núi Bạch Thiên, có một đệ tự phát hiện Bạc Kính Vương, cũng là chưởng môn đời đầu của Bạch Cơ Trúc đã chết.
Những kẻ tu tiên chính vì thế càng ngày càng nhiều, cứ mười năm, mỗi khi mở cuộc thi nhận đệ tử, lại rất nhiều kẻ không tiếc rẻ mạng sống, bằng mọi giá phải có chút phẩm vị của tu tiên, chút pháp lực quèn mọn để có thể tìm thấy bảo vật Thánh kiếm mà chưởng môn Bạc Kính Vương đã cất giấu.
Việc Bạc Kính Vương phong ấn sức mạnh cùng cất giấu nơi nào đó, vẫn còn rất mơ hồ, điều quan trọng Bạc Kính Vương tu vi bậc nhất, nhưng lại chết tại hang động, đến nhiều ngàn năm sau, cái chết của Bạc Kinh Vương vẫn mãi là câu hỏi khó có đáp án chính xác.
Một nơi khác, được gọi là Ngọc Mảo thôn, mảnh đất có thể nói là màu mỡ, nhiều người về đây sinh sống làm ruộng, trong thôn có rất nhiều quý tử có phẩm chất cao mà được đề bạc lên Bạc Cơ Trúc tu hành thành tiên, phía bên sông có một cậu bé tầm mười sáu tuổi, ngồi yên lặng cầm quyển sách đã sờn cũ, khung cảnh hết sức bình dị, những tán cây nhẹ nhàng đung đưa cùng tiếng mặt nước sông lúc ẩn lúc hiện, gió lay nhẹ những sợi tóc con trên mặt của cậu bé, vài giây sau ngón tay cậu từ từ lật nhẹ trang sách qua.
Đằng xa xa, thấp thoáng những tiếng xì xào bàn tán vang dội.
" Nghe gì chưa, một tháng nữa, những bậc tiên nhân sẽ hạ phàm để thu nạp đệ tử, trong thôn chúng ta nghe nói có rất nhiều đưa bé có phẩm hạnh tốt để được tiên nhân để mắt tới ".
" Ta còn nghe nói, lão Hồng sẽ cho thằng con bảo bối của lão đi đấy".
" Cái gì, đứa trẻ đó hằng ngày chỉ biết rong chơi, bắt nạt các đứa trẻ khác trong thôn, mà cũng được tu tiên".
" Để ý làm gì, tiên cũng có lúc bắt nạt kẻ khác chứ gì".
" Lão già cẩn thận cái miệng a ".
" Tu tiên, tu tiên ư". Miệng cậu bé lẩm nhầm, cuối cùng cũng cười khổ mà tự chế giễu bản thân, một người như cậu, đủ phẩm chất để thành tiên.
Cậu bé đóng sách lại, mỉm cười quay lại, đôi mắt to tròn nhìn vào không trung, hình như đôi mắt của cậu không thể nhìn thấy gì, ngược lại đôi tai cậu bé lại rất thính. Nghe thấy tiếng bước chân đến gần.
" Cha, cha quay lại rồi sao ". Cười vui vẻ hướng về nơi cố định lên tiếng. Trước mặt cậu, một ông lão đã gần sáu chục tuổi, lưng gù cùng mái tóc bạc được búi cao rất gọn gàng, khuôn mặt ông mặc dù nhiều nếp nhăn nhưng vẫn mang nét hiền từ của một người bình dị.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thánh Kiếm Tiên Nhân
AdventureMột cậu bé Lâm Vũ Bình đã mang trong cơ thể một Thánh kiếm cổ quái, khiến cuộc sống cậu từ phàm nhân thành tiên. Nhưng cuộc sống đâu dễ dàng, người tuy chính nhưng tà, người tuy tà nhưng chính. Khiến cậu rơi vào rất nhiều nguy hiểm trên con đường tì...