- - - - -
A/N: Guys, pag may ganito - - - - ibig sabihin nun hindi ko na pinagtuloy yung huling kuweto nung last chapter para mas mabilis tayo. HAHA! Nagmamadali si author matapos tong story nato.
Kinabukasan sa Dorm Ng Lady Eagles.
Jovee
Nandito ako ngayon sa dorm ng lady eagles, syempre maaga ako dahil susunduin ko ang Fiancee ko, Di parin ako maka recover na pumayag si aly na magpakasal saken. Alam ko masyado pa kameng bata para magpakasal hindi naman kame nagmamadali ikasal eh mga 3 or 4 years from now saka pa kame ikakasal. Basta dadating den kame sa puntong yan.
" Jov, nag breakfast ka naba? " Tanong saken ni ate jem
" Opo ate jem kanina sa dorm. " Sagot ko
" Ang taray jovee ha, nagmamadali kalang ikasal kay aly ha. Nag propose ka agad agad kagabe. NKKLK ka. " Si ate fille na kinikilig kilig pa
" inggit kanaman fille kase hindi pa nag po propose si tec sayo *Belat* " Dzi
" Whatever dzi! " Irap ni ate fille
" Guys, tulog paba si aly? " Ako
" Malaman jovee, kung gising bayun sa tingin mo makikita mo syang nasa baba ngayon? " Bully talaga tong si ella
" Chill ella, nagtatanong lang naman ako eh *Kamot Ulo* Pwede ko ba syang gisingin? " Tanong ko
" Sige jov, akyatin mona ayaw magpagising samen eh. Baka ikaw magising mo yun. " Ate Gretch
" Sige po. " Umakyat naman ako agad agad sa kwarto nila, pagpasok ko sa loob ayun nga si aly tulog pa at naghihihilig. Mga 5 minuto ko syang tinitigan bago ko sya ginising nakaka dala talaga ang napakaganda nyang mukha kaya pag tinititigan ko yun tumitigil ang ikot ng mundo ko. " Aly, gising na. Tinapik ko ng mahina ang kanyang pisngi. "
Alyssa
Nararamdaman kong may tumatapik ng pisngi ko at nagsalita, parang boses ni jovee yun ah pero imposible naman na pumunta sya dito ng ganito kaaga. Dahil hindi tumitigil kaka tapik sa pisngi ko ang bwiset na nanggigising saken napadilat nako.
" Good Morning B *Wide smile* " OMG!!!!!
Stretch, Stretch
Kusot Ng Magkabilang Mata.
Dilat ng sabay ang dalawang mata O_O, Si jovee nga. Gahd! Ang aga aga anong ginagawa niya dito.
" B, anong ginagawa mo dito? ": Gulat na tanong ko
" Grabe B, Nakakatawa reaction mo kung nakita mo lang. " Parang tanga ang loko tawanan ba naman ako.
" Titigil ka sa kakatawa o tatadyakan kita palabas ng kwarto ko? " Tumigil naman ang loko sa kakatawa.
" Titigil na madam, sungit mo naman ang aga aga ang taray mo *Pinch ng cheeks ko* "
" Pano naman kasi kita hindi tatarayan ang aga aga pinagtatawanan moko. " Pag aalburoto ko sakanya
" Kase naman tawang tawa lang kasi ako sa reaction mo, Priceless eh. "
" Priceless priceless, tadyakan kita dyan eh. Lumabas kana mag aayos nako. "
" Ok madam, *Kiss sa cheeks* " Salamat lumabas na den ng kwarto ang loko loko.
- - - - - -
Nasa may garden lang si ly kung saan sila nakatambay pag may free cut sila. Mag isa lang dun si ly dahil wala ang prof nya dahil may meeting daw. Napag isip isip nyang magpahangin nalang dun sa garden kesa mag mall pa sya.
Aly
Chill na chill lang ako dito sa garden habang nakasuot ng earphone at nakikinig, wala kasi akong class ngayon dahil may meeting daw si prof kaya napag pasyahan kong dito nalang muna ako sa may garden.
I've never seen a diamond in the flesh
I cut my teeth on wedding rings in the movies
And I'm not proud of my address,
In a torn-up town, no postcode envy
" Feel na feel ko ang pagkanta ng royals sige pa ly kanta pa.! "
But every song's like gold teeth, grey goose, trippin' in the bathroom
Blood stains, ball gowns, trashin' the hotel room,
We don't care, we're driving Cadillacs in our dreams.
But everybody's like Cristal, Maybach, diamonds on your timepiece.
Jet planes, islands, tigers on a gold leash.
We don't care, we aren't caught up in your love affair.
" And we'll never be... Puyaks, andun na eh mag roroyals na eh ng may biglang kumalabit saken. Sino ang sumira ng concert ko sino? HAHA! Choss concert agad agad? Paglingon ko, nakita ko sila Ella at Denden na tawa ng tawa. Punyatera talaga tong mga to panira ng concert ko.
" Panira naman kayo ng moment eh, ayun na eh nasa may royals na eh kalbit kalbit pa kayo dyan. " Pagrereklamo ko saka nilang dalawa.
" Nyeta ly! Kung hindi ka naman kinalabit baka nabagyo na ngayon. " Natatawang sabe ni denden nakakaloka talaga to!
" Aly, dimo naman kame na inform na may concert ka pala dito edi sana buong team nanood sayo para full support diba? " Isa patong si ella pang asar tawa ng tawa.
" Tigilan niyo na ngako, nakaakasar na kayo eh. Bakit kayo nandito? "
" Iyo to ly? iyo? Ha? ha? Nabili mo? " Masasapak ko tong si denden eh
" Sinabe ko bang ako may ari neto? Wala ba kayong klase? Ahh, alam kona nag ditch kayo ng klase niyo no? " Bruha talaga tong mga to baka hindi pumasok.
" Gaga! Asa kapa etong si denden mag ditch ng class eh Dean's Lister kaya yan! " Batukan ba naman ako ni ella diba? arayy
" Aray ko naman ella, makabatok to! Sorry naman ha? Pwedeng mag Sorry. Parang ikaw at ako hindi dean's lister ha. NKKLK! " Batok ko den sakanya, saket nung batok nya eh.
" Tama na ngayan, tara dun sa cafeteria kumaen na tayo. Gutom nako. " Ayan nanaman ang katakawan ni denden
" Denden pagkaen kananaman, kakaen lang naten ng icecream eh. Gutom kananaman? " Etong si ella kala mo hindi den PG eh.
" Kala mo ikaw ella hindi kaden laging gutom, Isa ka paden PG eh. " Ayun batok nanaman ang inabot ko kay ella
" Kala mo ikaw hindi ka den laging gutom, kung PG kame ni den mas PG ka naman samen." PG daw ako? Onti lang. HAHA!
" Ano magbabatukan nalang ba kayong dalawa dyan hanggang mamaya? " HB nanaman si aleng denden kasi gutom na.
" Eto napo madam, HB masyado. " Sabay naglakad na kameng papuntang cafeteria.
- - - - -
CAFETERIA
Kumakaen ang tatlo ng may nagtakip ng mata ni aly.
" Hulaan mo kung sino to? " Pinagsabihan naman neto sila denden at ella na huwag sabihin kung sino sya.
- - - - - - - -
Putulin ko muna dito, HAHA! UD ulet mamaya o bukas. :))
Sino kaya yung nagtakep ng mata ni aly?
ABANGAN!
COMMENT/ SHARE / COMMENT <3
BINABASA MO ANG
OURS ( Alyssa Valdez And Jovee Avila Fan Fiction)
FanfictionIPAGLALABAN O ISUSUKO? Isusuko mo nalang ba sya ng ganun lang o ipaglalaban mo sya kahit na pamilya mo mismo ang makakalaban mo pag ipinaglaban mo sya. Hahayaan mo nalang ba na matapos ang pagmamahalan niyo dahil lang sa walang kwentang bagay?