Chapter 5 Memories

3.3K 133 0
                                    

Rose's Pov:

Nakaupo ako dito sa harap ng bookstore.
Naghihintay sa mga kasama ko. Ang tagal naman nila.
Haayyy...

Nakita kong naglalakad si jen na alam kong hinahanap niya ako. Kasunod naman niya si Thea at Avery na naghahanap din sa akin. At nilagpasan pa ako...-_-

Ttss hindi talaga ako makita. Sinundan ko sila hanggang tumigil sila at tumalikod. Nagulat sila , dahil hindi nila alam na kanina ko pa sila sinusundan at kanina pa sila naghahanap.

Where are you going? Tanong ko. Pero nakita ko sa mukha nila na parang galit.
Si jen lang ang nakasmile at yung dalawa nakasimangot.

Hinahanap ka kasi namen queen eh , pero di ka namin makita. Hehe sorry✌ sabi ni jen

May nangyari bang masama? Tanong ko

Nope. -jen
Yes😾-thea
Yeah-Avery

And what is that?

Nothing.. Sabay na sabi ni thea at avery. Hindi ko na pinake alaman yung problema nila, ako din naman bad mood eh.

Sumakay na kami ng kotse dahil pagabi na, at si jen na ang nagdrive. Ayaw kase ni Avery.

------

Nasa mansion na kami at matutulog nasana ako ng naalala ko ulit yung nangyare kanina. Hhaayyss nakaka bad mood. Hindi ako makatulog. Kaya lumabas muna ako ng mansion at nagikot ikot. May nakita akong nakaukit sa puno dito sa garden namin.

Mama,papa and Rose ^_^ ang nakasulat maraming heart pa ang nakapalibot.

Hayyy naaalala ko pa non toh nag pipicknick kame dito ni papa at mama pag wala akong pasok sa school. Dito kame nakatira sa pilipinas dati pero pinapunta ako ni lolo sa korea dahil gusto niya daw akong makita dahil hindi niya pa ako nakita kahit nung bata pa ako, pumayag naman sila. Si mama at pa ay naiwan sa pilipinas dahil may aasikasuhin daw sila sa kompanya. Pero nang pagpunta ko sa korea ay nabalitaan kong may nangyaring masama kay mama at papa , naaksidente daw sila at Car accident ang nangyari bago pa sila makapunta sa ospital ay nawalan na daw sila ng buhay kwento sa akin ni lolo.

Habang inaalala ko ang nangyareng yon ay may naramdaman akong mainit na likido ang pumatak sa mga mata ko. Hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako. Nagsisisi ako na sumama sa lolo ko, pero kahit ganon ay hindi ko sinisi si lolo, sinisi ko ang sarili ko sa mga nangyaring yon.

Bakit ko pa kase sila iniwan! Kasalanan kong lahat to, dapat hindi nalang ako sumama sa korea. Naiiyak kong sabi.

Iyak ako ng iyak nung bata pa ako dahil sa mga nangyaring yon. Gusto kong pumunta sa libing nila pero hindi pumayag si lolo. Baka daw mas lalo akong masaktan. Hinayaan ko nalang kase tama naman si lolo nas lalo lang akong masasaktan. My parents are my strenght yet my weakness.

Hindi na ako nagtagal don at bumalik na sa loob ng mansion. Pupunta sana ako sa kitchen para uminom ng tubig nakapatay ang ilaw pero nakita ko si thea na umiinom.
Binuksan niya yung ilaw
Who are y--- queen?, are you cryi--- di na niya natuloy yung sasabihin niya dahil umalis na ako at umakyat papuntang kwarto ko. Nilock ko ang pinto at bumagsak sa higaan ko. Nagtalukbong ako ng unan sa mukha at umiyak. Hindi ko magilang umiyak pag naaalala ko sila.
Iyak lang ako ng iyak at alam kong namamaga na yung mga mata ko. Napatawa ako ng konti , akalain niyo rank 1 gang leader umiiyak na parang isang bata. Ayoko namang pumasok sa school ko bukas na namamaga at namumula yung mga mata ko. Kaya natulog nalang ako.

_____________________
Lame? Sorrey. ✌✌✌

The Four Demon GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon