Smufhy' POV
"Ako?"
"Yeah, you!"
"Bakit ako?"
"Mag pakilala kana"
Ay hahaha oo nga pala, Ako nga pala si Leona Smufhy Perez, ang ganda ng name ko noh. Maingit na kayo please.
Isa akong dakilang fangirl, ang professional fangirl. Kilala ako bilang lucky girl, why? Because I can do what I want at iyon ang laging VVIP sa concerts ng mga baes ko, laging nasa unahan pag may mallshows o minsan nasa backstage pa at hindi lang iyon marami-rami narin ang friends kong sikat na mga artista.
The head of Abs-cbn is my grandfather kaya ganon nalang kadali iyon para lagi akong nandito sa building . Lalo na pag alam kong may guest si Darren o may concerts at mallshows si Darren Espanto, my one and only babe hehehe. Naiingit na ba kayo? You should hahaha. Peace lang tayo, just wait for your turn.
At ako lang naman ang isang tanga
na pumatol ng poser sa fb"hahaha" sa online nga.
May nag add kasi sa akin na poser ni Darren at nagchat pa. We know na wala siyang fb, instagram at twitter pati snapchat lang naman.Darren Espanto added you..
ACCEPT/REMOVEDarren Espanto is now your friend...
Hi -PD
Hello - Leona
Masaya? -PDSyempre naman- Leona
Kamusta? -PD
OK lang naman -Leona
Busy ka? -PD
Hindi naman -Leona
Ano mo si Darren? -PD
My bae -Leona
Kailan nagsimula? - PD
3 years ago- Leona
Wow naman, ang loyal ah - PD
Syempre naman -Leona
Mahal na mahal mo talaga siya? -PD
Ohm, Oo. -Leona
Hanggang sa humaba iyong convo namin dalawa. At pinaamin ko sa kanya na isa siya sa poser ni Darren, tanga rin niya kasi umamin iyong unggok. Unggok? Ano iyong word na unggok? Hahahaha basta lumabas lang sa bibig ko.
Nasa myx si Darren -PD
Anong meron? -Leona
May aaminin daw siya -PD
Crush niya? -Leona
Siguro -Pd
Sus artista na naman iyan- Leona
Manood ka nalang-Pd
Masasaktan lang ako- Leona
Watch it nalang kasi- PD-----------Darren----------
"Nabalitaan namin na may crush kang Darrenatics, totoo ba?- kuya Ruby
" totoo po"- Darren
"Sino naman iyan?"- kuya Ruby
" secret lang po muna"-Darren
"Sa totoo lang po kilala ko, gusto mo Darren ako na magsabi?" -Kuya Ruby
"Huwag muna, sa right time "- Darren
" naguusap ba kayo?"- Kuya Ruby
"Opo, pero wala siyang alam"- Darren
" kailan ka aamin?"- Kuya Ruby
"Sa right time din po"- Darren
Lyndon's POV
Ako si Darren Lyndon Espanto, kilala bilang Total Performer na galing sa the voice kids Philippines season one. At isa sa pinakahyper na lalaki. Kilala narin ako na makulit at masayahin. May kapatid ako si Lynelle, siya ang dahilan bakit ako nagkagusto sa isang Darrenatics.
"kuya, tignan mo oh ang ganda ni ate" wika ni Lynelle at tinuro ang babae na nasa pinaka harapan. Familiar narin masyado tong babaeng to sa akin kasi laging nasa harapan pag may concerts at mallshows ako. Matagal ko narin siyang napapansin at tama si Lynelle maganda nga siya. Sa pagkaka alam ko Leona Smufhy Perez ang kanyang pangalan .
At ako ang poser na laging nangugulit sa kanya, alam niyo na iyon. I pretend to be Poser of my own self para lang makausap ko siya.
Sabi mo aamin siya- Leona
Hahaha, oo nga- Darren
Nabitin ako- Leona
Bakit naman?- Darren
Akala ko aamin na siya- Leona
Sa right time nga daw- Darren
Pwede naman sa left time ah- Leona
Be patient- Darren
Oo na-Leona
Just wait babe ah- Darren
Babe mo mukha mo- Leona
ouch naman- Darren
Lol hahaha- Leona
Wala siyang alam na iniistalk ko siya pag may free time ako. Kainis nga e dahil minsan nagpopost siya ng picture nila nong Jake na iyon. Pagtinatanong naman kung kaano-ano niya si Jake mag rereply lang ng "Bakit,nagseselos ka?" Hindi ko naman pwedeng isagot ng "oo,bakit?" At baka may masabi pa ako sa kanya at baka masabi ko pa ang totoo sa kanya na ako si Darren, ang ultimate crush niya.
"Sasagutin ko ba si Jake?"- Leona
Anong sasagutin? Nanliligaw pala si Jake sa kanya. Iyan ang tanong ni Leona sa akin na nagpagising sa akin na kailangan ko ng gumawa ng paraan para malaman niya na ako at ang poser na nangugulit sa kanya ay iisa.
Reply naman diyan- Leona
Mahal mo?- Darren
Hindi ko alam-Someone
Huwag muna- Darren
Bakit naman?- Leona
Someone is better than him- Darren.
Yay! Nosebleed hahaha- Leona
Just for the right time daw kasi, so just wait- Darren
Hindi ka si Darren kaya huwag kang mag right time diyan-Leona
Malalaman mo rin ang totoo- Darren
Darren Espanto log-out...
Hala siya nilog-outan ako
------Darren-------
May interview ako ngayon sa Tonight Boy Abunda at dito ako aamin.
" So Darren sino ba iyang si lucky girl?"
"Si Leona Smufhy Perez po" thiz ish eat! Umamin na ako, wala namang mawawala at Hindi naman bawal.
May mga tinanong pa si Tito Boy tulad ng paano ko siya nakilala at bakit ko siya nagustuhan.
Lahat ng nasa paligid ay nagtilian at may lumabas na picture namin ni Leona sa VTR. "Siya ba Darren?" Tanong ni Tito Boy "ah-h hahaha siya nga po" sagot ko naman at umingay ang nasa paligid.
-----
Matapos maipalabas sa TV ay marami ng kumalat na issue pero Hindi namin parehong binigyan ng pansin ni Leona dahil baka tungkol doon ay masira namin ang friendship na meron kami ngayon kahit hanggang sa chat lang muna."Once a Darrenatics, always a Darrenatics" iyan ang quote na pinapahalagahan ni Leona para sa mga fans kong nag give up. Nakakalungkot man pero napalitan naman ng saya dahil andito lang naman ang family ko, mga kaibigan, si Leona at ang mga fans na nakakaintindi.
"Darren"-manger
" Bakit po?"- Darren
"Pwede bang huwag ka munang magsalita sa media tungkol Kay Leona"-manager
" Bakit po? May problema po ba?"- Darren
"Wala namang problema pero balak kasi ng head ng star magic na iloveteam ka kay Sandra Montefalco"manager
"Si Sandra?"- Darren
"Yes, next week magsasign na kayo as a love team"- managerAlam ng lahat na may nakaraan sa amin ni Sandra before. Wala akong magawa dahil mismo ang head na ang nag desisyon na iloveteam ako Kay Sandra, at kung Hindi ako papayag baka gawan pa nila ng issue.
BINABASA MO ANG
FANGIRL OF HIM (Darren Espanto)
FanfictionSi Smufhy ay tinaguriang Lucky Girl, isa siyang professional fangirl ni Darren Espanto. Kaya niyang kunin ang gusto niyang kunin isa na doon ang mapalapit kay Darren, pero hindi na siya nag-aksaya ng panahon dahil ang kanyang bae pala ay may gus...