Chapter 15: Sick Monster
Stassi's POV
"Did I missed and hurt you?" Tanong ni Franco na naka sandal padin sa pader. Tinago niya ang baril niya. Lumapit ako sakanya hindi dahil target ko siya, para kaseng may sakit siya eh. Sobrang putla niya eh.
"Ok ka lang?" Nag aalalang tanong ko. Hinawakan ko ang noo niya at sobrang init nito. Basang basa siya dahil sobrang lakas ng ulan. Hindi siya pwedeng mabasa dahil nilalagnat siya!
"Don't fucking touch me. Am I your target?" Ang sungit padin ng boses niya kahit parang hirap na hirap siya mag salita. Tsk. Napaka sungit na lalake, may sakit na ang sungit padin.
Tumango ako. Ayoko naman na mag sinungaling na hindi siya an target ko kahit siya naman talaga. Masama mag sinungaling baka malasin ako.
"You have gun?" Tumango ulit ako.
"Where did you get it?"
"Sa ano, sa bag." Sabi ko.
"May I see it?"
Kinuha ko ang bag ko at binigay sakanya ang baril na nasa loob ng bag ko.
"Where did you get your bruise?" Hinawakan ko ang noo ko na nag dudugo pa at ang tenga ko din na nadaplisan ng parang dart kanina. "Did you fight with someone?"
"Hindi! Nalaglag kase-"
"Ok. This gun belong to the trainees, shoot me. So you won't be eliminated for this round. I really don't like the idea of you, being one of the trainee. I don't want a stupid trainee. I don't want to see you everyday, it's so annoying, your face and your existence is so annoying. But since I can't fight, and the I have no bullet to use, I think I should let you win in this round. Only." Sabi niya. Bastos di man lang ako pinatapos mag salita. Annoying face?! Ang ganda ko kaya!
"Youre-"
Biglang nag suka si Franco sa gilid niya kaya di niya natapos sinabi niya, inalalayan ko siya habang nag susuka siya, di ko tinitignan yung suka niya kadiri kaya!
"Ju- Just fucking shoot me." Sabi niya.
"A-ayoko nga!" Sigaw ko.
Tinignan niya ko ng masama, mukhang hahampasin niya ko ng baril sa ulo kaya hinarangan ko ng kamay ko yung ulo ko.
"Just let me go kung ayaw mo." Tumayo siya pero natumba siya, sa sobrang taranta ko nagawa ko siyang alalayan kahit sobrang bigat niya.
"Don't fucking touch me!" Sigaw niya kaso wala na siyang lakas para mag inarte, nagagawa niya pang makatayo pero kailangan niya ng alalay.
Inalalayan ko siya at nag punta kami sa loob ng inventory na malapit samin para lumilim, umuulan kase makakasama yun kay Franco, sinara ko ang pinto dahil baka may mga pumuntang masasamang panget.
Yung inventory pala naka tago sa gubat, hays. Napaka talaga ng mga special students na to. Ngayon wala ng amours, guns at kung ano ano pang ginagamit pang defense. Buti hindi ako nag paka hirap hanapin ang inventory, buti nalang may biyaya lang na nalaglag sakin hihi ^_^
"Can you just shoot me para matapos na tong kahibangan na to?" Sabi niya. Nakapikit siya, at nakaupo lang sa sahig, halata sa itsura niyang hirap na hirap na siya.
BINABASA MO ANG
I'm inlove with a Monster!!
Teen FictionLorraine Silvestre is willing to change her life to be with her ultimate crush. What are the things that she will discover?