Part 2!!. Enjoy reading. HAHAHA.
CHAPTER 4: PART TWO: THE FLASHBACK
Lalapit na sana ako para magtanong, pero sa mga naririnig ko. Mali ata na makialam ako..
“I’m sorry Lorisse, pero kaylangan na nating mag hiwalay. Sorry.” Dustin said
“What? No ! ayoko!” she said while crying
“Sorry... sorry” yun lang ang sinabi ni Dustin at umalis na, pero pinigilan sya ni Lorisse
“Wait! Stop! You’re joking right? Please tell me your joking!” pinigilan nya si Dustin
“I’m serious... I’m sorry” Dustin said but not turning back
“No! please! No. I love you Dustin !! Don’t do this to me, Stop !!!” iyak ng iyak si Lorisse
Sigaw din sya ng sigaw habang nakaluhod, I’m there. I witnessed their break up.
Nilapitan ko si Lorisse but then…
“LEAVE ME ALONE!” she shouted
“But----“
“I said LEAVE ME! I WANT TO BE ALONE! SO PLEASE???”
After she said those words, umalis na ko, I understand kung bakit nya ako sinigawan. Gusto ko lang naman sya icomfort pero sa tingin ko tama lang na mapag isa muna sya ngayon.
Nung mga panahon na yun galit na galit ako kay Dustin, ipinagkatiwala ko sakanya ang best friend ko tapos sasaktan nya lang?
Anong klaseng lalaki sya?
Paano nya nagawa yun?
Akala ko ba mahal nya si Lorisse?
Lorisse…
Bhest …
I’m sorry, di ko inaasahan na gagawin yun sayo ni Dustin.
I’m Sorry.
Kaya natatakot akong magmahal eh…
Ayoko kasing masaktan ng sobra. Nakakatakot masaktan…
Baka di ko kayanin…
Siguro mas makakaya ko ang pisikal na pananakit…
Pero pag damdamin ko na nasaktan.. di ko ata kakayanin..
----------------------------------------------------------
**1 week after the break up**
Nandito si Dustin sa bahay namin, one week syang hindi nagpakita sakin o kahit kanino man sa school. Gustong gusto ko syang tanungin, gusto ko syang sampalin dahil sa ginawa nya pero he explained it to me…
Yung reason kung bakit nya ginawa yun…
And I understand it...
“It’s okay Dustin, maaayos mo din yan. Gawin mo muna ang hiling ni lola” then I hugged him
“I know… but ... I ... I …. Hurt her!” he said while crying then hugged me back , I know it's a little bit gay if your a guy to cry like a baby but it doesn't matter anymore .. He's hurt at nasaktan nya ang pinakamamahal nyang babae.
“ssshhh ! stop crying, you do it-----“
"What is the meaning of this?"
(0_0)
Nagulat ako ng biglang dumating si Lorisse.
Nakakatakot ang itsura nya. Ngayon ko lang sya nakita na ganyan…
“So kaya ka pala nakipag-break sakin dahil sa BEST FRIEND KONG TRAYDOR?? THE HELL!!” Lorisse uttered.
“Lorisse, wait nagkakamali---“
PAK!!
Sinampal nya ko..
“Lorisse stop!” Dustin said habang hinahawakan nya ang mga kamay ni Lorisse
“NO! I won’t! Bakit mo nagawa sakin to? Ikaw na best friend ko pa?” sambit nya habang naiyak.
“Hey! Stop it Lorisse!” – sabi ni Dustin habang pilit na inilalayo si Lorisse sakin
“NO!”
“I SAID STOP!!!!” Dustin shouted
(0_0) Lorisse
“FINE! MAGSAMA KAYO NG MALANDI KONG BEST FRIEND!!” she said. Bago sya umalis tumingin muna sya sakin at sinabing “Humanda ka sakin BITCH !!!” sabay alis
Sa totoo lang nagulat ako sa pangyayari, di ko akalain na gagawin nya sakin yun. Napaupo nalang ako bigla sa sahig at napaiyak.
Ow ghad,!
“Okay ka lang ba Star? Sorry ..”
“…..”
Hindi ako makasagot dahil sa pagkabigla ko.
“Star, I’m sorry, I will explain it to her…. our relationship”
“….”
**RRRIIINNNGGG.RRRIIINNNGGG**
“Hello?...Pwede po bang next week na ko umalis?...Bakit po?....Sige po, naiintindihan ko…”
“Star, gusto ko sanang dumito muna,but I can’t.” Pinunasan ko yung luha ko, at tumayo.
“I-its okay,s-sige.” I tried my best para ngumiti kahit fake
“Sorry Star,salamat din sa lahat!” he said then hugged me..
Ngumiti lang ako ng mapakla bilang sagot ...
“Bye Star!” he smiled at me then saka umalis. Umakyat na ko sa kwarto ko.
Doon.. umiyak ako ng umiyak, ngayon lang ako nagkaroon ng best friend tas ganon pa nangyari.
Di ko talaga inaasahan, I’m sorry Lorisse.
**End of Flashback**
And until now, di nya pa din ako kinikibo…
Di nya pa din alam na pinsan ko si Dustin…
At dun nagsimula ang pananakit na ginagawa sakin ni Lorisse…
It’s been almost a year since nangyari yun…
Kahit kasi anong gawin kong pagpapaliwanag sakanya ayaw na nyang pakinggan...
---------------------------------------------------------
waaaaaaaaaaaahhh! naiyak ako sa away at sa break up nila .. Sorry kung maikli yung away at yung break up .. di ko na masyadong pinalawak ... Maraming salamat po sa mga readers ! sana po mag comment kayo para alam ko po kung nagugustuhan nyo yung update ko or hindi ..
comment + vote po ! :D
Thank you so much ! God Bless ! <3
BINABASA MO ANG
So-Called LOVE ( OnGoing )
Teen FictionThey knew each other in a very nasty way ... HE accused HER and SHE was scared and angry because of HIS accusation .. As time goes by , HE was forced to teach HER due to his grandmother's favor .. Until they realized that they was enjoying each othe...