Dark Seduction Series #4- Defiance
©ElleNerdGirl 2022Prologue
•••••••••••••••••
*Reminder for the new and old readers: This is the revised plot so please forget the scenes that you read previously. Thank you for patiently waiting and enjoy reading!
"Let's welcome, Mr. Bob Thomas Constantine. Let's make a round of applause, please." sabi ng emcee habang paakyat ako sa stage. Hinawakan ko ang microphone at tumingin sa harapan ng madaming reporters.
"Thank you for having me here, Mr. Rodriguez," simula ko habang nakatingin sa emcee bago bumaling sa harap. "--and thank you for making it to this event, people."
Ngayong gabi ay ang press conference ng aking bagong expansion na five-star hotel sa Cebu City. My parents wants me to manage this big responsibility dahil ito lang ang mabibigay nila sa akin. Matanda na daw sila para i-manage ang negosyo.
Tinanong nila ako tungkol sa hotel at kung anu-ano ang mga bagong serbisyo ang maibibigay sa mga customer namin. Sinagot ko naman sila habang nakangiti.
"We have some new services na gusto ninyo especially from our VIP customers who stay on the top floor of the suites. We have a better view for you to relax from a hectic schedule. " sagot ko sa kanila.
"Ah, sir! May gusto rin kami itanong," sabi ng isang reporter na babae. Tumango naman ako para ipagpatuloy sa kanyang tanong.
"May girlfriend na ba kayo?"
Napahinto ako sa sinabi niya.
Nakita ko ang mga mukha ng mga tao na gusto rin nilang malaman ang sagot ko kaya napangiti ako at sabay sabi ng--
"Do you want to be?"
Kasalakuyan akong naglilinis ng aking baril ng biglang tumunog ang aking phone. Kinuha ko ito at nakita ang pangalan ni Damien kaya sinagot ko ito agad.
"Napatawag ka?" tanong ko. I heard a loud noise from the other line kaya napataas ang aking kilay.
"Bob," sagot naman ni Damien at narinig ko na nawala na ang ingay sa linya.
"Sino ba kausap mo diyan at ang ingay ng paligid mo?" Inilapag ko ang baril sa mesa at tumayo para pumunta sa kusina.
My house was just a simple bachelor pad. Kulay itim at puti ang mga designs simula sala hanggang sa taas ng bahay. Napagod ako sa press conference kanina at nagwawala naman ang mga babae sa sagot ko kanina.
"A random stranger." tugon nito at napatahimik ako. 'Ganun naman talaga iyong taong ito. Walang emosyon. Walang pake sa mga kausap.
Kinuha ko ang baso sa lalagyan at nagsalin ng tubig. Narining ko ang pagubo nito kaya napataas ang aking balahibo.
"I heard that you are having an expansion in Cebu, is that right?" tanong niya.
"Oo. Feeling ko magiging busy ako since I need to do some errands dahil malaki ang expansion ko doon at malayo rin sa lugar natin." I sighed.
"Is that so?" Narinig ko naman ang ingay sa kabilang linya.
"Babe? Who are you calling?" isang boses babae ang narinig ko.
Napataas ang isa kong kilay.
"May kasama ka palang babae, boss. Hindi mo pa kami sinabihan--"
"She's a f*cking stranger! Damn it! Shut the f*ck up, Bob." irita nitong sagot kaya napatawa ako. Mainitin talaga ang ulo nito.
"Stop laughing,"
I smirked.
"Okay--
"--so who's the hot chick?" tanong ko ulit at narinig ko ang ingay na may nabasag kaya napatawa ako ulit.
"If you ask again one last time, you dumb sh*t. I will go to your front door and pulled the trigger of my gun and shoot you multiple times that your face won't ever be the same again." giit nito kaya napalunok ako.
"Oo na! Hindi ka naman mabiro. Bakit ba napatawag ka?" tanong ko sa kanya at sumandal sa upuan. Umiling ako at tsaka bumuntong-hinga.
Naramdaman ko na may bago na naman itong trip sa buhay. Nalaman ko kasi kapag may mga binigay siyang mga misyon ay nauuwi ito sa kasalan kaya hindi na ako magtaka na ako ang susunod na pagtri-tripan niya.
"I have a mission for you. As our spy, you need to trace someone for me." sabi nito kaya umupo ako ng maayos at kinuha ang notebook na nakapatong sa lamesa. I need to take notes dahil mahirap na baka ipa-recap ako ni kamahalan.
It was four months ago na nangyari ang barilan sa pagitan ng Scorpion Organization at sa organisasyon namin kaya hindi na ako magtaka na may panibagong na naman itong maghasik ng lagim.
"Spill the beans, boss." ngiti kong mala-demonyo. Hinanda ko ang isusulat bago ko narinig ang boses na nasa linya.
"Edward told me that someone is having a connection from the enemy. It is either from our staffs or everywhere that we used to know. I need you to find the person who is connected to our enemy and when you find it--"
"--Kill them before they know it."
Napahinto ako sa pagsusulat.
This is exciting.
Author's Note:
I dedicate my stories to these people I love 💕
• KamijoMican
• SweetieNiss
• dakdeltaghoy
• KaizenYumeno
• sailentzeee
Characters:
Nina Dobrev as Maria Denise Perez (Top)
Ian Somerhalder as Bob Constantine (Below)
BINABASA MO ANG
Dark Seduction Series#4: Defiance
Action"𝐓𝐡𝐢𝐬 𝐢𝐬 𝐧𝐨𝐭 𝐬𝐮𝐢𝐭𝐚𝐛𝐥𝐞 𝐟𝐨𝐫 𝐲𝐨𝐮𝐧𝐠𝐞𝐫 𝐚𝐠𝐞𝐬 𝐚𝐧𝐝 𝐟𝐨𝐫 𝐩𝐞𝐨𝐩𝐥𝐞 𝐰𝐡𝐨 𝐚𝐫𝐞 𝐧𝐨𝐭 𝐨𝐩𝐞𝐧-𝐦𝐢𝐧𝐝𝐞𝐝." "You can't defy me, woman. You know that I am not a patient person and who knows what I can do to you in f...