Chapter 16: Deciever

229 23 4
                                    

Chapter 16: Deciever

<Clauvelle's POV>

Nauna akong umalis ng dorm dahil ayokong makasabay sila Stassi at Lorraine. Ayokong malagay sa pahamak ang buhay nila dahil sakin. My life is in trouble right now, that's why I join special class trainees, to find answer on why do they want to kill me. Why do the special student want to kill me?


Sa pag pasok ko sa gymn, kung saan gaganapin ang susunod na round para saming mga trainees, nakita ko ang screen kung saan nanduon ang puntos ng mga kasali na trainees. Nakita ko ang score ko na zero, naeliminate ako kahapon matapos akong mabaril ni Lizette at nakuha niya ang card ko, parehas kase kami ng target. Si Elizabeth. The Queen. Ok lang naman sakin dahil alam ko naman na di ko mahuhuli si Elizabeth. Nakita ko ang score ni Lizette may isang point. Meaning, nahuli niya si Elizabeth kahapon. 3 lang ang students na nag karon ng 1 point, the rest is zero na.


Nag datingan na ang lahat ng trainee. Pati ang MC na si Nichollon at Camille, si Camille ay kaibigan ni Elizabeth. Nasaan kaya si Elizabeth? Himala at hindi siya ang MC ngayon.


"Good morning everyone! I've heard that this round would be very hard." Sabi ni Camille.


"Yes, because this round will let us know the ability of the trainee to decieve people. How many deciever do we have in special class, Camille?" - Nichollon.



"I think we have 6 decievers"


Iba't ibang klaseng bulungan na agad ang narinig ko.


"This box will let you know the person that you will decieve. Each one of you will pick for you to know the person that you'll decive."


Oh my Gosh.


Isa isa ng umakyat ang mga trainees sa stage ng naka pila. Iba't ibang emotions ang nakita ko sa mga kapwa kong trainees na naka bunot sa box. May nalulungkot, kinakabahan, natataranta, at natatakot.


"Your turn."


Bumunot na ko sa box.


Dahan dahan kong sinilip ang naka rolyong maliit na papel na nabunot ko.


Shet. Ang pinaka kinaiinisan kong lalake.


Lawrence Vergara.

------------

After 1 hour.

"Clauvelle ikaw na." Sabi nung lalakeng taga special class which is I remembered na si Jayson.



Lumabas ang isang lalakeng naka tulala lang. Inaalalayan siya ng mga guard palabas. Wala siyang galos or ano man. Galing siya sa room kung saan nandoon si Lawrence, since lahat naman ng nakapila sa room na to ay si Lawrence ang nabunot.


Naglakad ako papasok sa loob. Nakikita ko ang nag hihikab na si Lawrence, naka upo siya sa desk. Ang creepy lang talaga ng room na to kase ang dilim, color black ang pader at dim light lang sa gitna ang nag papailaw.


"Kaantok naman." Narinig kong sabi niya.


Ewan ko kung bakit pero kinakabahan ako. Umupo ako sa upuan na nasa harap niya. Timingin siya sakin. Tinignan niya ko mula ulo hanggang paa, at para bang nan didiri siya. Napatingin tuloy ako sa soot kong uniform, may nakakadiri ba sa damit ko?


I'm inlove with a Monster!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon