Prologue

48 1 0
                                    

(A/N: Guys, yung multimedia, yan yung una kong ginawang cover, ano mas bagay?)

Prologue

Reign Llyn Chavez

"I'm Reign Llyn Chavez, 17 years old na ako ngayon at grade 11 na. Noon ay isa akong nerd, uto uto, a loser to be exact... naniwala ako sa mga sinabi at ipinakita nila... akala ko tunay at tapat sila sakin... hindi pala... mga manloloko sila! Mga manggagamit! Hinding hindi ko sila mapapatawad! Humanda sila! Magbabalik ako at ipapakita ko sa kanila kung sino ang binangga nila!"

Ji Yong Chavez

"I'm Ji Yong Chavez, Reign Llyn Chavez is my baby sister. I know all about her, because she's my sister. And i love her so i'll protect her no matter what. But, there is a boy who comes near her everyday but she doesnt notice yet. I think i need to keep my guard on my sister without blinking."

Johnny Kim Jacinto 전정국

"I'm Johnny Kim Jacinto, 18 years old, grade 11. Noon tahimik lang ang buhay ko. Isang normal na teenager lang ako. Ayos naman ang highschool life ko. Pero nang nakita ko siya, nagbago ang lahat. Simula nang masaksihan ko ang nangyari noon, hindi ko alam ang gagawin ko. Nakita ko ang pag iyak nya, kung gaano sya nasaktan. Hindi ko alam pero pakiramdam ko sa sarili ko na kailangan kong ingatan, alagaan at ipagtanggol ang babaeng 'yon. Kaya simula noon hanggang ngayon, yun na ang ginagawa ko."

Hannah Stephanie Guzman

"I'm Hannah Stephanie Guzman, one of Reign Llyn Kim Chavez's Best Friend, 17 years old din. She's an innocent girl like me, pero nagbago ang lahat sa insidenteng nangyari noon. Ayoko siyang saktan dahil alam kong nasaktan na siya ng todo noon pa man. Pero may di inaasahang pangyayari ang naganap... di ko sinasadyang mahalin ang taong mahal ng bestfriend ko."

Jarred Maxx Park 박기민

"I'm Jarred Maxx Park, Johnny Kim Jacinto and Vector Timothy Kim ay halos mga kambal ko, 19 years old na ko. Mga pinaka makukulit at gwapo daw kaming tatlo. Pero mas gwapo ako, at inaamin ko, medyo lang huh? Medyo may pagkamaliit ako. Kaya lagi nila akong inaasar, pero ayos lang, atleast napatunayan kong mas cute ako sa kanila. Pero may mas cute pa pala sakin! Ang cute nya, para siyang angel! But not the angel with white wings... its an angel with black wings. Kasi ramdam ko sa kabila ng pinapakita niyang yan, may mga halong emosyon sa mata niya."

Erin Myles Bernardo

"I'm Erin Myles Bernardo, Reign Llyn Chavez's girl best friend since birth! I'm 18 years old, same year kami ni Reign pinanganak, but February ako pinanganak. Lahat ng nananakit sa best friend ko pinupuruhan ko noon. Ngayon? Kaya na niya ngayon ang sarili nya. Nadala na siguro sa nangyari noon. Ang harsh naman kasi ng tadhana sa kanya noon. Aaminin ko, ako nga pala ang pinaka boyish saming magkakaibigan. Ewan? Napagtripan lang. Akala ko dahil boyish ako ay wala nang lalapit na lalaking makati sakin, nagkamali pala ako."

Vector Timothy Kim 김태형

"I'm Vector Timothy Kim, 18 years old. Best Buddy ni Johnny Kian Jacinto! Ang pinaka pilyo, chic magnet at7 gwapitong member ng gang! *insert papogi sign* ehemm.. anyways.. lagi kami magkasama ni Johnny, at sa mga araw na magkasama kami, nagpapasalamat ako sa kanya na dahil sa kanya, nakilala ko itong kakaibang babae na 'to, at ang babaeng to ang nagpabago sa takbo ng buhay ko."

Racquel Anne Roque

"I'm Racquel Anne Roque, Reign Llyn Kim Chavez's cousin and the REAL best friend since birth nya. Yung Erin Myles Bernardo na yun, di kami laging magkasundo. Ewan ko ba dun, palibhasa ayaw nyang may kahati kay insan. Buti nga nakikisamahan ni insan yun ehh.. Pero nung isang araw, magkaibigan na kami ni Erin, ewan ko ba, masaya din kasama yun, i mean kasagutan non. Pero ng dahil lang sa isang lalaki, sa tingin ko, malabong magkaintindihan kami."

Mark Yuan Salcedo 민윤기

"I'm Mark Yuan Salcedo, katropa at member ng gang. Ako ang pinaka tahimik sa lahat. Pero may isang babae na gumulo ng tahimik kong mundo. Isang babaeng wala namang ginawa para mapansin ko, pero ako tong si tanga na pumansin at nagkaroon ng lihim na pagtingin sa kanya."

Jace Heal Salcedo 정허석

"I'm Jace Heal Salcedo, 19 years old, insan ni Mark Yuan Salcedo, and your one and only healer, Healer ang one of my little dongsaeng's favorite palabas. Nandon kasi ang favorite nyang si Ji Chang Wook. May kapatid ako, little sister, but! Iba Yung tinutukoy ko na fan ni Ji Chang Wook. Nakikita ko kasi sa kanya yung mata ng baby sis ko kaya sa ayaw at sa gusto niya, ginawa ko siyang little sis ko. Ang astig niya tignan, pero pag nakita mo ang mata niya, may tinatago siya."

Rex Montesalva 김남준

"I'm the leader of the gang, Rex Montesalva. 19 years old and I'll be 20 years old soon. Jace and Sam's so called dongsaeng is my dongsaeng too. Lahat kaming nasa hyung line, except Yuan, i dont know why. I want to help her, no i mean, WE want to help her because may nararamdaman kaming something bad happened sa past niya na di nya maiwan iwan."

Samuel Jin Santiago 김석진

"I'm Samuel Jin Santiago, 20 years old, the older one in the gang. Wala na akong masasabi sa sarili ko, basta gwapo daw ako! Pero awkward nga lang daw. Yung tinutukoy ni Jace Heal Salcedo na dongsaeng nya ay dongsaeng din naming mga hyung line. May sikreto siya na ayaw niyang ipaalam, pero malalaman din namin yun."

~~~~~○○○○○~~~~~○○○○○~~~~~○○○○○~~~~~○○○○○~~~~~○○○○

NOTE:

BTS ang characters dito. So, napagisip isip ko na, mga half korean sila sa story na to, so.... don't be confious if may nabasa kayong korean word, okay?

Luv Yah!😊💋

7 GANGSTERS and MEWhere stories live. Discover now