Mười hai giờ đêm, chuông đồng hồ ở quảng trường thị trấn cổ reo lên, du dương trong trẻo.Đông... đông... đông...
Dãy đèn lồng màu đỏ trên đỉnh đầu đột nhiên tắt ngúm, ánh sáng bốn phía chợt tối hẳn. Tả Dịch buông tay ra, Kiều San giãy giụa ở dưới ma trảo của anh thở hổn hển, cần cổ đau nhức, ngay cả sức lực ngẩng đầu lên cũng không có.
Cái ót được tự do nhưng cô vẫn duy trì tư thế cũ, cúi đầu hít sâu một hơi, yếu ớt nói: “Tả keo kiệt, anh cầm tinh con trâu à?”
Tả Dịch cười nhẹ, giọng điệu rất nhẹ nhàng: “Tôi cầm tinh con rồng.”
Kiều San ngẩng đầu nhìn anh, thấy khóe môi anh nhếch lên thì sửng sốt.
Chỉ còn lại ngọn đèn ở trên quán nhỏ bên đường, ánh sáng rọi vào gò má người đàn ông, nửa sáng nửa tối, ngũ quan thâm thúy bị nụ cười nhẹ nhàng này vầng nhuộm. Cô suy nghĩ một chút, hình như... từ khi gặp anh cho đến bây giờ, chưa từng thấy anh cười như thế.
Ấn tượng của anh trong cô chỉ có: Độc miệng, lạnh lùng, keo kiệt.
Thế nhưng nụ cười này lại khiến cho đáy lòng người ta nhũn ra. Nụ cười của người này hoàn toàn trái ngược với Tiếu Già, anh cười rộ lên sẽ khiến cho người ta ngạc nhiên mừng rỡ, hoặc cũng vì nụ cười ôn hòa thế này quá mức bất chợt, cả trái tim của Kiều San đều trở nên ấm áp dễ chịu.
Xem ra người này cuối cùng cũng quyết định kết thâm giao với cô rồi.
Kiều San xúc động trong lòng, cũng không tiếp tục so đo tội anh ăn vụng thức ăn của mình, vỗ lên vai anh một cái, thở mạnh nói: “Thôi, coi như tôi mời anh ăn, trở về Cẩm Dương anh mời tôi ăn hải sản!”
Tả Dịch cười gật đầu: “Ừ, được.”
Sau khi tiếng chuông đi qua, trong radio của thị trấn cổ phát thông báo:
“Thông báo thông báo, du khách thị trấn cổ xin chú ý, xin chú ý, hôm nay là ngày sáu tháng năm, trưởng trấn quyết định mở đại hội hỏa hoa, du khách có thể đến quảng trường thưởng thức, có thể đến quảng trường thưởng thức.”
Kiều San kiễng chân lên nhìn về phía quảng trường, “Đại hội hỏa hoa? Bắn pháo hoa? Đi xem không?”
Bởi vì tạm thời quyết định đi xem đại hội hỏa hoa, hơn nữa qua nửa đêm nên du khách đến xem không nhiều, trên quảng trường chỉ có lác đác vài người.
“Bịch” một tiếng, một ánh sáng bắn lên bầu trời, khắp bầu trời hiện lên đốm lửa nho hình hoa, cự ly cực gần, những hoa bạc đó tựa như lưới trời.
Hai người đứng ở trên thềm đá cao nhất, ngẩng đầu nhìn pháo hoa. Một lát sau, Kiều San cảm thấy bắp đùi mình ngứa ngứa, bên tai truyền đến tiếng cười “khanh khách” của bé gái.
Kiều San và Tả Dịch đồng thời cúi đầu xuống, bé gái ngước đầu nhỏ lên nhìn hai người, cười tươi lộ cả hàm răng nói: “Chú Tả mẹ Kiều, hai người thật sự hẹn hò sao?”
Hai người liếc mắt nhìn nhau, có chút xấu hổ. Kiều San nhìn bé gái: “Sao con lại chạy tới đây? Không phải đã ngủ rồi sao? Một mình con hả?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Bệnh không thể yêu [Full] - Huyên Thảo Yêu Hoa
Humorcâu truyện Bệnh "Không Thể Yêu" là một câu truyện thuộc thể loại ngôn tình hiện đại, sủng ngọt. Nói về Kiều San kế thừa sự nghiệp của mẹ cô: Bà mai. Nhưng nghiệp vụ của cô rộng hơn, là trị bệnh "không thể yêu". Kiều San hành nghề năm năm, chưa từng...