Louvelle POV
Nang magising ako....naririnig ko sila mommy Na naguusap."Tita si belle gising Na...."
"Belle???Anak??How are you?may masakit ba sayo???Tell me!!"
"Mommy....I'm fine now.Okay Na po ako."
"Thanks God your fine.How about your skin???"
"It's okay Na mom.Di Na sya mahapdi...."
"Anak nmn kasi....Bakit Hindi KA muna nagpaalam Sa akin??"
"Mom,nagpaalam ako Kay Tita mommy.And all of us didn't expect this.Wala nmn pong may kasalanan ehh."
"No...may isang taong may kasalanan.Si Rafael...Diba he is your boyfriend???Then??Wala man Lang syang nagawa para masave ka?!"
"Mom??Hindi mo po alam Ang storya.Iniligtas Nya ko Sa kotse...pinasok Nya ko dun,Kung Hindi dahil Sa kanya Sana mas sobra pa Ang sunog ko po."
"Atsaka anak??You didn't tell me Na boyfriend mo siya???Lahat nlng ba Hindi ko malalaman??Kung Hindi pa ba Ito mangyayari Di mo pa sasabihin lhat Sa akin??"
"Mom....no!!Sasabihin ko nmn po Sa inyo ito ehhh.Humahanap LNG nmn po ako ng tiyempo.Mom sorry😞"
"No...Simula ngayon dun kana Sa America titira kasama ko."
"Mom???Bakit???Pano yung studies ko?Pano Na Kami ni rafael??"
"Edi mag break kayo!!Simple as that."
"Mom??Naririnig mo ba yung sarili mo???Mom....Hindi ko kayang mahiwalay Sa kanya."
"Anak....plinano ko Na Ito.Pag nakarecover kana dito....uuwi Na tayo Sa America."
"Mom please.....wag Nyo Na po akong ihiwalay Kay Rafael...."
"Anak.Mas marami pang lalaking mas deserving pa para sayo."
"MOM!!!"
"Leila....Hayaan muna natin si belle okay??Hindi Nya pa tanggap dahil ngayon Nya LNG Ito nalaman okay?!"
"Elisse....ikaw munang Bahala Kay belle ha??Sagutin ko LNG tong tawag ko."
Hope POV
Syempre as sister nitong si belle....sobrang nasaktan ako para Sa kanya."Belle...tahan Na.Nandito ako...."
"Hope please😭Help me....Ayokong mahiwalay Kay Rafael.Tinitiis ko nga itong Sakit Sa balat ko kasi gusto ko pa siyang makasama."
"Belle....Tita wants lng nmn Na gumaling ka.Malay mo,dun kana Nya pagalingin para pagbalik mo dito okay Na okay kana.Wala namng aagaw Kay Rafael ehh.Bantay sarado ko ata yan."
"Yes belle....dito LNG Kami ni hope para bantayan yang si Rafael.Magpapagaling ka okay???"
"Marcus...please bantayan mo si Rafael ha??Hope??Wag kang magpapalapit ng babae Sa kanya ha???Hope??Magpapagaling Lang ako."
"I promise belle...pag uwi mo dito,sayo padin sya.Magpapagaling ka okay??"
"I promise Na pag tapos Kong gumaling babalik agad ako dito."
"Sissy tahan Na....Ang Ganda ganda mo Ohhh.Masisira yang beauty mo.Stop crying Na okay??Ohh gusto mong kumain??Lugaw??Fruits??"
"Apple nlng belle."
.
.
.
.
.
Maya Maya Pinunta namin si Rafael Sa kwarto ni belle para nakapag-usap sila."Rafael....Dito LNG Kami Sa Labas ha?!"
Rafael POV
Hindi ko mapigilan Ang iyak ko nang makita ko belle puro sugat Ang katawan At muka Nya."Belle.....I'm so sorry!!!Alam mo nmn Na mahal Na mahal kita Diba??Hindi ko hahayaang mangyari yan Sa iyo.Masaya pa Dapat tayong pupunta Sa simbahan Na prinomise ko sayo,pero dahil Sa katangahan ko nagyari to sayo."
"Rafael wag mong sisihin Ang sarili mo.Okay Lang ako okay??"
"Belle....sorry!!"
"May sasabihin ako sayo babe.Pupunta Na kasi Kami ni mommy Sa America,dun Nya ko ipagagamot.But...but I promise you Na babalik ako babe.Babalik ako....ha??(mangiyak ngiyak Kong Sabi)Magpapagaling Lang ako babe ha?Gusto ko pag balik ko ako padin Rafael.Pangako mo Sa akin Na ako padin."
"Belle nmn Bakit Kailangan mo pang umalis???Belle....Di ko Kaya.Alam mo nmn Na ikaw Na Ang buhay ko Diba??Belle.....wag ka nang umalis please."
"Rafael....Magpapagaling Lang ako."
"Belle...."
"Pangako mo Rafael ha??May tiwala ako sayo!!Alam ko Di mo sisirain tong tiwala ko."
"....."
"Mangako ka!!!!"
"Oo...pangako!!!I love you belle."
"I love you too Rafael."
"SORRY ulit.Pangako pag dating mo dito...aalagaan Na talaga kita at Di kita pababayaan.Mag ingat ka ha?!"
YOU ARE READING
Frenemy
Teen FictionIt is all about our FRIENDSHIP........before!! Yes before..... Para na nga kaming magkapatid nyan ehh.... Daig pa namin Ang ibang magfriendship dahil we used to live in the same house. BUT Dahil sa isang lalaki.....Friendship over na Kami. Akalain n...