Chapter 27: Mr. Angelo...

119 1 0
                                    

Hom 27

Lunch time at nasa canteen na kami ngayon. As usual, kami na naman nina Lexie, Marie, Drew at Jacob ang magkakasabay kumain.

"Alam mo Kim, dapat talaga kumanta ka dun  sa CP! Dapat pakitaan mo din ang mga kaklase natin ng talent mo! Sayang naman kung hindi ka nila maririnig!" grabe lang si Marie, hindi pa rin maka-get over?

"OO nga eh! Sige, isasali natin si Yara sa program! Para naman hindi laging si Sunny ang sikat. Grabe lang ah! Napansin ko sa mga suggestion ng mga kaklase natin kanina, puro si SUnny ata ang nagperform last year. Lahat na ng talent kinuha na nya..." naiinis na sabi ni Lexie.

"Oh? Buti hindi pa nya tinatry ang pagkain ng buhay na manok, pagtawid sa alambre, pagtapak sa bubog, magbuga ng apoy at maghila ng truck gamit ang lubid? Tsk... Grabe naman sa kompetisyon sa section nyo... buti na lang hindi ako taga-section 1." natatawa na lang talaga kami sa pinagsasasabi ni Jacob. Tsk... pero buti nga hindi pa nababaliw si Sunny at naiisip ang mga bagay na yun noh?

"Bi, kumanta ka na lang kaya? Para may bago, diba? Dali na... pag kumanta ka sa Christmas Program hindi na ako hihingi sayo ng kahit anong material gift!" pagtutulak pa sakin ni Drew. 

"Ayaw."

"Sige na..." sabay na ang kambal na sabi.

"Ayaw."

"Sige na..." sabay na silang apat.

"Ayaw ko pa rin..."

"Bakit? Natatakot ka bang mapahiya dun, Yara?" huh?

Bigla bigla na lang may nagsasalita sa likod ko. Aba! At si Sunny maldita with the power puff girls!

"Anong mapahiya? HIndi mapapahiya si Yara dun!" sabi ni Lexie. Uh-oh... 

"OO nga! Magaling si Kim! HIndi sya mapapahiya!" sabi naman ni Marie.

"Hindi naman namin pipilitin si Yara kung hindi sya magaling eh... At napatunayan na namin na magaling sya MORE THEN YOU!" eeeh!!! Parang bata naman eh! Nag-aaway sila. =_______=

"Then sing. Kelangan lang matalbugan mo ako sa Christmas Program, Yara Kim." tapos umalis na siya with a flip of the hair.

OH GOSH! What will happen?

Sobra sobrang pahirap ba itey mga kapatid? HIndi ko kayang kumanta sa harap ng maraming tao. HINDI!

Dumating ang December. LECHE! Wala pa akong naiisip kantahin kaya naman pumunta ako sa Android Entertainment Company.

"YOJAAA!!!" salubong agad sakin ni Krystal.

"Yoja! HELP!"

"Bakit? Anong meron?"

Tapos kinwento ko na nga sa kanya. 

"WEEE!!! I SHOULD COME! I'll bring manager then si Talent scout tsaka si President kung kaya ko syang dalhin para panoorin ka! YIHEE!!" O__________O  Lalo na akong hindi makakakanta nyan!

"NO! NO! NO! Wag ka ng magabala pa para sa audience kasi sapat na yung manunuod sakin dun para laitin ako kung sakaling pumalpak ako... please..."

"Laitin? With an angelic voice like that?! Maging mga anghel mahihya ng kumanta dahil sa boses mo!" eeeh!!! 

"Tulungan mo na lang akong humanap ng kakantahin tsaka kelangan kong magpractice... it's weeks from now."

Kaya the whole week sobrang busy ko... every afternoon pumupunta ako sa Android Company para magpractice. 

Napanood na nga rin ako ni Angeline Quinto kumanta eh. Sabi nya parang ayaw na raw nyang kumanta dahil narinig nya ako. CHAROT! >.<

Nandito ako ngayon sa lobby ng Android Company, waiting for Bi. Susunduin daw nya ako eh tsaka kakain daw kami sa labas. SURE! 

Heart &gt; Mind (Heart Over Mind)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon