Chapter 1

6 0 0
                                    

Chapter 1

Bwisit naman! Ang aga aga! Pagod ako sa trabaho buong gabi! Hays wala rin kasi akong magawa. Wala na akong pamilya. Ang mga kamaganak namin? Ayun wala silang pakialam saakin dahil daw ang nanay ko raw ay nagasawa ng dukha. Magdusa raw ako. Ano?! Bakit? Kakalimutan nilang kamaganak nila kami dahil lang doon? Palibhasa mayaman ang pamilya ng nanay ko. Lahat ng kayamanan ng lolo ko ay kinamkam na nila! Kayat magisa na lamang ako.




Nagtatrabaho ako sa isang sikat na fast food chain bilang kahera. Okay naman, nakakaraos naman sa pang araw araw na gastusin. Sapat na upang mabuhay ako magisa. Mapalad nga akot nakapasok doon kahit 17 pa lang ako eh



Hindi ko namalayang nandito na pala ako. Kainis kase! Ang daming projects! Palibhasa last quarter na at malapit na magmoving up ceremony. Bwisit na mga teacher to!!


Nakita kong abala sa paggawa ang mga kagrupo ko. Nakakalungkot at isang buwan nalamang ang aming pagsasama bilang junior high. Magkakaiba kasi kami ng eskwelahang papasukan para sa Senior high. Dahil mataas naman ang grado ko, at sa tulong narin ng voucher na pinamimigay ng DepEd ay makakapagaral ako sa isang pristihiyosong eskwelahan. Sayang at di kame magkakasama




"Ano ba yan! Tumingin ka nga sa dinadaanan mo!" Bakit ba sa dinami dami pa ng makakasalubong sya pa?! Bakit ang babae pang ito! Putanginang babae to! Kabwiset!




"Sorry, di ako nakikipagusap sa mga di ko kilala" pangaasar ko HAHA! Kaklase ko tong demonyong ito simula grade 1 ako. Sya si Liana Andrada. Apo ata ni Satanas.



"Aba! Gago ka ba?! Hoy Charlotte, bakat nakakalimutan mong anak ako ng Mayor at alam kong alam mong kaya kitang ipapatay!"




Tama anak sya ng mayor. At wala naman akong pake kung anak sya nito. Sa tingin nya ba natatakot ako sa kanya?!


"Hoy Liana, Ako ba ang tinatakot mo? Bakit di ka pa ba nadala nung huli nating pagkikita?" I smirked

"Aba! Matapang ka talaga ha?! Pasalamat ka at wala kami dun kaya nabugbog mo si Liana!" isa sa mga kasama nya, pangalanan nalamng nating Bitch1

"Eh anong gagawin kung talagang mahina yang kaibigan nyong panget? Tumabi nga kayo sa dadaanan ko! Mga ulikba!!!"

Anf I left the hanging. Gago ba sila? Inaano ko ba sila??

Binugbog ko na yan si Liana nung isang linggo dahil pinagtitripan ako sa Cr ng girls. Aba! Di pa nadala!!! Eh hindi na nga sya makatayo nun! Hahahahaha!


"Puta Charlotte!! Salamat at dumating ka na!! Akala namin wala ka ng balak!" Hays Andrea, di ka na nasanay

"Stop it. Saan ba tayo pupunta? Para matapos na! Gusto ko pang matulog!"

"Ang kapal ng mukha mo! Kararating mo lang! Gusto mong tampalin kita??" Nicole







Lagot nagsalita na yung demonyo!!!! Kailangan ko ng manahimik kung gusto ko pang mabuhay. Saaming kasing magkakaibigan, yang Si Nicole Porteza ang pinaka short tempered. Lagi kaming kawawa dyan. Walang sinabi ang kamalfitahan namin dyan HAHAHHA!!

"Easy sis! Nagbibiro lang naman ako. Asshole" me




"ANONG SABI MO?!!!!" Nicole



"A-ah wala sabi ko tara na tss"

"Nakasalubong ko yung anak ng mayor.-"

"TIGNAN MO NGAYON KA LANG DIN DUMATING!--- ARAY! KAILANGAN TALAGANG MAY BATOK PA?!"

"PAGSALITAIN MO MUNA KASE AKO!"

"Hehe sige tuloy na.:)"

"May pinaguusapan sila tungkol sayo eh. Nagulat sila nung nasa likod na nila ako. Haha! Mga duwag naman pala yun eh?!"

"Bakit? Ano bang sabi nila?!" Andrea. Nandito pa pala to! Kala ko patay na. Tahimik kasi eh!

"Ewan ko, basta narinig ko pangalan mo Cha, tas nilapitan ko"

"Tss hanggat di nyo sila pinapansin makakaiwas kayo sa away!" Hays si Andrea talaga! Kahit maldita to eh mabait parin sya pero di naman masamang ipagtanggol ang sarili diba?! Diba?!

"Basta cha pag ginalaw ka nyang mga yan sabihin mo sakin, MAKIKITA NILA ANG APO NI SATANAS!!"

"Tama na nga yan! Punta na tayo kila Trisha!"

Dumeretso kami sa bahay ng isa ko pang kaibigan, si Trisha Estrella.

Lahat ng mga kaibigan ko ay simple lang ang mga buhay. Ayaw ko kasi ng mayayan! Ewan koba?! Pakiramdam ko kasi parang masama ang ugali nila. Heh! Dahil sa kanila! Kapag naaalala ko yung nangyari sa magulang ko naluluha talaga ako. Hays

Natigil ako sa pagiisip ng magsalita si Nicole


"Lalim nanaman ng iniisip mo Cha! May problema ba?"

Sobrang maalaahanin namin mg mga kaibigan ko sa isat isa. Nagddamayan kami kahit na anong problema. Para na kaming magkakapatid

Nginitian ko lang sya at dumeretso ma sa bahay nila Trisha.



You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 27, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Making Your Life MiserableWhere stories live. Discover now