Krystal's POV
Nakakainis talaga yung lalaki na yun! Argh! Naglakad ako papuntang school habang nakasimangot. Dumiretso kaagad ako sa room.
"Bes!ba't lukot nanaman yang mukha mo?" Tanong sakin ni Ashley. Bestfriend ko. We we're friends since gradeschool. Wala akong ibang nililihim sa kanya. Alam niya lahat ng sikreto ko,ganun na rin ako. Alam ko rin lahat ng sikreto niya.
"Don't act like you don't know who the hell can make the every single of my morning miserable." Sabi ko habang naka ub-ob ang ulo sa desk.
"Bes,nose bleed!Tsk. Si Michael nanaman ba?" Sabi niya. I nodded.
"Langya talaga yang Kai Michael Herrera na yan! Lagi nalang ginagawang 'miserable' araw mo!" She said while ephasizing the word 'miserable'. Ayan ang gusto ko sa bestfriend ko. Ako ang lagi niyang kinakampihan pagdating kay Kai. Pero kapag ako ang mali,bubungangaan ako niyan at sinasabing ayusin ko raw yung ginawa ko.. mga ganun.
"Wala tayong magagawa. Papansin eh." Sagot ko.
"Sinong papansin?!" Inangat ko yung ulo ko at tiningnan yung nagsalita. Si Josh. Bestfriend rin namin ni Ashley. Nung first day of school pa lang namin siya nakilala. Pero super close na kaming tatlo. In love nga si Ashley kay Josh eh! gwapo kasi.. matalino,hot,mayaman,varsity player.. He's almost perfect. But don't get me wrong. I AM NOT IN LOVE WITH HIM. Wala akong oras para dyan.
"Ikaw, papansin ka. Naguusap kami dito.. umepal ka." Sabi ko. I glanced at Ashley.. she's giving me the look. I just nodded.
"Hehe. Sorry naman! Sali ako sa usapan niyo.." Sabi ni Josh habang kumakamot ng ulo.
"Oh sure.. seat beside Ash." Sabi ko. Tumango naman siya tapos umupo sa tabi ni Ashley. Ashley gived me the 'thanks-bestfriend-look'. I nodded again.
"So.. ano bang pinag-uusapan niyo?" Tanong ni Josh.
"Its about Michael." Sagot ni Ashley.
"Siya nanaman? Bakit? binwisit nanaman pa ang araw mo?" Sabi ni Josh. I nodded as a respond.
"Sira ulo pala 'yun eh! Upakan ko na ba?" Sabi niya habang pinatutunog yung kamay niya.
"No... Don't." Sabi ko. Kumunot naman ang noo nilang dalawa.
"I got a plan." Sabi ko.. tumango naman sila. I grinned evilly.. You started it Herrera. And you'll regret it.
Kai's POV
Nakangiti akong naglalakad papunta sa school. Nakasalubong ko ying tropa ko. Nilapitan ko sila.
"Victory, Michael?" Tanong ni Darren. Napakunot naman ang noo ko.
"Bobo mo talaga,bro! Im asking whats with that smile? Victory again?"
"Fvck you,bro! But yeah, victory." Sabi ko.
"Victory from whom? Hernandez again?" Tanong ni Tripp.
"As usual pare! Hahaha." Sabi ni Sid tapos nagtawanan sila.
"Mga sira ulo!" Sabi ko.
"Oo nga pala Michael,may practice daw mamaya!" Sabi ni Darren. Tumango nalang ako. Iniwan ko na sila at dumiretso sa room ko. After class,pumunta ako sa canteen. Break time na kasi. Binuksan ko yung glass door.. airconditioned kasi yung canteen.
*splash*
"Fvck!" Halos lahat nang tao sa school nakatingin sakin.
"OMG! Si Prince Michael! Natapunan nang.. kaning baboy! Yuck!"
"Oh my Prince!"
"Who did this?!" I shouted. Damn! Im totally pissed off. Biglang may nalaglag na papel sa ibabaw nang ulo ko. Tiningnan ko yung nakasulat.
'Serves you right, Herrera!
PS. The score is tie! :P
xoxo, KRYSTAL♥ '
Lumabas ako sa canteen at umuwi sa bahay. Argh! Ang baho nang amoy ko! Nadatnan ko si Mommy na may kausap sa phone. Binaba niya yung ng makita niya ako.
"Son! what happened?!you smell..disguisting!" Sabi ni Mommy.
"I know, Mom." Sabi ko tapos pumanik na sa kwarto ko tapos naligo at nagbihis. Hindi na ko bumalik ng school.. Panigurado kalat sa buong school yun. Ang campus heart trob ba naman, tinapunan nang kanin baboy! Humanda ka sakin Krystal. You'll pay for what you did.
Krystal's POV
"HAHAHAHA!" Kanina pa kami tawa nang tawa dito sa cafe. Kanina pa rin kami pinag ti-tinginan ng ibang costumer. But we don't care.
"Grabe talaga ang mukha ni Michael kanina! Wahaha!" Sabi ni Josh.
"Hahaha! I can't stop laughing.." Sabi ko.
"Ako rin.. Wahahaha!" Sabi ni Ashley.
"Uy teka bes.. Sigurado ka ba na di ka gagantihan ni Michael sa ginawa mo? sinulat mo pa namanung pangalan mo sa papel!" Sabi ulit ni Ashley. I sipped my coffee.
"Edi gumanti siya.. I don't care.." Sabi ko.
"Pero ingat ka bes ah! You know Kai Michael Herrera.." Sabi niya ulit.
"Oo nga, Krys. Ingat ka sa mga pinag gagagawa mo..baka pagsisihan mo 'to." Sabi naman ni Josh.
"Oh shut up please.. Im not gonna regret that,don't worry." Sabi ko sa kanila. Because, Iam Krystal Hernandez, won't regret what I've done.
____________
Dedicated to ate Frail *O* Waaaaaaaaaaah Em so exoited sa book 2 nang etep! *O* ~
BINABASA MO ANG
Perfect Enemies
Roman pour AdolescentsKai and Krystal were totally odds. They were always quarelling and pissing off each other. They really really hate feeling each others presence. But what if one day.. they realized that they did'nt really hate each other? Would they be still... Per...