Chapter 8 (Our New Beginning)

45 0 1
                                    

*Stephanie's POV*

Te-teka nga, ano ba talagang nangyayari? Bakit umiiyak tong lalaking nakayakap sakin? at Sino ba ito?

"Teka lang kuya, sino ka ba? at bakit ka umiiyak? Bakit din ako nandito? bakit may bandage ang ulo ko? at ano ba talagang nangyari sakin at ano yung tungkol sa aksidente na sinasabi nyo? Naguguluhan na ako, pwede ba ipaliwanag nyo sakin ng maayos kung ano ng nangyayari sa mundo?"

Nagtinginan sila at unti-unti ko ring nakita na paiyak na yung babae na medyo may edad na. Nagulat na lang ako nung bigla akong hinawakan nung lalaki sa kamay ko. O////O

"I'm Zach, Stephanie at ako ang fiance mo. Siya naman ang mama mo si Tita Marga. Ilang araw ka na ring walang malay dito sa hospital matapos yung car accident na kinasangkutan mo Steph. Sabi din ng doctor na masama yung pagkakabagok ng ulo mo kaya pansamantalang mawawala yung memories mo but you don't need to worry tutulungan ka namin ni tita para maalala mo yung mga nawalang memories sayo."

Para akong binuhusan ng malamig na tubig sa mga narinig ko. Fiance ko tong lalaki sa tabi ko at mama ko naman ang nasa tabi nya. Kaya pala ganun nalang sila kung mag-alala. Pero ano nga bang dahilan ng pagkakaaksidente ko? Pilit kong inaalala parin lahat pero wala talaga, hanggang sa naramdaman kong sumakit na lang bigla yung ulo ko at bahagya akong nahilo. (__ __)

"Wait Steph, what happened to you? Masakit ba ulo mo? Humiga ka muna para makapagpahinga ka ng maayos nang bumalik na yang lakas mo, okay?" :) Nakangiti nyang pag-aalala sa akin.

Hindi ko alam pero bigla ko nalang siyang niyakap ng mahigpit, nung una nagulat sya pero agad naman nya akong niyakap pabalik at dun nagsimulang tumulo yung mga luha ko. Feeling ko sa mga yakap nya magiging ayos lang ang lahat at the same time I felt secured sa mga yakap nya. :(

"Shhh tahan na Step, wag kang mag-alala okay? Everything will be fine and always remember that I'm always here for you! Hindi kita pababayaan kahit anong mangyari, okay? Now lay down and take a rest, I'll stay here beside you and I'll watch you sleep, it that okay with you?" 

Agad naman akong nag nod sa tanong nya at dahan-dahang humiga na habang inaalalayan nya ako, I felt love and care sa mga kilos nya. Pagkatapos kong iayos ang pwesto ko bigla nya nalang akong hinalikan sa noo sabay sabi ng mga katagang nagpahinto pansamantala sa mundo ko. 

"Sleep tight Step. And always remember that everything will be okay baby. I Love You"

Hindi ko namalayang nakatulog na pala akong may ngiti sa lapi pagkatapos kong marinig mula sa kanya yun.  

*Zachy's POV*

Hindi ko mapigilan ngumiti habang pinapanuod kong natutulog ng mahimbing si Steph, lalo na nung niyakap nya ako kanina pakiramdam ko nung mga sandaling yun huminto sa pag-ikot ang mundo samin. Haayyy! I feel like Cloud 9. O/////O

Habang nag-iisip ako at nakatingin kay Steph hindi ko namalayang nakatulog na rin pala ako habang nakangiti at hawak ang kamay nya. :)

~~~~~~~~~~~~~~

S H O R T    U P D A T E >__<

S O R R Y ^__^V

B E A F A N/ C O M M E N T/ V O T E! <3

#PUNK

The Arrange Marriage (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon