Part 1
3rd person P.O.V.
Nagising si Blessed sa isang malakas na putok,nanggaling iyon sa labas ng bahay nila.Kasunod ay ang malakas na ingay ng mga tao,takbo dito takbo doon.
Napabalikwas siya ng bangon at tinawag ang kanyang ama.Pero bago pa niya ito tuluyang matawag,ay may napansin siyang liwanag mula sa bukas nilang bintana.Agad siyang nagtungo dito,para silipin at alamin kung saan nanggagaling ang liwanag.
Laking gulat niya ng tumambad sakanya ang isang pangyayari sa langit.Para itong isang malaking TV screen na halos tanaw ang buong mundo.
Biglang nagdilim ang langit,nabalot ito ng makakapal na ulap,kasunod ang isang nakakatakot na tunog at kidlat.
Pinikit niya panandalian ang kanyang mga mata.Baka sakaling nananaginip lang siya.Ngunit ng idilat niya ng muli ang kanyang mata ay mas lalo siyang nagulat sakanyang nakita.
Mga batang nag-iiyakan,mga taong Hindi alam and gagawin,mga taong takot na takot at humihingi ng tulong.Mga sunog,mga pagsabog sa ibat-ibang bansa, at nga lindol na halos lamunin na ang buong mundo.
Habang minamasdan niya iyon ay Ramdam nya ang takot at pangamba.naramdaman niya ang unti-unting pagtulo ng mga luha sakanyang mga mata,ang katawan niya ay parang nanghihina na anytime ay bibigay na siya sa kinatatayuan niya.
Kasunod nun ay ang isang boses.boses na pagnarinig mo at parang nag-aapoy ang buong katawan mo..
Huwag kang matakot anak,sapagkat lahat ng naniniwala sa akin ay mamumuhay sa paraiso ng walang hanggan.
Pppero..... marami pa po ang hindi handa?takang sagot niya dito na patuloy parin ang pag iyak.
Darating ang tamang araw para sa pagtangap...kasunod ng pagtatapos ng tinig na yon at isang nakakasilaw na liwanag.
Ate...ate...gising..natigil ang panaginip niya ng gising siya ng kapatid niya.
Napabalikwas siya ng bangon at napayakap sa kanyang kapatid.
Nnnnnakita kkko si..ya...turan nya dito at mas lalo pa siyang napaiyak.
Hhuuhhh???...sino???takang tanong naman ng kapatid niya.
Si God,kinausap niya ako.kwento niya dito sabay punas ng mga luha nga.
Huh??talag?nu sabe sayo?
Pinakita niyang magugunaw na ang mundo,nakakatakot ang mga mangyayare..paliwanag niya dito.
Kung nakit mo nga si God,sabihin mo sakanya guid us....hmmm at tara na matulog hating gabi palang ohh...sagot naman ng kapatid niya wala humiga ulit ito at natulog..
Tumayo si Blessed at tinungo ang kusina para uminom ng tubig,saka binalik ulit ng higaan.Panandalian muna siya nag isip tungkol sa panaginip niya at kalaunan ay nakatulog narin...
(A/N)
What do think guyss???
Read,comment,vote,and share guyzz..
Lovelotssss:
Jhonnah_lie14
YOU ARE READING
"vision"(journey to heaven with G)
SpiritualIsang kwentong base sa mga karanasan ng mga tao,panaginip,at mga pangyayaring hindi maipaliwanag. Si BLESSED TOCAYO ay lumaki sa pamilyang Hindi naman kaginhawaan and pamumuhay.Panganay siya sa tatlong magkakapatid ,at pinalaki silang may pan...