diba kadalasan sa mga magkarelation always magkasamama ???like what they see sa kung anu anong lugar .sweet,normal,and parang love birds kung umasta pero itong kwento ni esla ay hindi naman kakaiba sa mga taong may kanya kanyang relasyon.isa rin siyang LDR(o long distance relationship )panu kaya niya nakakayanang tiisin ang sakit,at timpi ng pagkakalayo nila ng kanyang boyfriend na si ******** itago nalang nating sa pangalang simon.isang seaman sa pilipinas at na natanggal sa kadahilanang may nilabag itong regulasyon.ngayon ay isa na lamang clerk sa pampanga .tunghayan ang kwento nilang dalawa .lalo na sa mga magkarelasyon na magkalayo ang mundo at nag kakaroon lng ng komunikasyon dahil sa technology !!o modernisasyon na gawa ng mga mahuhusay na tao dito sa mundo.kagaya nalang ng skype,fb,twitter,at ibpa.
nagkakilala si simon at elsa sa isang pyer sa maynila noong nag tatrabaho pa sa barko si simon.galing noon si elsa sa kanyang tiyahing taga probinsya at agad na umuwi para bisitahin ang namanyapang tiyuhin .ng pauwi na si esla sa maynila nakasalubong niya ang isang simple at matipunong si simon.nagkabannga sila sa pyer habang naglalakad .natabig ni simon ang mga karkador na hirap na hirap buhatin ni elsa.dahil dun na love at first sight si simon.huminto ang mundo niya at parang naging isang mundo ng pelikula.na inlove din ung time na un si elsa bagay na bagay silang dalawa .parang pinagbigak .bagay na pagkunparahin kung titignan may pagkakahawig sila at parang sila ang pinagtadhana sa isat-isa.
simon;miss so sorry di ko sinasadya.so sorry talaga!!!!!!!!
elsa ;ok lng nevermind pa help nalang sa mga bagahe ko.
simon;sige ,tara hahatid ko na po kau mam.
elsa ;dun nlng sa waiting area hinihintay na ata ako ng frien ko eh ?
simon; sige mam!!!no problem
(sa pagka gentleman ng lalaki napahanga tuloy siya ni esla)
nangmakarating na sila sa waiting area.halos ayaw na siya lubayan ni simon.pero marami pa itong dapat asikakusin.sa mga diskarte ng mga lalake sa ngaun .agad na hingingi niya ung no. ni elsa .banat nga naman :P
elsa;ah sige andito na ung friend ko tnx for help :)
simon;ah ur welcom mam walang problema ako pa .
simon;mam?????//
elsa;what ??
simon;ke can i i i ge getttttttttttttt ur no ???????/
elsa;yes why not???walal naman masama dun dba??
(friend ni elsa si jammy)
jammy;basta seaman -manloloko!!babaero!!!!hahahahaah :3
elsa;shot up jam its not time to joke ok .hindi naman lahat ng lalake ganun.
jammy;wew??hmmmmm
simon;sige mam alis nako ........(hanggang sa nakaalis na siya)masaya naman siya at nakuha niya ung no. ng gurl.pero sa sinabi nung friends ni elsa soooooooooo bad!!:(
elsa;dapat di mo ginawa un kanina !!!!!
jam;ok di na po mauulit best
elsa;ok bye tnx sa pagsundo ha nxt month uuwi na pala ako ng states !
jam;kanina mu pa sa akin kinukwento yun eh paulet ulet!!!>??\
elsa;panu kasi malungkot ako ??
jam;y??
elsa;dun sa seaman boy di ko manlng nalaman name niya he"s so gentleman grabe nakaka inlove ung ganun no ??