{A/N} Sorry pow..i broke my promise na mag UUD ako kahapon... Exam po kasi ngayon so sana maintindihan niyo..
Bumalikwas ng bangon si Mary dahil sa kanyang masamang panaginip, hingal na hingal siya at pinagpapawisan. Tumayo naman siya at naglakad papuntang banyo , pumasok siya at binuksan ang gripo... naghilamos ng kanyang mukha at tumingin sa salamin..
"Anong klaseng panaginip yun? hindi naman siguro matatamaan ng bala ng baril si ALEX, at tyaka panaginip lang yun noh *kuha ng face towel*"
Matapos magpunas ni Mary ay nag toothbrush muna siya saka siya lumabas ng banyo.
FAST FORWARD
3rd Person's POV
[Ay nga pala, sa hindi nakakaalam kung ano ang 3rd person pov, mismong kay author po yan na Point Of View in short tagapagsalaysay.]
Araw na ng Highschool Camp nila kaya naman maagang nagising si Mary at nag ayos ng kanyang dadalhin sa camping.
"TENT? Check,Personal Stuffs? Check, Medicine Kit? Check, Drawing notebook?pencil?Camera? check check check...unan at kumot? check .....hmmmmm ano pa ba? ah Charger! *Takbo papuntang kwarto* BIG CHECK!! kumpleto na lahat, kain na muna ako"
Tapos na kumain at nag ayos si Mary kaya naman dumiretso na siya sa kaniyang sasakyan at bumayahe papuntang school.
----SCHOOL----
"Hi Kuya Guard!"
"OH Mary? hindi ka halatang excited"
"hahaha to naman..
ah kuya may dumating na po bang mga kaklase ko?"
"Nandun sa Lobby , parang mga apat o lima na, puntahan mo na lang "
"ah sige kuya, Bye"
Habang papalakad si Mary sa hallway ay sa di kalayuan kitang kita niya si ALex na bising busy sa kakadrawing
Napahinto siya sa kanyang paglalakad ng maalala niya ang kanyang napaginipan.
Nagflashback lahat lahat , yung location, mga mukha pati ang bumaril kay Alex..
"BOOOOOOOOOOOOOOOOYAAAAAAAAAAAAAAHHH!! "
"AY! unggoy! - Mary
"hala? lakas mang hard ha.."
"ikaw kasi eh, bat ka kasi nangugulat ? hah ? ABATayo" -Mary
"at talagang diniin mo pa yung ABAT hah!
"De joke lang, to naman" - Mary
"Nakita kitang nakatulala, iniisip mo si Alex noh?"
"hoooo hooooo haaaaa haaaa hooooo hoooo haaaaa haaa actually hinde"- Mary
"isa pa Mary, pepektusin na talga kita!"
"Oh sige na serious na, san ba ibang kaklase natin?"
"Tara na nga, dami pang salita eh"
Nang makita ulit ni Mary si Alex ay napahinto ulet siya at nagflashback lahat lahat.. yung location, mga muk------
"Author unli? ulet ulet? - Mary
[ah naulet na ba? sorry eto nalang]
Pumunta ang dalawa sa condo at nag dala ng fuds..ay este pumunta ang dalawa sa lobby para makita ang iba nilang kaklase..
FAST FORWARD
"So dahil kumpleto na tayo, form your line.. by alphabetical order para hindi magkagulo gulo"
Yun nga nag linya na sila by alphabetical at isa isang pumasok sa BUS
Sa kalagitnaan ng byahe, huminto ang sinasakyan nilang Bus kaya naman lahat sila nagtaka
"Walang kikilos!!! walang mag iingay kung ayaw niyong mamatay"
Mary's POV
Natatakot na ako , pasmang pasma, kuhang kuha nya kasi yung mukha nang guy na may dalang baril sa panaginip ko kahit may nakaharang ng panyo sa bibig...
tinutok na niya ang baril sa driver..
"Sinabi ng walang gagawa ng ingay eh!!!"
Ang iba kong kaklase , nagtatago , huminto lahat sa kakasigaw takot na takot .. hindi namin alam kung anong gagawin ..
"Madali lang pala kayong kausap "
"Sige Hanapin nyo ang bata" *referring to the other guys*
"Wala kaming gagawing masama sa inyo , ilabas nyo lang si ALEXANDER OMAY, siya lang"
"*pabulong* Mary, si Alex lang pala hinanap pinatakot pa tayo"
"Hoy tumigil ka dyan hah baka tutukan ka ng baril"
Tumayo si Alex, naglakad papunta sa Guy..
Tumingin siya sa min at nag smile...
"Bye Mam!"
BINABASA MO ANG
First crush / First love ON HOLD
Novela JuvenilNagkagusto ka sa kanya pero may gusto siyang iba at nang Nagkagusto siya sayo iba naman gusto mo .. Nakakalito noh? Sabi nga nila "Love Stories are not always a happy Ending " Ano ba koneksyon ng quote na yan sa story ko? at bakit ko naman naisip na...