Chapter 4: Konti na lang.

61 5 0
                                    

2 Weeks na.

2 weeks naaaa!

2 weeks na akong nililigawan ni Jakymonkey!

At 2Weeks na akong...

. ewan ko. uhhm. masaya?

Kasi pag katapos nung pagbusted saakin ni Pirveen,Pinangako ko sa sarili ko na,hindi na ako ang gagawa ng first move. Dahil nasasaktan lang ako. Pati pinatawad ko na si Jake! Wala naman akong magagawa e. Alam nyo bang sobrang sorry ang ginawa sakin ni Jake? Sino ba namang babae ang hindi siya papatawarin sa ginawa niya. -_-

FLASHBACK.

Umakyat na ako, dahil nangdidiri talaga ako sa mame at dade ko! Bakit ba sila ganun? Alam ba nila yung ang tatanda na nila? -_- Hahaha. Sorry. Sabagay muka pa namang dalaga't binata ang mame at dade ko! Baby Face! ^^

Nakalimutan ko na tuloy. at dahil nakalimutan kong,ni-busted ako ni pirveen. Naalala ko nanaman! Walangyang Jake sya! Ano bang ginawa sa kanya? Hindi ba niya alam na nasasaktan ako sa mga pinaggagawa niya? Muka talaga siyang unggoy.

Sorry na~

Ha? A-a-ano yun?!!?! May multo ? Kinuha ko ang kumot ko at nagtalukbong! Shaksss!

Patuloy pa rin kumakanta ang multo!

Kung nagalit ka

Di naman sinasadya

Kung may nagawa man ako

Sapak lang puso

pipilitin 'kong di magbago

Pangako sa iyo

Sorry na~

Kung nabusted ka (Te-teka?! Alam ng multong nabusted ako?)

Muka ka kasing tanga

Sa mga panliligaw mo

Ako na lamang mang kasi

Di ka pa masasaktan

Mahal kita~

"SORRY NA! ERISLING! BATI NA TAYO OH! I LIKE YOU! LILIGAWAN PA KITA. ANG PANGIT NAMAN DIBA KUNG MAY GALIT SAYO YUNG NILILIGAWAN MO DIBA?"

Lumabas ako at dumungaw sa bintana. 0.o Ano to? LAHAT NG KAPIT BAHAY NAMIN NAKATINGIN KAY JAKE! NAKAKAHIYA TALAGA ITONG UNGGOY NA TO! ANG KAPAL TALAGA NG MUKA NIYA! NAKITA KO SI MAME AT DADE KO NAKATINGALA SA AKIN AT WAGAS ANG NGITI . Si Jake naman nakaluhod! May hawak na gitara at may dalang bulaklak AT MAY MGA BACK UP DANCER PA SYANG GUMIGILING GILING.

WAAAAAH! BAKIT MAY GANITO DITO?

"ANO BA JAKE! TUMAYO KA NGA DIYAN! ANO BANG GINAGAWA MO!? PAALISIN MO PATI YANG MGA BACK-UP DANCER MO!"

Kadiri talaga -_-

Pero sa totoo lang. KINIKILIG AKO! WAAAH! EFFORT KUNG EFFORT! ^___________^

Bumaba ako, na sa sala naman si Jake kaharap ng mga magulang ko. SPELL AWKWARD! Di ako sanay! "Tito,Tita. . Di na po ako mahpapaligoy ligoy pa. Mahal ko po ang anak niyo. Liligawan ko po sya. Sa gusto at gusto nyo po."

Bwisit talaga siya!

Tumawa si Mame -_- May gusto to kayJake e!

"Ano ka ba Jake! Ang plastick mo! huwag tayong plastick! Alam ko na yan. Si Eris lang naman ang bulag dito e. Hahahaha" kung makapag-usap sila. Parang wala ako dito. -_-

"Okay lang ,Tol! Gusto mo iuwi mo na e! Huwag mo lang gugutumin anak ko!"

At nagtawanan silang dalawa ni mame. Napangisi lang si Jake at Tumingin sakin. Ngumisi siya ulit. " Eris! Pano ba yan! Magpapakasal na tayo bukas!" Nakakainis talaga. Kung makapagsalita mga magulang ko,parang ipinapamigay na ako -_- Sabagay, kilalang kilala nila si Jake. Lagi yung nandito e.

"TANUNGIN MO MUNA! KUNG PINATAWAD NA KITA." Konti na lang, mangingiti na ako. Bakit parang ang gwapo sobra ni Jake? Pagkatapos ko sabihin yun,umalis na si Mame at Dade,nang nakingiti sa akin. Mga luko-luko talaga sila.

Lumapit ako kay Jake.

"Eris. Seryoso. Liligawan talaga kita.."

Akmang luluhod ito. " Hep-hep! Oo na nga e. Huwag ka ngang lumuhod! Muka kang ewan!"

"Sinasagot ko mo na ako?" Ngumiti siya ng wagas.

Sabay batok ko!

"Eris naman!"

"Sabi ko. oo na! Pinapatawad na kita." Nginitian ko siya.

Ngumiti din siya sakin! Bakit ang gwapo niya? Bakit ngayon ko lang napapansin yung kagwapuhan niya?

"Sige na. Umuwi ka na. Parang walang pasok bukas! "

"okay na tayo ha! Bati na tayo! Babay Eris!"

*chup*

tumakbo na siya.

Loa

Load

Loadi

Loadin

Loading

Loading . . .

"JAAAAAAAAAAAAAAAAKKKKKKKKKKKKKKKKEEEEEEEEEEEEEEEEE!"

Did he just kissed me?

Humanda ka sakin Jake!

Tumaas na ako. At natulog.

Natulog ng may ngiti Labi. :)

------

Pagkatapos nung gabing yun. Sobrang saya ko lang.

Pero. . . nung sumunod na araw na..

Napapansin kong laging nakatingin sa akin si Pirveen o nag-iimagine lang ako ng mga bagay bagay. Oo nga! Ayaw nga nun saakin e.

Wala. May nagmamahal nanaman sa akin ngayon.

At sa tingin ko.

Konti na lang. Konti na lang talaga.

Mamahalin ko na din siya.

Ang bilis ko? Hindi ko alam. Kung bakit ang bilis ko maka-move on. Well, it's a good thing naman yata. bahala na.

**************************

-Choovely<3

Sorry! Alam ko pong mali-mali! Sorry! :(

Tutuloy ko pa po ba? Waaah.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 06, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

What is Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon