Chapter 36

5.4K 90 5
                                    

Chapter 36

Inis na umakyat ako sa kwarto. Walanghiyang Daryl yun! Sinong may sabing makikipagsex ulit ako sa kanya? Shet! Nadala lang ako ng moments nun kaya bumigay ako. Anakngtokwa!

Humarap ako sa salamin pagkatapos ay hinawakan ang tiyan ko.

Paanu kaya kung mabuntis ako? Ibig sabahin magkakababy kami ni Daryl.

Baby namin..

Uminit ang pisnge ko pagkatapos ay umiling-iling. Anak ng tinapa! Kung anu-anu na tuloy ang naiisip ko!

Tumalon ako sa kama pagkatapos ay nagpagulong-gulong doon. Ipipikit ko na sana ang mata ko ng nag-ring ang cellphone ko. Sisigaw ulit sana ako ng makitang si Grace ang tumatawag. Akala ko si Daryl na naman.

 

“Hello, Grace.” Utas ko.

“Oh my Gosh! Kumusta ka?” exaged na sabi nya. Bumuntong hininga ako.

“Ayos naman.” Walang ganang utas ko.

“Asan ka ngaun?”

“Sa bahay ni Daryl.” Sagot ko. Humilata ako sa kama.

“Nung hinila ka nya sa bar, kumusta? May nangyari ba sa inyo?” tanung nya. Nanlaki ang mata ko tapos agad na napaubo.

“HUH?” pasigaw na sabi ko.

“Ang ibig kong sabihin, May nangyari bas a inyo, kung nagaway ba kayo o anu..” paliwanag nya.

Lumipad ang palad ko sa may noo ko. Shet! Anu ba naman ‘to. Nagiging green na ang dugo ko ng dahil kay Daryl!

 

“Hmm. Kunteng away lang.” utas ko.

“Ibig sabihin ok na kayo? Bati na kayo? Magpapakasal kana ulit sa kanya?” sunod-sunod na tanung nya. Bumuntong hininga ako.

Tumahimik ako sandal bago sumagot. “H-hindi pa..” utas ko.

“Hay naku! Pumunta ka nga dito sa bahay. Lets go to mall. Namimiss na kita. Isa pa, Pasukan na sa susunod na araw, magshopping naman tayo!” aniya.

Inaawang ko ang  bibig ko pero itinikom ko din pagkatapos, Hindi pwede dahil maagang uuwi si Daryl ngaun. “Hoy, anu na? Nakakapagtampo ka naman! Cge na!” aniya.

Bumuntong-hininga ako. “Oh sige, pero dandali lang tayo okey? Hintayin mo ako dyan.” Sabi ko.

“Okay. See you!” utas nya bago ibinaba ang linya.

Nagbihis nadin ako pagkatapos noon. Tumingin ako sa orasan, 10:30 palang naman ng umaga.

“Jessica, san ka pupunta?” tanung ni manang Lourdes nang makita akong nagmamadaling bumaba ng hagdan.

“Kila Grace po.”

“Abay, hindi ka pwedeng umalis. Ayos naba ang tiyan mo? Hindi ka naba naduduwal?” tanung nya sakin.

Umiling-iling ako. “hindi na po. Alis nap o ako manang uuwi po ako agad.” Sabi ko tapos dumiretsyo na sa may pintuan.

Love Again: Daryl Enrique StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon