chapter 18

81 2 8
                                    

"IKAW?!" halos sabay  na   bigkas  ng  dalawa ..  Hindi sila  makapaniwala sa nakikita  nila  .

"Ikaw  yung   kinukwento  ni m-mommy.?" Basag   ni   sarah  sa pagkabigla  nila .

"Siguro  ako   nga  ..ako  ang  nasaharapan  mo  eh.."pilosopong  sagot ni anthony.

Ang yabang mu talga . naku  kung  hindi  lang para  kay mommy  kanina pa kita  sinampal. Bulong  ni sarah  sakanyang isipan.

Ngumiti  si  sarah at naupo  agad sa katapat ng  binata  . nagpalumbaba  ito  at matang  tiningnan  ang binata  sa mata  nagkasalubong ang kanilang  tingin  .

.
"Baka  mainlove  ka nyan  kanina kapa  nakatitig sakin."sarcastic  na  pang aasar ng  dalaga  sa  binata  dahil  napansin  nyang  hindi  kumukurap  ito  .

"Sa pangit mo nayan  maiinlove  ang  isang katulad ko?? No way   ."

You look beautiful . bakit  ganito  epekto  mu sakin. Gusto  sana  nyang  sabihin  ngunit ayaw  nyang mapahiya dito

"I think  kilangan ko nang umuwi."

"AT BAKIT KA UUWI??" Ma otoridad  na tanong  ni anthony

"Bakit  satingin  mu ba  may mangyayari  na maganda  sa set up  na to alam naman  nating  parehas  na ayaw natin sa isat isa  diba."

"Oo tama  ka nga  ayaw  natin sa isat isa  pero  hahayaan  mu  bang mabigo  si tita cynthia  dahik lang  sa hidwaan  natin.?"

Please wag ka muna  umalis  .... Grr anu  ba nangyayari  bakit  ayoko  sya paalisin ?.

"Kapal  mu din  para  gawing sangkalan  ang mommy ko  nu .. Ang  sabihin mu  ayaw mu lang  ako  paalisin  para  makasama  mo pa ako  .. Aminin  muna  kasi  attracted ka  sakin  hahaha." May halong pang aasar  ni sarah ..  Kaya napa  smirk  nalang  si  anthony  dito.

"You  know  hindi karin  mayabang   nu  .  FYI ayoko  lang  ma- dissapoint si  tita  .. Hindi  mu katulad ."

"O yeah   hindi  tayo magkatulad  halata  naman  diba."

"Abat......."   Hindi  na natuloy  nag sasabihin pa nh binata   ng  lumapit  sa kanila  ang  waiter  at may  dalang  pagkain  para  sa kanila ..

Tahimik  nag bawat  isa  parehas  lang  sila  nakayuko  sa pag kain . at tila  nag aantay  kung  sino  unang magsasalita ...

Nag matapos  kumain .  agad naman  may tumugtog .   kaya  napatingin  sika  sa isat isa .  na  tila  .  nagtatanong  kung  sasayaw  ba  sila  . mananatiling nakaupi nalang ..

"Hmmm  ...  Mukhang  dapat i-enjoy  nalang  natin  ang  gabi  ito  para  hindi  masayang  ang date  natin diba .."basag  sa katahimikan ng binata  na  ngayon  ay nakatyo  na  at nakalahaf  ang kamay  sa  dalaga .  nag aantay  na  iabot ang kamay nito ..

"Ok  but  after all .  can  you  please  stay  away..---"

Hindi na natapos  ni sarah  ang knayang sasabihi   dahil  bigla nalang  syang hinala nito  at nagpunta  sa gitna upang  sumayaw.

Ang lapit  nila  sa isat isa .   nakahawak  ang  mga  kamay  ni anthony  sa kanyang bewang  at  sya naman  ay  sa balikat  nito.

Ang  bilis  ng  tibok  ng  puso  ni sarah  parang nabibinge  ito  ..samantalang  si  anthony  ay  . may kakaibang nararamdaman  hindi nya maintindihan . 

Nagkasalubong  ang kanilang tingin . 
..


A:n

   Omg anyare na  hahaah 

   The  man  who  Never been  inloveWhere stories live. Discover now