Chap 9

271 34 16
                                    

Sau khi Thiên Yết suy nghĩ một hồi thì anh cũng đã đưa ra quyết định cuối cùng , anh quay sang trả lời với Thiên Bình và Bảo Bình:

_Thiên Bình , Bảo Bình ta nhờ hai người quay về gửi lời xin lỗi của ta đến cha mẹ ta. "Kiếp này Thiên Yết bất hiếu không lo cho cha mẹ được,  nguyện kiếp sau vẫn được làm con của họ để báo hiếu".

_Thiên Yết anh.....

_Không bàn nữa ý ta đã quyết nhất định không thay đổi._Thiên Yết chưa kịp để Thiên Bình nói hết anh đã cắt ngang, nói xong bỏ đi mất.

Thấy anh đã quyết như vậy Thiên Bình và Bảo Bình cũng không nói gì nữa , dù bây giờ có nói gì thêm đi nữa anh cũng không nghe.Phút chốc trong đầu Thiên Bình chợt loé lên một ý nghĩ" Thiên Yết em đã có anh có muốn hay không cũng phải quay về thôi."Sau đó , quay sang nói với Bảo Bình :

_Bảo Bình anh phải giúp em chuyện này ....Rồi tiến lại gần nói nhỏ với anh.

_Em thấy như vậy có ổn không? Liệu Thiên Yết có giận chúng ta không?_Bảo Bình nghi hoặc hỏi lại.

_Anh  yên tâm chuyện đó cứ để em lo._Nói xong Thiên Bình lại nghĩ tiếp :"Thiên Yết là do anh ép em dùng đến hạ sách này , anh cũng không thể trách em được".

____________________________

Nhân Mã phía trong phòng bếp đang cố gắng học hỏi Aly nấu ăn, cuối cùng với sự giúp đỡ của Aly thì Nhân Mã cũng đã làm được vài món .Nhân Mã mừng rỡ vội chạy đi tìm Thiên Yết , còn chàng cũng đang đi tìm nàng, vừa nhìn thấy Thiên Yết nàng vui vẻ nắm lấy tay chàng kéo đi.

_ Tướng công chàng mau đi theo ta.

_Thê tử từ nãy đến giờ nàng đi đâu vậy ? Ta ghé qua phòng cũng không thấy nàng đâu ?_Thiên Yết miệng thì hỏi nhưng chân vẫn đi theo nàng.

_Đến rồi chàng ngồi xuống đi, sáng nay thiếp nhờ Aly dạy thiếp nấu vài món ngon cho chàng . Chàng mau ăn thử đi không biết có ngon không nữa? _Nhân Mã vừa nói tay vừa gắp thức ăn cho chàng.

Nhìn thấy Nhân Mã gương mặt hơi xanh xao đã vậy trên mặt còn đầy những vết lọ trong lòng chàng không khỏi xót xa, lòng chàng càng quyết không thể đánh mất một thê tử như vậy đặc biệt là nàng.Nhân Mã thấy Thiên Yết không nói gì nàng liền hỏi:

_Có phải không ngon không? Hay là để thiếp làm món khác .

_Không , không cần đâu nàng nấu ngon lắm , chỉ cần là nàng nấu thì món nào cũng ngon hết._Thiên Yết trả lời nàng.

_Vậy thì chàng mau ăn đi._Nhân Mã cười tiếp tục nói.

_Yết Yết thiếp có tin vui này muốn nói với chàng._Thiếp .......Chàng đang lắng nghe thì bỗng bên ngoài có tiếng báo:

_Thưa phò mã có Thiên Bình tiểu thư và Bảo Bình công tử muốn gặp người._Lời nói của nàng chưa kịp nói ra đã bị Aly chặn lại.

_Được , bảo họ đợi ta một lát ._Thiên Yết trả lời rồi quay sang hỏi Nhân Mã .

_Lúc nãy nàng đang định nói với ta chuyện gì nàng nói tiếp đi.

_Hay là chàng đi gặp bằng hữu trước đi một lát nữa thiếp sẽ nói với chàng sau._Thật sự Nhân Mã cũng đang rất lúng túng nên mới bảo chàng đi trước.

_Nàng ở đây đợi ta ,ta đi một lát sẽ quay lại ngay._Thiên Yết nói xong cũng nhanh chóng bước đi.

_____________________________________________

_Thiên Bình em tìm anh có việc gì? _Thiên Yết vừa đến là lập tức hỏi vào vấn đề chính.

_Hôm nay , em với Bảo Bình sẽ quay về nên trước khi đi xin anh hãy uống ly rượu này cùng với em, sau khi uống xong từ nay chúng ta không còn quan hệ gì nữa ._Thiên Bình cầm ly rượu lên đưa cho anh.

Thiên yết nghe như vậy liền cầm ly rượu uống không cần suy nghĩ rồi nhàn nhạt nói:

_Nếu không còn gì nữa ta đi trước._Nhưng chưa kịp bước đi đã thấy chóng mặt và ngã xuống đất.

_Woa thuốc mê mới của ta có tác dụng cực hiệu quả như vậy a_Bảo bình thấy Thiên Yết vừa uống xong liền ngất đi cũng không khỏi tự khen mình.

_Còn không mau chuẩn bị quay về._Thiên Bình hối thúc.

Lúc cả hai đang chuẩn bị thì Aly đứng gần đó đã nhìn thấy hết. Aly lập tức chạy đến chỗ Nhân Mã báo tin:

_Công chúa, công chúa không hay rồi....Thiên Bình tiểu thư và Bảo Bình công tử muốn đưa phò mã đi khỏi đây.

_Mau ,mau đưa ta đến đó._Nhân Mã vội vã chạy đi.

Đến nơi , nàng đã thấy họ chuẩn bị sẵn sàng.Nàng lập tức gọi to:

_THIÊN YẾT CHÀNG ĐỪNG ĐI MÀ,THIẾP HỨA TỪ NAY SẼ NGHE LỜI CHÀNG MÀ!

Sau tiếng gọi của Nhân Mã thì một luồng ánh sáng trắng xuất hiện ,sáng chói cả một khoảng rồi sau đó biến mất . Trước lúc biến mất , Thiên Yết trong tiềm thức khẽ rơi một hàng nước mắt.

Nhân Mã dường như không còn sức nữa ngồi bệt xuống đất, miệng lẩm bẩm:

_"Ta còn chưa kịp nói với chàng là chàng sắp được làm cha mà"._Nói xong nàng liền ngất đi._Aly vội vàng chạy đến đưa Nhân Mã về phòng.

_Công chúa, người tỉnh rồi chắc là công chúa đói rồi Aly đem đồ ăn đến cho người ăn._Aly vội vã chạy đi.Một lúc sau , Aly quay lại trên tay toàn những món ngon.Thấy Nhân Mã sau khi tỉnh lại không nói ,không ăn cũng chẳng uống chỉ lặng lẽ khẽ rơi hai dòng nước mắt.Aly cảm thấy rất xót xa liền quỳ xuống van xin Nhân Mã.

_Công chúa người đừng như vậy nữa mà , Aly xin người đừng tự hành hạ mình như vậy ?

_........Nhân Mã không trả lời . Aly lại tiếp tục năn nỉ.

_Công chúa người không nghĩ đến bản thân mình thì cũng phải nghĩ đến đứa bé, đã mấy ngày rồi người vẫn không chịu ăn gì hết.Người có thể chịu được nhưng đứa bé thì không?

_.........Nhân Mã lại không trả lời cũng không nói gì hết cứ lặng lẽ mà rơi nước mắt.

Aly sắp không chịu nổi nữa đành dùng biện pháp cuối cùng.

_Công chúa nếu người chịu ăn một ít thì Aly hứa sẽ giúp người tìm được phò mã.

_Aly em nói có thật không? Em có cách giúp ta tìm được Thiên Yết sao?_Nhân Mã vừa nghe đến Thiên Yết thì lập tức có phản ứng.

_Đúng ,đúng em có cách nhưng người hứa là phải ăn và nghỉ ngơi cho thật khoẻ thì Aly sẽ giúp người.

_Được ta ăn ,ta ăn ngay_Nhân Mã ngoan ngoãn nghe lời Aly .

[ YếtMã ] Chuyện tình vượt thời gianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ