Unread Letters. ( SHORT STORY)

373 33 12
                                    

HIGHSCHOOL.

dito daw LAHAT NAGSISIMULA.

Ligawan

Unang BOYFRIEND/GIRLFRIEND

Unang HEARTBREAK

Simula ng BEST BEST FRIENDS

Sabi nila HIGHSCHOOL LIFE daw ang pinaka MASAYA 

para sakin?

HINDI.

HIGSCHOOL LIFE KO?

Masaya nung una. 

Pero naging MASAKLAP,

bakit?

Dahil nawala SIYA .

When I was in highschool , ever since first year pa lang. Meron palaging mga LETTERS and PETALS sa bag , nakaipit sa books o minsan sa locker ko.

Tuwing aayusin ko ang mga gamit ko , lagi akong nagugulat sa mga letters na natatanggap ko.

Ako naman , being a SNOB. I didn't bother looking or reading the letters. Tinatago ko lang ito sa cabinet ko.

One night , pauwi pa lang ako dahil nag meeting sa club org , there was an UNEXPECTED RAIN, I was so scared kase late na talaga ng gabi at wala akong kasabay umuwi at wala akong umbrella. 

I went to the classroom to get my things , and i was surpriseD ng may umbrella sa arm chair ko , may letter , rose and stick note na nakadikit sa umbrella. The sticky note says :

" Oh, umbrella. Baka kase maulanan ka. Ingat ka :) Take Care "

:)

It made me smile.

Lumabas na ko ng school , and I saw a guy na nagpapaulan, I called him

" Hoy ! Mister , halika na dito. Sabay na tayo. Malaki naman tong Umbrella"

Napatingin siya sakin , then he smiled 

" Ah, thanks Zaine,"

" Kilala moko?

" Ah , oo . Sino bang hindi? "

" HAHA. wow . may nakakakilala pala sakin , akala ko invisible lang ako eh ,"

" alam mo , hndi namn porket wala ka palgng kasama e wala sayong nakakilala, "

tahimik lang akong nakikinig.

" yan minsan ang pagkakamali ng mga tao , hindi nila alam sa SIMPLENG ngite o tingin lang nila ay may nakakapansin na sknila. Kaya ikaw , wag mong isipin na walang nakakapansin sayo , kailangan mo lang tumingin sa palagid :) "

" salamat ah , kahit papano I felt relax and safe with you Mr .ano nga ba?"

" Ah , just call me KYLE."

" Salamat kyle :) "

Simula ng gabing yun palagi na kaming magkasama , palagi pa din sakin may nagpapadala ng secret letters.

Isang araw , hindi pumasok si Kyle. Haii , nakakakmiss dn pala siya. At mas nakalulungkot pa eh walang petal o letter ngayon :(

For the past few weeks hindi pumasok si kyle at wala ding letter. Kaya nagpag desisyunan ko na puntahn si kyle sa bahy nila. Nagtanung tanung ako sa mga nakakakilala sakanya at nalaman ko din ang bahay niya kaya pumunta ako.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 19, 2012 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Unread Letters. ( SHORT STORY)Where stories live. Discover now