6

1 0 0
                                    

Dems

Anu ba yun si Eds. Nagulat ako sa kanya ah. First time ko makipag-video call. ahahaha. Nakakahiya talaga. Ang mga co-teachers ko pa ang lakas mang-bully. Parang bata lang na binubully. Hindi ko maiwasang mapangite paano kasi parang ngayon lang ulit ako may pinansin. Naku talaga. Nakakhiya kasi kay uche. Pero why not naman diba mukhang mabait yung tao.

After a week of non-stop VC and Chat. I really find him serious. Siguro dhil bread winner pero ang tibay ah kasi nakukuhang pagsabayin ang trabaho at pag-aaral. Sana I have the guts to go back in studying. Time will come. Anyway, enjoy naman ako eh. atsaka bagong school toh kaya adjustments na lang muna and then assess ko sarili ko kung kakayaninn ko ng mag-aral ulit.

"Hello Dems!"

" Yes, why Eds?

"Invite sana kita sa Trinoma this Saturday afternoon for a movie.Hindi ko pa kasi napapanuod yung REVENANT!". Sabi ng kausap ko sa phone.

" Okay lang naman. Sige wala naman akong gagawin eh." Hala pumayag talaga ako? Hindi man lang ako nagpakipot?ahahaha. Hello Dems hindi ka babae para mag-inarte. Hehe.

"Sige see you tomorrow. Sunduin kita sa house mo."

"Ok po.sige see you on Saturday." Sabay baba niya ng tawa. Wait? Susunduin daw niya ako? Hala hindi ko naman binigay address ko. Paano niya ako masusundo? Ay bahala siya. Basta hindi ko sasabihin agad.Antayin ko na lang siya magtanong. Di ko naman ipagdadamot eh. Wooh ako na talaga. Ako na ang pabebe ng taon.

"Mama, magpapaalam lang po ako na aalis ako sa Saturday nuod ng movie dyan sa Trinoma."

" Anak.Aba ngayon ka lang nagpaalam ulit ah. Hmmm. Is that a date?" Parang kumikinangkinang ang mata ni mudra. Nakakaloka lang. Parang may ibang iniisip.

" Ma, movie lang po.hindi po date. Atsaka di naman niya sinabi na date yun." Ang sabi ko naman sa kanya para matigil siya sa pang-aasar niya.

"Okay. Sabi mo eh. Basta umuwi agad ah." Natigil siya bigla. " So ang kasma mo nga ay lalaki?" Sabay ngiti nang wagas. Akala mo nanalo sa jueteng.

Wala ako nasabi sa kanya at napatakbo na lang sa kwarto ko. Kasi naman totoo eh. Lalaki naman talaga ang kasama ko. Narinig ko pa ang pag-aasar niya sa akin kaya mas lalo ko pang binilisan para di na ako makarinig ng pangbubuska niya. Haizt, nanay ko talaga. Di ko alam kung sino ba talaga ang bakla sa amin.Char. Joke lang ma. Mamaya reader pala kita sa watty.

-----

Dumating ang Saturday..

"Dems anak may naghahanap sayo" Ang sigaw ni mama habang nagbibihis ako. Eh naka-tuwalya pa ako nun. Nagsando na lang muna ako at short para puntahan kung sino ang naghahanap sa akin. Naku naman kung kalian namang aalis ako saka may dadating na bisita.

Pagbaba ko para Makita ang misteryosong bisita, nagulat na lang akong si Eds pala yung naghahanap sa akin. Pati siya nakita kong gulat at tulala. Ay anu toh?bakit tulala siya?

" Eds, Paano mo nalaman ang address namin. Hoy eds?

Eds?!

Eds??!!!!"

Aba hindi talaga natinag ang mokong. Anu ba ang dahilan ng pagkatulala nito?

"WAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!" Kaya pala nakatulala dahil pala sa suot ko!!!!Dali-dali akong umakyat para magbihis. Pati siya nagulat sa tili at pagtakbo ko!!!

Pagkapasok ko, habol hininga ako sa nangyari. After kong mahimasmasan, agad-agad akong nagbihis para makaalis na kami. Hindi ko kasi namalayan na nakasando at maikling shorts pa ako. kakamadali ko kung sinu yung bisita ko, di ko na tuloy namalayan.

EDS

Nandito ako ngayon sa bahay nila Dems at hinihintay siyang bumaba. Tinawag na kasi ito ng kanyang nanay. Kung nagtataka kayo kung paano ko nalaman? Eh malamang ipinagtanong ko kay rhie na co-teacher niya. Maya-maya ay may narinig akong yabag na papalapit sa kin kung saan ako nakapwesto. Hanggang sa......

Wow. Ang hot!!No hindi siya hot. Ang sexy..Ang kinis niya.hindi payat pero swak na swak sa taste ng kung sinu man. Grabe it turned me on. Parang...hmmm.Ewan.Di ko ma-explain..

"Eds?!" Yes?Pakakasalan mo na ba ako? Sabi ng utak kong mapapel.

"Eds??!!!!!" Marry me please dems.agad agad. Aba loko tong subcon ko ah uunahan pa ako.

"WAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!" Rinig kong sumunod na nagpabalik sa aking katinuan.Sunog ba yun.Nasaan ang sunog?Saan? Nakita ko si Dems na tumatakbo pabalik sa kanyang kwarto.

"Anong nangyari dun? May multo atang nakita."bulong ko sa aking sarili. Hehehe.Ayos yung ugali niya.unpredictable.Walang kaartehan.Tili kung Tili.

Maya-maya pa ay nakita ko na siyang nakabihis ng pang-alis. Wow kahit anong suotin ay cute pa rin toh.di sya kasi maganda.Atasaka yung feature niya ay hindi pangbababe o panglalalki. Basta in between eh.

"Marry me?" Bulong ko sa aking sarili.

"Ano? May sinasabi k aba Eds?" Sabi ni Dems. Hindi pala bullong ang ginawa.Napalakas ko ata.

"Ah Dems wala. Shall we?" Sabi ko para makaaalis na kami.

" Mama, aalis na po kami ni Eds." Sabi nito sa kanyang nanay. Sabay labas nito mula sa isang kwarto.

" Oh siya ingat kas Dems. Enjoy kayo ah.? Iho umuwi sana ng maaga ah. Gusto ko kayo mag-enjoy pero sana alam ang limitasyon. Hindi pa ako handa maging lola. Tama na muna sila Maha, Jazz at JB." Mahabang pangaral ng mama ni Dems.

" Opo mam, I won't disappoint you regarding that matter. Sige po alis na po kami" Pagpapaalam ko sa mama nito.

2f78Fhlb34RnwcPteK

ikaw at akoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon