Quyết đấu

38 0 0
                                    

Ngày hẹn quyết đấu cuối cùng cũng đến.

Tần Phong đứng trong sơn cốc ngoài Tử Trúc Lâm, tay nắm chặt thanh kiếm. Y rất sợ nếu chỉ khẽ buông tay một chút thôi là y sẽ bỏ mặc mọi thứ, chạy về tìm người mình luôn mong nhớ…

Bỗng một bóng trắng lóe lên, một nữ tử áo trắng bay xuống trước mặt y.

Tần Phong đang định vung kiếm thì lập tức ngây người. Vì y quá nhớ nhung Mạc Tình nên mới bị ảo giác ư?

Tại sao nữ tử trước mặt lại có đôi mắt mà y quá đỗi quen thuộc, thấp thoáng gợi tình.

“Ngươi… là môn chủ của Du Minh Môn?” Y hỏi với giọng hoài nghi.

Nữ tử áo trắng gật đầu, đưa tay kéo chiếc khăn che mặt xuống… Người đứng trước mặt y đúng là Mạc Tình.

“Tình Nhi?” Tần Phong trợn tròn mắt, hai cánh tay vô thức dang ra nhưng rồi dần khựng lại giữa không trung. “Nàng… nàng là môn chủ của Du Minh Môn?”

“Đúng vậy!”

Y nhìn nàng, răng đã nghiến chặt đến nỗi tê rần…

Người đang đứng trước mặt chính là nữ tử mà y yêu nhất, chỉ cần đưa tay ra là có thể chạm tới khuôn mặt nàng, thế nhưng y lại không có dũng khí để nhìn nàng.

Y còn nhớ rất rõ ba ngày trước, bọn họ cùng đi bái tế phụ mẫu của y, lúc về đã là chạng vạng.

Trên đường về, bọn họ đi ngang qua một trang viên trồng đầy hoa vàng. Chút ánh sáng màu vàng hắt ra từ sau tấm rèm cửa sổ màu xanh biếc của căn nhà làm bằng trúc khiến cơn mưa rả rích trở nên trong trẻo hơn. Mạc Tình đứng trong mưa, ngắm nhìn căn nhà nhỏ ấy thật lâu, nói nàng chưa từng nhìn thấy nơi nào đẹp thế này,

Lúc ấy, y cũng không nỡ rời đi.

Bởi vì y cũng từng có một căn nhà như vậy, một ngôi nhà bằng trúc ấm áp như thế. Vào những lúc trời đông tuyết phủ, mẫu thân sẽ bế y ngồi gần lò than hồng và kể chuyện cho y nghe. Lúc ấy, y không hề cảm thấy mùa đông lạnh lẽo. Sau đó, thiếu đi chiếc lò sưởi ấm áp, y mới biết thì ra gió mùa đông lạnh đến thấu xương.

Đêm ấy, gió đông cũng rất rét, nhưng y không hề cảm thấy lạnh.

Y ôm Mạc Tình, thì thầm bên tai nàng: “Nếu chúng ta cũng có một mái nhà như thế này thì tốt biết bao… Mỗi ngày trở về, căn phòng sẽ rất ấm áp, có một bữa cơn ngon, một nữ tử đợi ta trở về, cùng ta đi ngắm mặt trời lặn, ngắm những vì sao mọc sớm nhất trên bầu trời, cùng dựa vào nhau mà ngủ…”

Mạc Tình ngoan ngoãn dựa vào lòng y, dịu dàng nói: “Chỉ cần chàng thích, ta bằng lòng cùng chàng sống một cuộc sống như vậy.”

Khi ấy, y đã tin rằng Mạc Tình sẽ bằng lòng cho nên rất thỏa mãn. Dù biết không lâu sau sẽ chết, y vẫn cảm thấy rất vui vẻ.

Hôm nay y mới biết, nàng sẽ mãi mãi không chờ y trở về nhà, bởi vì mục tiêu của nàng là bá chủ giang hồ, là làm cho đàn ông trong khắp thiên hạ phủ phục dưới chân nàng. Đối với nàng, y không có ý nghĩa gì cả.

“Tại sao nàng lại làm như thế?” Tần Phong hỏi. Nhưng vừa hỏi xong, y cảm thấy rất tức cười. Y hệt như thằng ngốc, bị một nữ nhân trêu đùa trong lòng bàn tay mà còn hỏi người ta tại sao. Y bật cười, cười một cách điên dại. “Nàng sợ không phải là đối thủ của ta, hay là… trước mỗi lần quyết đấu, nàng đều lợi dụng dung nhan tuyệt thế của mình?”

Nửa kiếp hồng nhan một kiếp du caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ