Chapter 29

494 8 2
                                    

-[Dedicated to Lejao10]

"Bunch!"- Mmadali nanaman ako neto hay anu ba to grabe naman to si honey ko.

"Bakit?"- Tanong ko agad sa asawa kong maganda.

"Bakit mo kinaen!"- Galit na galit sya sakin sabi nya kasi kagabi ayaw na nya ng pasta kaya naman kinaen ko yung natira.

"Ipagluto mo ko ulit."- Pumasok sya ng kwarto at binalibag ang pinto.

"Honey! yung pasta lang naman naubos may sauce pa sa ref."- Napansin ko kasing may dalawa pang bowl ng carbonara sauce sa ref, Sayang naman kung di mauubos.

"AYOKO NON GUSTO KO BBBAGOOO."- Naku naman oh. Kailangan ko tuloy mamalengke. Magbibihis sana ako pero nakalock yung pinto.

"Honey!"- Kinatok ko yung pinto.

*tok tok*

"Ayoko magbihis ka."- Hala nakaboxers akong pupunta sa supermarket? for christ sake....

"Honey naman eh."- Katok ulit.

"Anu ba!"-Mukhang badtrip na badtrip sya ah? Sige na nga sa palengke na lang ako mamimili. Kasi naman dirty don. Ayaw din nya na iba mamimili ng ingredient nun. Ako lang talaga.

Papalabas pa lang ako ng pinto nagpahabol sya.

"I want milk chocolate bunch ibili mo din ako bilisan mo ha."- Pumasok na sya ulit pagkasabi nun.

Kawawang drake.. hay anu ba namanyan mahirap pala magkaroon ng buntis sa bahay wala naman ako magawa kasi sabi ni doc bawal sila mastress. Pucha yan..

Habang nasa palengke. Pinalabas ko yung katulong sabi ko sya na mamili para sakin. tapos sabihin ko kay Pau ako bumili ng lahat ng yan.

Maya maya pa nga'y nabili na nya pinabibili ko. Ayan uuwi na ko at magluluto. Under ni misis eh lintik yan pagod ako sa pagaasikaso.

"Hoy Lance! Ano iiwanan mo pinamilinatin buhatin mo."- Nginuso ko pa yung mga plastic ng pinamili.

"Sir tulungan nyo naman ako ang bigat eh."- Si lance elementary classmate ko. Gwapo din sya enchong dee ang dating.

"Sino binabayaran dito?"

"Sabi ko nga sir bubuhatin na."- Kinuha nya yung limang plastik at yung lima pa ulit.

"Tulungan na kita para makatipid ako."

"Kaya ko na to ito lang naman ehh. Uggsh."- Napakrampings sya sa bigat.

"Sino namalengke nyan?"- Nasa pintuan si Paula agad naman sumagot si Lance.

"Si Sir po mam."- Iika ika sa bigat si Lance. Tinatawanan ko lang.

"Tulungan mo siya."- Binalikan ko si Lance tapos bumulong ako sa kanya.

Makakatipid ako.. haha

"Mam kaya ko na to."- Natatawa ako pawis na pawis si Lance.

"Ako na tutulong sa kanya."- Bumaba si Pau kaya naman kinuha ko na agad yung lima.

"Tutulungan ko na sya."- Pinasok namin sa ref yung tira.

"Kain na tayo honey ko."- Nakasimangot ata honey ko?

"Si lance bumili nito ano?"- Nakasimangot nanaman si Honey ko. Hay..

"Ako bumili nyan."- Sabi ni Manang si Lance daw.

"Sinong manang?"

"Tindera sa palengke."- Kumain pa din si Pau kahit binili yun ni lance.

Kinahapunan.

"BUNCHHHHH!"- Ayan nanaman po sya. Woo saya ng ganito grabe pagod na ko.

"Bakit?"- Nanlalata na ko.

"Gusto ko ng friesss."- Tumalima naman agad ako. Nagbihis ako at lumabas.

: " Miss mega fries sour cream."- Pagod na talaga ako inaantok ako.

"Sir buntis po ba kakain nito."- Naobvious na siguro nya kasi panay ang bili ko.

"Oo."- Bigla syang napahawak sa bibig nya.

"Kinakainan nyo po yung kinakain nya?"- Nagtaka ako. Anu kaya sinasabi nito?

"Naku sir! Malilipat sa inyo paglilihi nyan."- Inaantok nga ako parati. :

Papauwi na ko, Kinakain ko yung fries natatakam din ako sa mga binibili nya dalawa naman binili ko.

"Honey Im home."- Kumiss muna sya sakin saka kinuha yung fries.

"Thank you!"- Tuwamg tuwa sya. Sarap na sarap sya sa fries.

Madaling araw.

"Bunch."- Ginigising nanaman nya ako. Bumangon naman ako.

"Honey bakit? ang aga pa oh."- Kinusot kusot ko mata ko.

"Gusto ko ng dragon fruit."- Ha anu daw?

"Anu yun Honey?"- San kaya mabibili yun?

"Basta ibili mo na lang ako ibili mo na ko."- Nakapout sya.

"Sarado pa supermarket honey."- Anu ba yan ang hirap naman ng sitwasyon ko.

"Gusto ko ng dragon fruit.."- Naluluha na sya anu ba yan maramdamin. -.-

"Ayan na ayan na."- Pindot sa cellphone.

Lance! punta ka dito now na.

•Sir naman ang ganda na ng panaginip ko eh, Anu nanaman ba?

Bilisan mo!

•Saglit sir wait.

Bilis.

Nakarinig ako ng kotse si Lance yun.

"Sir."

"Mukhang galing sa tulog ang g*go."

"Sir 2 am ba naman, Kasarapan ng tulog yun sir."- Kukusot kusot ng mata.

"Bili daw tayo ng dragon fruit."- Nagtataka sya.

"Sir nakakain ba yun?"- Kakamot pa sa ulo ang mokong na to hindi na lang ako tulungan.

"Oo basta maghanap na lang tayo."- Timulak ko sya papunta sa kotse.

"Pucha sir yung totoo sino tatay ng bata ako o ikaw."- diretcho lang sa daan na tanong nya.

"Nagrereklamo ka?"- Tumingin sya saglit sakin.

"Sir nagpapaliwanag lang."- Tumatawa pa sya. Konyatan ko to eh.

"Ayan sir.."- Hinimpil nya yung kotse sa harap ng isang korean fruit stand.

"Bakit jan?"

"Hinanap na dati ng asawa ko yan dito yan nabibili."- Kahit papaano pala may itutulong pala saakin tong mokong na to, Agad agad akong lumabas at tumingin sa fruit stand.

"Annyong hasseo."- Nagbow pa yung babae. Si Lance naman kinindatan yung babae at pinahid ng hinlalaki yung ilong nya mala Robin Padilla.

"Annyong."

"What are you looking seru."

"Yes sir what you looking at."- Sabat ni Lance.

"Tanga ano daw hinahanap ko hindi anong tinitignan ko magkaiba yun."- Pinukpok ko ng dyaryo sa ulo si Lance na ikinatawa naman ng koreana.

"Dragon fruit pls."- Tumalikod ang koreana.

"G*go ka lance pinopormahan mo yun suaumbong kita sa asawa mo."- Kamot kamot sya sa ulo.

"Sir ganyan ka din naman."

Pagkabili agad naman kami umuwi ni Lance 3.30 na din kami nakauwi.

-[hay ang init ngayon noh.]

--Aysha

Bad boy meets bad girl (On hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon