Chapter 8- first day of school

95 2 2
                                    

Nakakatuwa naman kc may mga nagbabasa ng story ko J

Keep on reading guys :-*

Flora’s POV

*kringgggggg….kringggggggg………

*bogsssssss*

“damn alarm clock” binato ko sa side wall ng room yong alarm at nagkabasagbasag ito

tsk bat ko ba binasag? Kaylangan ko nanamang bumili ng bago nito

Minsan talaga bigla bigla ko nalang nagagawa ang mga bagay kahit di ko naman dapat gawin.

Start na ngayon ng pasok kaya nag alarm ako para di ako malate. second year college na pala ako buti nagawan agad ni dad ng paraan ang paglipat ko dito.

Walang school uniform ang University na to kaya kaya every students are free to wear whatever they like.

At ako naka jeans at naka black t-shirt lang na may design ung skull na may parang X sign ng Poison.

Kapag nakita ako ni mom na ganito ang attire ko for sure yari ako don. Pinuyod ko yong buhok ko at tinago sa loob ng sombrero at sinuot ko na yong black bag pack ko na may halong red. Oh diba pang that’s my tomboy lang ang peg.

I used to wear this kind of dressing naman kahit sa LA pero hindi sa school at tsaka iba lang kapag ako na si Aconite.

Malawak ang school at ang mga studyante may dalang sariling sasakyan. Well, meron din akong car kaya lang di ko na muna gagamitin ngayon.

Wait san ba dito ang Business Ad building.? BAB-404 ang room ko kaya lang hindi ko na naman alam yon.

Tsk magtanong nalang kaya ako. Ah ayon!

“ah miss excuse me “ nagtinginan sakin yong isang group ng mga babae

“where’s the BA building room 404?” I simply asked

“mukha ba kaming tanungan ng nawawalang room? the girl in front said and raised her eyebrow

Aba nagatatanong lang ako ah, kyaaa ang taray naman, ei kung gilitan ko kya to ng leeg? Kala nya ah tsk.. feeling nitong magtaray di naman maganda. Lobster!

“girls what’s happening here?”

The girl at my back interrupted us

I looked at her, well I can’t deny the fact the she’s really gorgeous at mala model magdala ng damit di katulad nitong lobster na to ..

Err erase erase kylan pa ako natutong pumuri ng tao.?

“i just asked them kung saan ung BA building room 404, but it’s obvious na ayaw nila yong ituro sakin” I said in my so cold voice

“but Anika…….” The girl named anika cut her off

“girls napaka-mean nyo naman sa isang transferee student, we should give her a warm welcome for choosing our school at hindi nyo dapat sya tinatarayan agad ng ganyan” she said in her puppy face. Suits her.

“come I’ll accompany you to your new classroom” she said to me while smiling

Buti nalang mukha naman mabait ang babae na to. At saka mukha naman syang harmless so I’ll go with her nalang besides ilang minutes nalang late na ako.

“mga mean talaga ang mga yon” sinabi ng babae habang paakyat kami sa second floor

“that’s normal, may mga ganon din naman na girls sa pinanggalingan ko”

“great” sinabi nya habang patuloy sya sa paglalakad

“what?”

“ah nothing” she looked back and smiled

Revenge of the Heartless QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon