Prologue

187 5 0
                                    

Flashback

It was a cold night here. Its been five years after that happen.
-

Trigger have been courting me for almost five months! Five months? Nakaya yun ng isang Playboy? Nung una Hindi pa ako naniniwala kasi nga playboy diba? Ang kaso, I've seen how he put much effort just to court me.

I decided to answer him when he asked me to go with him for a date. Hindi naman masama kung sasagutin ko sya kasi parehas naman kami ng estado ng buhay. Mayaman sya, mayaman ako.

Until that day came. I answer him like whats my plan. We've been happy for the past one year, until this tragedy came.

Sobrang saya ko kasi umabot na kami ni Trigger ng 1 year. Pang 13th month na naming ngayon kaya I decided to surprise him, pumunta ako sa company nila ang 'The Heirs'.

Narating ko na ang Penthouse ni Trigger, at habang lumalapit ako ay may naririnig akong mga naguusap.

"Umayon ba ito sa mga plano natin?"

"Yes!" Boses ni Trigger ang naririnig ko ngayon.

Tumigil na ako sa pintuan at ready nang buksan ito ng marinig ko ang pangalan ko. Huh? Bakit nila ako paguusapan?

"Did his father invest in our company?"

"Yes dad!"

"Good, ipagpatuloy mo lang yan. Magagamit natin ang babaeng yan sa pagunlad ng negosyo natin."

"Yes dad. Gagawin ko po ang lahat para hindi bumagsak ang kumpanya natin." Mga malalamig na salitang lumabas sa bibig nya.

Huh! Did he just use me?

"Great! Just great! Ang galing mo ha? Napaniwala mo akong mahal mo ako."

Hindi manlang sila nagulat na nandito ako. Calm and relax huh?

"Hindi kita minahal."

Tinaasan ko sya ng kilay at nginisian kahit iyak na iyak na ako.

"Alam ko. Kakasabi mo lang diba? Pasalamat ka minahal talaga kita. Pero sinayang mo lang. I love you to death BABE!"

Binalingan ko naman ang tatay niya at nginisian.

"At ikaw? Pasalamat ka mahal ko anak mo. Hintayin ko nalang bumagsak ang kumpanya nyo. Sasabihin ko kay dad na tanggalin nya ang perang inenvest nya sainyo."

Bumalik ang mata ko sa lalakeng nagpapasakit ng puso ko ngayon. Nakitaan ko ng pagmamahal ang mata nya, ngunit sa maikling panahon lamang.

Kisap-mata

"Ang galing mo magpretend. Ngumiti ka naman, your free already babe."

Pagkasabi ko non ay tinalikuran ko na Ang mag ama. Kasabay ng pag talikod ko ay ang pagtulo ng kanina ko pang pinipigilang pumatak.

Pasakay na ako sa elevator nang may biglang humablot ng kamay ko. Nilingon ko ito at laking gulat ko ng makita si Trigger.

Mga katagang binitawan nya na nagpagulo lamang ng isip ko.

"Siguraduhin mong pag bumalik ka may boyfriend ka na. Kasalanan mo na yon kapag wala pa. Don't forget. You're mine, always."

Who can tell what's the meaning of it?

InahGiiMaa speaking:
Sana po magustuhan nyo po. First time ko po sumulat ng story. Please vote and comment kung may suggestion po kayo. (Kung may magbabasa nga.)
Kamsahamnida!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 01, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

His PossessionWhere stories live. Discover now