Chapter 29 Happy Birthday Kate!

742 19 0
                                    

A/N: Dahil almost 2 weeks din akong hindi nakapagupdate. Mahaba-haba ang chapter na ito. Peace offering ko sa inyo. Okay? Hahahahaha. Ito na yata ang pinakamahabang chaptie na nagawa ko. So I hope you like it. Enjoy reading!

(^_________^)

Kate’s Pov

It’s already past 12am, yeah right. January 20 na! Guess what?! It’s my freaking birthday! Pero unfortunately, kahit isang greetings mula sa mga kaibigan ko eh wala akong natanggap. My being paranoia is attacking me and I don’t like it! Ugh!

(>________<)

Nandito lang ako sa loob ng kwarto ko. Hindi talaga ako natulog at hinintay ang magmidnight. Usually kasi binabati ako ng mga kaibigan ko saktong 12am talaga pero ngayon kahit ni isa sa kanila walang nagtext. Emm so sad na. Huhubels.

Pero don’t be nega Kate! May bukas pa naman. I mean may time pa mamaya. Malay mo nakatulog lang sila kakahintay ng hatinggabi sa birthday mo. Okay, yeah. Hindi pa naman tapos ang birthday mo so no need to freak out. Hayys. I need to sleep na. Itutulog ko na lang itong frustrations ko!

Colz’ Pov

January 20! Diz is it! Hahahahahahaha! Birthday na ni Kate! I’m so excited para sa gagawin namin mamaya. Humanda ka Kate, tingnan ko lang kung hindi ka umiyak sa saya mamaya. Bwahahahaha! (*insert evil laugh)

Good morning Earth! Hihihihi. Well, dahil special day ito ng isa naming kaibigan aba syempre maaga kaya akong gumising to prepare the students sa campus.

Nagbihis na rin ako at nag-ayos para sa school mamaya. Hindi naman talaga ako mahilig mag-ayos pero simula nung encounter namin ni Niel sa library eh parang lagi na lang akong conscious sa kung ano ang hitsura ko. Simple lang naman akong babae pero I don’t know kapag naiisip ko si Niel parang lagi ko na lang siyang gustong pansinin ako ganun. Aisshh! I don’t know. Basta yun na yun.

Anyway, balik tayo kay Kate excited na talaga ako mamaya, alam ko namang hindi lang ako ang excited I know sila din nararamdaman yung nararamdaman ko ngayon. Syempre, first time namin itong gagawin.

After kong ayusin ang sarili ko, agad na akong bumaba para kumain. Nang nasa mesa na ako I saw my dad reading some newspapers while drinking his coffee. Well, sanay na ako dyan. Hindi makukumpleto ang araw niya kapag hindi siya nakabasa ng dyaryo.

“Morning Daddy!”-sabi ko sabay kiss sa cheeks niya

“Morning baby. Kumain ka muna ng breakfast mo bago ka umalis ha? Gising na rin ba ang mga kuya mo?”-sabi ni Dad

“Nope. I don’t think so daddy. Alam mo na po. Baka late na naman silang umuwi kagabi. Baka gumimik na naman.”-Me

“Hayy naku. Iyan talagang mga kuya mo hindi makuha sa isang sabi. Bahala silang malate sa klase nila. Huwag mo ng gisingin.”-sabi ulit ni Dad

“Aissh. Who cares. As if I would! Bahala talaga sila Dad. Anyway, malelate po ako ng uwi mamaya. Birthday kasi ni Kate so we prepared a surprise party for her later this evening. Okay Dad? I just told you so you won’t bother to look for me later. You know, I don’t want you to always worry about me.”-concern na sabi ko sa kanya.

Yeah, mahal na mahal ko ang pamilya ko isama mo na ang dalawang kong bruskong mga kuya na overprotective sa akin. Tss. They always treat me like a baby. Well, ako naman talaga kasi ang bunso but please! That’s not an excuse.

(-______-)

“No worries dear. Sige na. Go fix yourself. Bago ka umalis magpaalam ka din sa mommy mo ha? I already need to go. May meeting pa ako this morning with some important clients. Go enjoy yourself later okay? Regards my greetings with Kate!”-sabi ni Dad sabay alis na.

When Miss NBSB Meets Mr. Bully (Caylee's Heartbreak)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon