Kabanata 1 Bagong Yugto

570 18 7
                                    

Matapos ang Digmaan ay Naging Reyna ng Lireo si Reyna Danaya at Kinasal at Tinanghal na Bagong Hari at Reyna ng Bagong Sapiro sila Amihan at Ybrahim. nanirahan sila  kasama ang kanilang mga Anak na si Lira,Kahlil at PaoPao.

Pinabalik muli ni Batalang Emre si Kahlil upang tumulong sa pangangalaga ng Encantadia. tinuring na niya tunay parang tunay na Ina si Amihan matapos mamatay si Sang'gre Alena sa Digmaan sa Digmaan laban mga Hathor ay ipinagkaloob ang Brilyante Tubig kay Amihan ng sa tamang Panahon ay Ibigay ang pangangalaga ng Brilyante kay Kahlil.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
MAHAL KONG REYNA tawag ni Ybrahim kay Amihan sabay niyakap niya ito mula sa Likuran at Hinalikan niya sa Pisngi si Amihan, sa hindi Kalayuan ag nakatagong nakamasid ang kanilang mga Anak sa Kanila Hindi nila matiis kaya lumapit sila sa kanilang Ina at Ama. sabay nilang niyakap ang mga, Ito at Hiyakap naman ni Amihan at Ybrahim ang mga Ito. masayang namumuhay ang pamilya ni Ybrahim at Amihan sa Sapiro alagang alaga ni Amihan ang Kanyang Mga Anak  inalagaan niya parang tunay na anak si Kahlil at PaoPao.
.
.
.
.
.
.
.
.
Masya si Amihan kapag nakikita niyang masaya ang kanyang mga Anak Lalo na ang pag Protekta ni Kahlil at PaoPao sa kanilang Ate Lira. palagi nila itong binabantayan at sinisiguro nilang walang makakapanakit,  sa kaisa isa nilang Babaeng Apwe laking tuwa naman ni Amihan at Ybrahim ng marinig nila iyon..
.
.
.
.
.
.
.
.
Sa Lireo naman masayang magkasama si Reyna Danaya at si Mashna Aquil kasama ang kanilang Anak na si Sang'gre Zeus pinahihintulutan narin ng Konseho at ni Bathalang Emre ang kanilang Pag iibigan naging maayos na muli ang Encantadia sa Pamumuno ni Reyna Danaya
.
.
.
.
.
.
Kinasal at nagkaanak naman si Sang'gre Pirena at Muros na isa sa mga tapat na kawal ng Lireo Mula kay Ynang Reyna Minea hanggang sa Pamumuno ni Hara Danaya nagkaanak sila ni Sang'gre Pirena si Sang'gre Gabriel.

. Masaya na muli ang Encantadia dahil mapayapa na muli  nag balik loob si Hitano at Icarus naglingkod sila kay Reyna Danaya sa Lireo.
.
.
.
.
.
.
.
Hindi alam ng madami ang nagkaanak si Sang'gre Alena at si Hitano bago mapaslang si Sang'gre Alena sa Digmaan ang kanilang anak si Sang'gre Anastacia  ngunit ito ay nasa mundo ng mga Tao kasama ang Ama ni Alena na si Enuo..


Sana po Mag Enjoy kayo sa Story ko 😊💙💛
Sorry Kung Medyo Weird

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 24, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Walang Hanggang Pag IbigWhere stories live. Discover now