Em Trai - Chị Gái Xinh Đẹp

201 0 0
                                    


Là tết đinh dậu 2017, mùng 8 rồi người ta đi làm đi học hết có mỗi mình tôi còn nằm chõng chênh ở nhà ngóng dài cổ một tuần nữa mới vác balo lên và đi. Nói một tuần nghe thì ít nhưng cộng thêm 4 tuần nghỉ trước tết nữa thì dài ngoằn nghèo chán ngẳm, tôi quyết định xách balo lên về quê ngoại một chuyến, thứ nhất thăm tết bên ngoại thứ 2 tìm không gian yên tĩnh relax trước khi vào học sẵn né xa những cú chửi tắt bếp của mẹ cứ lãi nhãi bên tai suốt.

Tối trước ngày đi tôi online facebook:

- "Bé Giang mai em còn ở nhà hông? Mai chị về ngoại chơi nè"

- "Dạ em đi làm rồi chị"

- "Còn Hương, Duyên có đứa nào ở nhà hong em?"

- "Dạ hong chị ơi, tụi em lên đường từ hôm qua rồi. Sao chị không về sớm ,giờ chị về cho chị uống nước trà ngồi nghe mấy bô lão đàm đạo"

- "huuuuu vậy sao chắc chị dành thời gian đó tu vài ngày vậy, pye pé pi"

Tôi thở dài nhưng không sao dù gì mình cũng lớn rồi yên tĩnh vài hôm cho đầu óc tươi trẻ, đi ngủ sớm thôi 4h khuya là bắt đầu, vì tôi thích ngắm cảnh sáng sớm ở quê nó mát rười rượi như mới được tưới nước phun sương, trên con đường nhỏ ngoằn nghèo thơm lừng ngọt dịu của hương gạo non hai bên hong trái phải, trên từng sợi lúa còn vương lại những giọt sương sớm trong trẻo tinh khiết nằm ngoan ngoãn trên cành ve vẩy theo gió như đón chào tôi, ngoài màu xanh ấy là rực chói vùng ớt đỏ đến cay mắt, từng trái ớt sắt nhọn như thanh kím ướm đỏ lườm cái màu bản chất của nó đỏ sôi sục ồn ào trong lòng rộn lên những cuôc gặp mặt vui nhộn, nhưng hòa nhã khi kết hợp xen kẽ với đồng xanh.

- "Ôi sao đẹp thế Út, ớt đỏ xen kẽ với lúa xanh, tiếc gì không lấy một ảnh tại đây, heheee"

- "Còn có hoa hướng dương nửa đó con, tết nó nở to lắm chạy lên trên xíu là thấy"

- "Dạ vậy hả, ở đây mà trồng hướng dương nửa hả ta, người ta trồng bán hay sao Út"

- "Tới rồi nè"

Đúng là thiên cảnh vừa ớt đỏ lúa xanh hoa vàng, ngây ngất lòng người tôi đứng cười thật tươi ngắm tiên cảnh ấy, thế nhưng...cái mũi nho nhỏ xinh xinh cao cao của tôi nó có gì đó bất thường hít hít nhưng mặt nhăn nhăn, quay sau lưng thì... "Ốiiií trâu ,trâu kìa Út ơi, hèn gì nó phá tiên cảnh của con rồi"

- "hahaa phải có hoa có lúa có trâu mới giống miền tây chứ cô nương, được chưa lên xe về nè"

- "Yes Madam hahaa, nhưng chưa tiếc gì không lưu lại vài ảnh ở đây post lên FB khoe chúng"

Đây đúng là làng tôi rồi dọc hai bên toàn nhà xen xít nhau trước nhà nào cũng đều là khoảng sân lớn trồng đủ loại hoa, đầy màu sắc thắm đượm miền Tây, cảm giác thân quen chân chất lâu lắm rồi mới cảm nhận được. Xuống xe, tôi chạy ào vào nhà một cách tự nhiên –" Ngoại ơiiii ngoại à, ủa ngoại đâu rồi ta?" không có ai ở nhà tôi cất đồ rồi vệ sinh cho tỉnh táo, dù có hơi mệt và đói nhưng tôi vẫn chạy sang nhà mấy dì để chào hỏi vì quá lâu rồi không gặp, tiếc thay tôi chạy từ nhà này sang nhà khác nhưng mọi người hình như đều ra đồng cả lũi thũi về nhà ngoại nằm lên chiếc võng trước nhà dưới gốc cây xoài mở nhạc hát theo – " Trái tim em và dòng máu nóng để yêu anh....."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 02, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

EM TRAI MIỀN TÂYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ