Chapter 8- Cheska

18 0 0
                                    

Chapter 8- Cheska

Zeke'S POV

"kuya bat kailangan ko pang tumira dito? Balik nalang tayo sa bahay natin sge na please " nagmamakaawang sabi ni cheska.

Ayokong ibalik siya dun. Ayokong Bumalik dun. Ayokong iwanan siyang nagiisa dun. Ayoko. Baka mapahamak siya. Baka mapahamak siya at mawala sakin. Di ko na Kaya un. Ayokong mawala siya. Ayokong pati siya mawala pa.

"dito na tayo titira. Mapanganib dun kaya please nakikiusap si kuya. Dito nalang tayo ah? "

Lumungkot ang mukha niya. Wala akong magagawa cheska. Di ka pwedeng mawala sakin. Ikaw nalang ang lakas at kahinaan ko. Dumidepende ako sayo. Patawad kung di ko Mapag bibigyan ang gusto mo.

Inihatid ko na siya sa kwarto niya.

Hay sana maging ligtas siya dito.

"Mr. Jackson. Yan na ba ang kapatid mo?"

Lumingon ako sa nagsalita. Si Mr. Martinez.

"opo sir"

ngumiti siya .

Napakunot ako Ng noo dahil Hindi ko Narinig ang ibinulong niya. Pero sigurado ako na may ibinulong siya. Pero bayaan nalang .

John's POV

Masaya ako kasi napalaki Ng maayos ang magkapatid. Masaya ako kasi kahit na ganun Hindi sila napabayaan.

10 years ago. Mula Ng Makita ko silang magkasama.

Masaya talaga ako kahit papaano. Ligtas sila.

"Jonny kakain na" tawag sakin ni nanay Loraine.

"Sge po nay susunod na po ako"

.

.

.

.

.

" Kuya .. kanino ba kasing bahay to?bat Tayo nandito?" Panigurado ako si Cheska Yun.

Nasa hapag na sila habang ako nandito sa likod Ng pinto Ng dinning area.

At base sa tanong niya ay Hindi niya pa Alam Kung kaninong hahay ang titirhan nila Ng kuya niya.

"Bahay to Ng amo ko baby dito ako nakatira ngayon"

"Di na ako baby kuya bat ba tinatawag mo pa akong ganyan? At saka Hindi ba nakakahiya makikitira pa ako dito?"

"Hindi baby nasabi ko na sa amo ko."

"Kuya Naman eh! Baby nanaman eh ??"

" Hahhaha ok ok.. Hindi na"

Nagulat ako habang pinapakinggan ko ang paguusap nila.. Tama ba talaga ang naririnig ko? Tumatawa si Acer? Napangiti ako. Mukhang si Cheska talaga ang nagpapasaya Kay Acer sa kabila Ng mga pait na naranasan nila.

Kahit papaano masaya ako na magkasama sila at ang isat isa ang nagpapasaya sakanila

Pumasok na ako sa dinning area at silang dalawa palang ang nandito.

Teka, " Zeke bat wala pa si Abby? Nasan siya zeke?"

Tanong ko agad Kay Zeke reason why he look at me emotionless again. Like always. He always like that. His expression is always none or a cold expression like his father. But like also his father even like his expression is like that he always there when you need him. Like his father he also like him.

A SECRET AGENT Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon