Opposites Attract - Episode 11 - The Party...

2.7K 57 18
                                    

Dedicated to MjValdez...thanks girl sa message moh! Highly appreciated talaga....

A/N Salamat sa mga nag.respond sa tanong..hahaha..may naisip na ko kung pa'no ko yun gagawin...pero hindi ko pa muna yun ipopost...siguro mga nxt week na...papabitin ko na muna kayo...basta clue ko sa inyo hindi nyo aasahan ang mga posibleng mangyari...any idea kung ano pinagsasabi ko? hahaha..i.post nyo lang sa comment mga hinala nyo... ^___^

Anyways..masaya ko dahil nakita ko kahapon ang Opposites Attract sa What's Hot! Yehey!!! Di ko talaga inaasahan yun...nagtatalon talaga ko sa tuwa...salamat sa inyo dahil kayo ang reason kung bakit narating ko yun...

Anyways...enjoy reading this episode...basta ako more than 20 votes lang k na sa'kin yun.. (grabe lang noh?! di naman ako masyadong demanding?!

P.S. Sorry late ang update dahil po yun sa napakatagal na brownout dito sa 'min na umabot hanggang more than 30 hours...

Comments, Vote, More Vote and More Comments

 ---------------> yan po yung suot nila Xander at Celestine sa party

____________________________________________________________________________

<TIN's POV>

Isang linggo na rin ang lumipas simula ng halikan ako ni Xander...wala naman masyadong nagbago sa pakikitungo nito sa kanya...iniinis at inaasar pa rin siya nito tuloy marami na sa opisina nila ang nakakahalata ng kakaibang atmosphere sa pagitan nilang dalawa lalaong-lalo na ang bestfriend niyang si Keisha.

Minsan nga na na-corner siya nito sa elevator eh tinanong na siya nito ng kung anu-ano regarding her and their oh-so-hot na boss oblivious na pinagtitinginan na sila ng mga kasabayan nila sa elevator.

 "Sis, aminin mo nga sa'kin ano ba talaga ang real score n'yo ni Sir X? And don't you dare deny it...teh magkarugtong mga bituka natin noh?! Feel na feel ko yung fireworks pag magkasama kayo at tsaka hello?! di mo ba nakikita kung pa'no siya tumitig sa'yo? para kang kakainin ng buhay sis!" pang-iintriga nito.

"Pwede bah sis, marinig ka ng iba isipin pa ang kapal ng mukha kung mag-ambisyon sa kanya...ang dami kayang babae nun bakit naman niya ko pag-aaksayahan ng panahon aber?"

"Hay naku, hindi ka ba nananalamin lately at hindi mo makita kung ga'no ka kaganda? Konting make-over lang sa'yo sis at panigurado lahat ng lalaki dito sa building..pati 'yang si Manong Guard magkakandarapa 'yan sa'yo sinasabi ko..."

"Sis! Ano ka ba pati si Manong Guard dinadamay mo sa kaechusan mo eh...O nandito na tayo, halika ka na nga!" sabi ko sa kanya sabay hila palabas ng elevator. Grabe talaga ang bibig ng babaeng 'to nakakahiya sa mga kasabayan namin..ano na lang ang sasabihin ng mga 'yun na napaka-ambisyosa ko naman para isiping magkakagusto sa'kin ang isang kagaya ni Xander Cruz?

Nandito na ko ngayon sa office ko...sitting pretty na muna ko habang wala pa ang asungot na amo ko dahil sa oras na mag-declare yun ng work aba eh, hindi na tumitigil..grabe napaka-workaholic.Hindi mo talaga aakalain na siya ang Xander Cruz na naririnig niyang pinag-uusapan ng mga secretarya sa opisina, ng mga sales lady sa mall pati na ng mga bakla sa kanto. (Oo kahit na hindi siya madalas sa Pilipinas pinag-uusapan pa rin ang mga sexcapades niya saan man siya nando'n - ganun kasikat ang pamilyang kinabibilangan niya!). Usually kasi eh 9 am na yun dumarating and its still 8:00 am. Nang biglang tumunog ang intercom.

"Ay kabute! Sir naman nakakagulat naman kayo eh!" gulat na sigaw niya. HIndi niya inaasahan na maaga palang pumasok ang asungot...

"Oh, andyan ka na pala. Tumawag ako sa inyo nakaalis ka na raw." parang walang anumang nangyaring pahayag nito.

Opposites Attract ~ Drunken Love AffairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon