Your World and My World

35 2 1
                                    

A/N: Pinakaunang story naming nagawang tatlong magbabarkada. Haha, DiJeMie, means: Dina (@DinaVee), Jehazeel (@DingKanXD), and Jamie (@jam_96). Sana po magustuhan nyo. :D

Venus' and Mars' picture sa gilid.. :D

CHAPTER ONE- TWO WORLDS

THIRD PERSON'S POV

Ang mundo ay nahahati sa sa dalawa, ang mundo ng mga mortal at ang mundo ng mga makapangyarihang nilalang. Ang mundo ng mga mortal ay nababalot ng kapayapaan at ang mundo naman ng mga makapangyarihan ay napupuno ng kaguluhan.

Pano pag may dalawang nilalang sa bawat mundong ito, na magbubunga ng isang batang babaeng babago sa lahat? Ang dating tahimik na mundo ng mga mortal ay nabalot ng kaguluhan, at sa mga makapangyarihan nagdulot ng katahimikan at kapayaan. Ngunit, may mga tao talagang sadyang andyan para manggulo. Ang dahilan kung bakit naihiwalay si Venus sa tunay nyang mga magulang, ang batang babaeng nagdulot ng pagbabago sa dalawang mundo. Isang taong handang gawin ang lahat, makuha lang ang bagay na sadyang di naman talaga para sa kanya, sakim at mapag-imbot.

Pero paano pag nangyari ulit na ang isang mortal at ang makapangyarihan ay magmahalan ulit? Ano na naman kayang pagbabago ang mangyayari? Magdudulot ba ito ng katahimikan o ang dulot lang nito ay matinding kapahamakan?

Tunghayan na lang natin ang kwento ni Venus at Mars, dalawang nilalang na nanggaling sa iba magkaibang mundo. 

Meet Venus Iris Althea Maniego, ang batang bunga ng pagmamahalan ng isang mortal at makapangyarihang nilalang. Ang batang magdudulot ng matinding pagbabago sa bawat mundo. Sya ang anak ng Hari ng mga makapanyarihang nilalang at ng isang simpleng babae sa mundo ng mga mortal.

Meet Mars Chrysler Ravel, anak ng taong naging dahilan ng pagkawala ni Venus. Sya ang lalaking magmamahal at mamahalin ni Venus.

Pero bago nila makamit ang kanilang happy ending, magkakaroon muna sila ng masyadong komplikadong love story na ginawa namin talto. :D

- - - - -

Yehay! Na-type ko na rin sya, external link yung FB Account ni Venus. :D

Sana po magustuhan nyo. Sensya na po at medyo pangit yung cover.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 08, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Your World and My WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon