Chapter 1: New Chapter in life
Tracey's Point of View
"I'm Tracey Davis 17 years old. I am a sertified pilipino who love her country. I do believe that every book has its own chapter but our life also have a new characters! I thank you"
Nandito ako sa may auditorium. I am in 2nd college. MasCom ako. Dugong artista. Kung Tatanongin niyo Kung kaano-Anong ko si Marian Rivera. Well malapit siya sa Dugo namin. Siya ang pamangkin ng lola ko sa tatay na inasawa ng nanay ko na may tatlong Anak at isa ako doon. Kung Tatanongin fifth cousin ko si Marian Rivera in Right arm of my tatay. I thank you.
"Thank you Tracey. That's a wonderful introduction. Please go back into to your seat....... Ladies and gentlemen we required every performers to attend the awarding for tomorrow. "
Okay Babalik ako Bukas.
Palabas ako sa auditoriom ng nakita ko ang bestfriend ko/blockmate/gay at specially he's my crush. He still don't know. Hindi ko pa naamin. Kasi nga I do believe that "Loving you in silence, I feel no rejection" I still want to be his side all the time.
"Beshymari. So pogi naman that boy over there with that glowing eyeshadows. He's so....perfect" he said in a gay way. OMG talaga ang crush ko no. Ooppss. Hindi pala crush. Love ko na siya. Mahal na mahal.
Tinignan ko ang tinutukoy ni Crush na lalaki. In fairness may taste talaga si Beshy. Ako nga pinili niya, magaling talaga sa mga pilipili yan so pagnagshashopping ako he's the only one who choose the dress that is perfect for me.
Before I forget, si Love/beshy ko ay si Ralph Abuela. MasCom rin yan.
Natigil ang pagdedaydream ko ng may nagtanong sa akin. Siya yung tinutukoy ni Crush
"miss, saan po dito si Magenta Fornejo?" tanong niya habang nakatingin sa papel na hawak niya.
Hindi man lang matinong kausap Ito. "Saang section siya at level? " tanong ko habang kinuhkuha ang atensyon niya.
Tumingala siya at nagkamot ng ulo.
" 4A-F..... "Napatulala siya sa akin. Ganda ko talaga May gesh.
Ibinaling ko ang tingin ko kay Ralph. Grabe mamatay na yata siya sa kilig para Sakin.
Binalik ko ang tingin ko sa lalaki. Inismile-an ko siya sabay Balik sa topic namin.
"Well as I was saying, doon yun sa may laboratory building. Lumiko ka lang sa may Green house at you will find the building. Kung sakaling Hindi mo mahanap Pwede kang magtanong sa may office or students thanks"
"You're welcome" what's up with this boy. Bwisit na ngang kausap misinterpret pa. How rude.
Umalis na rin yung lalaki. Bumalik na rin ako kay Ralph at sinampal siya ng kaunti
"Huy Bes. Saang banda ka na? "
"sa puso ni Cyan"
Sinong cyan. Babae? WALANG hiya siya !. How there she!!
"Cyan? " mahinhin kong tanong nahihiya na talaga ako.
"Huwag Mong sabihing nagseselos ka Kay Cyan?" a-alam niya?
"Oh. Kitams your jealous. Pero maslalo ako. Your talking with him. But I'm happy for you my friend!" relief. Akala ko babae na. Lintik naman si Ralph. Kung makapagsabi ng ganyan.
Cyan? So that's the name of that WALANG KAAYOS-AYOS MAKIPAG-USAP.
"talaga. Gusto mo yun? " sabay turo ko sa dereksyon kung saan lumabas ang lalaki.
YOU ARE READING
Perfect Love Triangle
Teen FictionPefect Love triangle. Paano kung bawat Parte ng triangle Ay nagmamahal. Yung isa, mahal ang isa. Tapos yung isa, mahal din Ang may gusto sa isa. Tapos ang may gusto sa Kanya, pero ayaw niya at may gusto rin siya. Magulo ba?. Know it in here