MRMMM chapter three

18 0 0
                                    

AUTHOR'SNOTE  (kaya po may part1 and 2 kasi hindi ko po sya mapublish ng isahan lang t.t i dont know why.... so please po bear with me nlang po :) ) 

CHAPTER THREE - PART ONE

ALEX POV

“Cough cough cough” syete walo eight!! Bakit ba kanina pa ko nabibilaukan? eh tinapay lang naman tong kinakain ko. Siguro iniisip na nang mga magulang ko kung nakahanap na ako ng mauupahan? T.T

Sa totoo lang wala pa talaga akong nakikitang makakasama sa bahay para mabawasan yung renta, medyo malaki kasi ang 4,000 per month para sa akin TT.TT

Hindi rin naman pwede si BFF dahil malapit lang naman ang bahay nya dito buti sya Malolos lang e ako Marilao pa nakatira, napaka layo dito.

“HAAAY” sabay higa ko dito sa field T.T

“Saan ba ako makakahanap ng boardmate? HUHUHUBELS”

“Ako pwede” --?? Huh?! Sino yun?? Biglang upo ko.

“TSS” yung halimaw lang pala “Anung ikaw?”

“Board mate, naghahanap din kasi ako ng mauupahan”

“Ayoko nga, wag nalang no!” Anu ba to? Malas naman oh! Diba mayaman to?

“Sige na, kailangan ko lang talaga, medyo malayo kasi bahay ko dito sa school”

“My kotse ka naman ah?” -- kulit!

“Mahal gas, tsaka nakakapagod and biyahe”

“A-Y-O-K-O, kung ikaw lang din naman wag nalang no! Hmft! Baka nakakalimutan mo may kasalanan ka sa akin!!!!”

“Sige na, sagot ko tubig at ilaw tapos 70/30 tayo, sakin 70% ng upa sa akin tapos sayo 30% oh ano?”

“Bakit ba ang kulit mo? Ayoko nga sabe!” *Walkout*

JP POV 

“Basta pag nagbago isip mo nandito lang ako” -- sigaw ko.

“HAHAHHAHA” ang sarap talaga nya asarin... hmmmmm mukhang magiging masaya to, MWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!!

ALEX POV

“BFF T.T need ko na talaga makahanap ng makakasama sa apartment, tumawag na sila Nanay”

“BFF Alex, natanong mo na ba yung iba pa nating classmates? Wala na din kasi akong alam eh”

“Oo BFF Cass, nung last sem daw naghahanap sila kaso kumpleto na daw eh T.T”

“ oh hala pano na yan BFF,  kaya mo ba yung 4,000 tapos hindi pa kasama dun yung tubig at ilaw”

“Tanggapin mo na kasi ang alok ko” -- singit nung Mamaw

“Huh? BFF anu yun huh!? +__+”

-__- sama ng tingin ni Cass Y.Y  “ sya daw ang makikishare sa rent, eh kaso AYOKO!!” 

“HUH?” --- si Cass sabay lapit dun sa mamaw.

“Ahh classmate kong pogi anu bang deal mo? ” -- tss, nag papacute ba tong si BFF Cass?

“Ahh ganito kasi yun, ako na sasagot sa tubig at ilaw tapos sa akin 3,000 tapos sa kanya 1,000 para sa rent.”

O_O “ SURE?” - Cass

MS.  ROCKERS MEETS MR.  METALTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon