Chapter 2. Preparation

5 1 0
                                    

Chapter 2

Ralph's Point of view.

Excited na akong pumasok paano naman kasi si CYAN FORNEJO Ang hadsome samahan mo pa ng talino Naku grave he got the everything.

And now pagbibigyan ko kayo!!!

Flashback...

Pagkatapos akong nadapa dahil sa beshymaribari ko, tinulungan ako ni Papable Cyan.

"Hehe. Thank you" pabebe ko.
(♥ω♥*)

Natingin ako kay Beshy. Naku Sama ng tingin. Bagal kasi niya. Kaya wala na si Cyan na magpapacute'an niya.

"Tara? " kahit kailan talaga sungit nito eh.

Nagpunta kami sa may shake stand. Nag-order na si Tracey. Kami naman ni Cyan ay nakaupo sa isang table( ̄3 ̄)hindi sa table ah Siempre May upuan. Huwag pilosopo.

Pagkatapos nag-order ni Tracey. Umupo siya sa Tabi ko at kinuha agad agad ang pagkain niya. "Atat lang? " iritang tanong ko.

"May angal? " habang sumusubo ng Fresh Fries.

Hindi na lang kami nag-imikan. Minsan nga napapansin kong pasulyasulyap si Cyan Kay Tracey.

**

Pagkatapos naming kumain, nagpunta kami sa may Ceramics Building. Nandoon kasi si Maderski ko, nagtratrabaho siya bilang isang instructor ng arts.

"Maderski can I ask you some flavor este favor? " nakita kong natawa si mother. Nabubulol kasi ako kay Cyan Eh.

"Anything baby boy" naman eh.

"Momsy!. How many times must i tell you Momsy dearest that never never to call me that!"

Natawa lang siya.

"Bakit, ano pong kailangan?"

"Well Momsy Momsy as you know me. I need money. Allowance for tomorrow I need a make over"

"Gag* Siempre NO. Tandaan mo, bakla ka lang " shete ma. Ang bait talaga niya sa akin.

"Ma!! "

"NO. Ayoko na iispoiled ka dapat lalake friends mo eh"

Tama!. CYAN FORNEJO it's your time to shine.

"Mother really?. Pe--pero si Tracey? " Oo nga si Beshy kahit Epal yun love na love ko siya!

"Okay lang naman siya eh. O eto nag-iinarte lng ako "

Naman Eh. Kahit kailan talagang nanay ko talaga Ito!

*****

Second Last period na namin. Bilis talaga ng oras Ang bongga!. At mas bongga si Cyan he's here. Classmate namin siya exciting. Halata sa mga maeepal kong classmate Ay nagkakagusto kay Cyan it can never be.

Okay our topic is about friction, intensity, and acceleration. We will discover the next....... "

Blah.

Blah

Hindi ako makafocus parang matutunaw na si Cyan sa mga titig ko

Natapos rin ang class. Well Hindi ko na classmate si Cyan sa Math. Kainis napunta kasi ako sa may 8th section pero at least Hindi last section.

Habang papunta ako sa room ko ay nakasalubong ko si Tracey. Naku oh parang iba ang aura niya.

Nang nakita niya ako, nginitian lang niya ako ng tudo. Siempre bumawi ako sa kanya ng Aura!

Pumasok na ako sa room ko ay naku maiingay nga sila.

Pagkaupo ko, bigla na lang silang tumigil at napatingin sa pintuan. Well guess what? Tracey Davis nanaman ang tinitignan nila. Si Beshy kasi FAMOUS yan pero kahit ni isa wala pa yang naboboyfriend. Poor.

"Ralph....halika nga! "

Nagpunta ako sa kanya

"Bakit? "

"Bukas na yung awardation kaya bawat representative daw may talent show" yun lang pala eh. Cary ko yan ako pa!

"You're welcome Bes. Basta gusto ko sumayaw hah "

Tumango na lamg siya . Nakita ko na si Ma'am Rev kaya pinaalis ko na siya.

**

Natapos na ang class ko kaya hihintayin ko si Tracey sa room nila. Makikifoods lang ako sa kanila kaya ko siya hinihintay. Hindi Kaya kami poor, sadyang wala akong makain kasi parang mastrip ko ang luto ni tita Glee.

"Class dismissed" rinig na rinig ko ang pagkakasabi ng teacher nila yun. Buti naman I need a beauty rest pagkatapos ko sa kanila.

"Beshy? " Nagtaka pa!. Kasi naman Hindi siya sanay na hihinintay ko siya kasi naman wala sa vocabulary ko ang "patience".

"Bes, we need to setle things up for the show Kaya pupunta ako sa bahay niyo para na rin sa gown mo at siempre--"

Naku Alam niya na "Makikifoods ka " told ya

Isang wide na ngiti ang dumapo sa mukha ko.

*******

Pagkatapos namin nagsetle ay kumain taoos uwi na ako.

Nakakantok rin Eh. Papikit na ako ng may sumigaw sa baba.  Mama?

"Ralph"

"Mama?.  Here na ba you? "

Nakita ko si Mama na nakahiga sa sahig

"Mama?!"

Itinayo ko siya Tska ko siya Pinaupo sa sofa mama naman eh

"Anong nangyare ma? " nag-aalala ako ha

"Nak,  Sumakit Lang ulo ko Basta pagmulat ko nakahiga na ako. Baka kanina pa akong nawalan ng malay. Hindi lamg ako nakasigaw agad"

Ma naman eh....

_____

A/N: thanks po sa readers.


I keep updating po pag may time. Busy rin kasi ako sa Love Luck na story ko.


Thanks po.  Sorry for the slow update ︶︿︶



























Perfect Love TriangleWhere stories live. Discover now