THE STARTING POINT
4:00 am
*alarm tune starts with a high volume*
"Shaky Shaky" by: Daddy YankeeTamo' en vivo, Sube sube sube el mic mic... Que vamo' que vamo'
Que vamo' pa' la jodedera a full baby! SHAKY SHAKY SHAKY! SHAKY SHAKY SHAKY! SHAKY!"Zzzzzzz..."
Oo, inaantok ako pero ramdam ko yung bewang ko kumekembot
*...still, the song continues*
Inaantok pa talaga ako huhu di ko keri. 10 mins pa...
4:10 am
*second alarm starts...*
"Shake it off" by: Taylor SwiftI say out to late! Got nothing in my brain! That's what people say! Hmm hmm... That's what people say! Hmm hmm...
*murmuring...*
"...cos today is gonna play play play pl---"
Hindi ko natapos yung kanta, humikab na ako. Kaya natulog ulit ako hihihi
Matagal ko ng alam na ang tarantado ko kaya wag niyo ng sabihin pa. lol.
4:30 am
*third alarm starts to play*
"Nung ako'y bata pa parody ver."NUNG AKO'Y BATA PA.... Ngangunganguenga *thug* IPAPASA KO TO SA FB BWISET KA
Packset! Hahaha medyo nagising diwa ko dun ah. Naalala ko nanaman kasi pero sa sobrang sipag ko, pinikit ko ulit ang aking mga magagandang mata.
4:59 am
*fourth alarm starts*Nagplay ang record file na BOSESNIMAMAKAPAGHINDIKAPAGUMISINGNOWNA.record
OH ANO?? NAKAHILATA KA PA RING BABAE KA?! ALAM MO BA KUNG ANONG ORAS NA?! MALAPIT NG MAG 5:30 HAYOP KA!!! ANO HINDI KA PAPASOK? SIGE! WAG KANALANG PUMASOK! MAMASUKAN KA NA LANG BILANG KATULONG SA KAPITBAHAY NATIN!!! PUNYEMAS KA! HAHAMPASIN KITA DIYAN! GUMISING KA NA!
"OPO MA OPO OPO"
Bigla akong napatayo. Yung response ko parang kasali na ako sa militar eh. Tapos bukang buka na ung mga mata ko, nakatayo parin ako kahit pakiramdam ko nasa higaan parin ako.
Pero, maya maya nung narealize ko na recorder nga pala yun...
Naasar na lang ULET ako bigla ng maalala kong alarm nga lang pala yun. One time kasi, 5:30 am na nun, eh sa patakaran ng aking Mudrabells, kailangan 5:10 am nasa labas na. Nag-aabang na ng jeep. Kaso tulog parin ako, napuyat sa kakapanood ng anime at iba pang videos. Sakto, nakalimutan kong patayin yung cp ko. May recorder ksi yun kapag tulog ako, parang CCTV cam lang. Pero that time, hindi ko nailagay sa position yung cellphone ko kaya wala ding mavideohan, nagrecord lang. Dahil dun, ayun narecord ang pag-armalite ng aking ina. Infinite amo pa nga eh. Mala rapper, dinaig pa si Fetty Wap. Tapos kung sumigaw parang may microphone sa lalamunan. At dahil dun, ginawa ko ng alarm, pampagising diwa na rin diba?
Araw araw nalang, parati kong naloloko sarili ko dun. Syempre kapag mag-aalarm na yun, wala ka pa sa wisyo. Kaya patay pa yung utak mo at hindi mo maaalalang record lang yun.
YOU ARE READING
Vexatious Heartbreak
Teenfikce(ON-GOING) A love story with random situations... Random lifes. Random lies. Random thoughts. Random faughts Random heartbreaks. Random heartaches Their Own Vexatious Heartbreaks. Her bestfriend that is inlove with someone else. Her first love who...