Sam's Pov
Kakagising ko lang at ito ako ngayon maliligo. Its already 9:00 am ng magising ako kaya naligo na ako kaagad.
Pinag iisipan ko nga kagabi kung pupunta pa ako eh o kaya handa na ba akong makita siya. Pero napag tanto ko rin na naka move on na ako sa kanya so what's the matter kung makikita ko siya 'di ba?
Pagkatapos kong maligo ay nag suot ako ng black mini Dress at nag dollshoes.
Pagkatapos ko mag palit ay agad ko naman kinuha ang bag ko.
Kinuha ko ang keys ko at nag drive pa punta sa condo ni Gilbert.
Andito na ako ngayon sa Elevator. Bumukas na ang elevator bago ako lumabas ng elevator ay huminga muna ako ng malalim.
Kumatok ako sa pinto ni Gilbert at agad naman ito binuksan ni Tine.
"Oh Hi!! SAM"Malakas na sigaw ni Tine. Kung makasigaw naman akala mo ngayon lang kami nag kita eh. Hinila niya ako pa pasok sa loob ng condo ni Gilbert. Nakita ko naman si Aux na naka upo Busy sa Cellphone.
Nag mature ang mukha niya ngayon. Biglang bumilis ng Tibok ng puso ko. What!! NO!! Move on na ako 'di ba? Kaya no!! Pasaway ka talagang puso ka.
Nakita ko naman na may tumabi sa kanyang girl. So ito ata ang girlfriend niya ngayon.
Bakit gano'n mukhang bata ang New Girlfriend niya? Pumapatol na ba siya sa bata ngayon? Pedophile -_- ganyan na pala ang type niya? What the F.
Hays! Kung makapag react naman ako! Live your life na lang ako. Ano bang pake ko sa kanya?
Bigla siyang napatinggin sa gawi ko. Tinignan niya lang ako at bumalik nanaman siya kaka cellphone niya.
"Sam. Ang ganda naman ng Dress mo"Pag puri ni Tine sa Dress ko. 'Di ko alam kung nag papansin lang ba 'to o ano? Kanina pa 'yan ganyan. Akala mo may pinaparinggan.
Akala ko madami ang bisita ni Gilbert pero kami kami lang pala.
Si Gilbert
Si Tine
Ako
Yung Girlfriend ni Aux
si Aux.
Si Nick
Si Leo
At si Patrick"Guys laro tayo!"Sabi ni Tine sa aming lahat.
Lumapit ako kay Gilbert.
"Kanino bang birthday party 'to? Sayo o kay tine?"tanong ko kay Gilbert kasi mukhang siya pa ang may Birthday ngayon. Si Gilbert tahimik lang tapos siya ang dal dal niya.
"This is her plan for my birthday"Simpleng sagot ni Gilbert. Tsk talaga 'tong Tine na 'to. Akala ko ba bestfriends lang sila pero parang Girlfriend na Girlfriend na ang peg niya.
"So this is the mecanics of the game. Bubunot kayo jan sa Fish bowl ng Paper. May mga tanong jan na kailangan niyo sagutin at may mga concequences jan na kailangan niyo gawin"Sabi ni Tine.
"So lets start. Ako ang mauuna"Sabi ni tine at bumunot.
"...Kiss your Crush...."Nagulat si Tine at biglang na mula. Napatingin lang ako kay Gilbert wala siya Emotion.
"W-What?! Ibahin na lang natin"
"No...You should do it Tine"Sabi ng Girlfriend ni Aux.
Tsk. Ang tahimik namin ngayon. Hangang ngayon ay 'di siya nag sasalita. Siguro naka feel siya ng Awkward. Syempre sino naman 'di makaawkwardan dito 'no.
"What?! No Leah!"Sabi naman ni Tine.
"Just Kiss him Already"Utos ni Leah. Leah pala ang pangalan. Tsk Mas maganda pa rin naman ang name ko 'no. Fck! Stop comparing.
Walang Choice si Tine kaya Lumapit siya kay.......Gilbert at mabilis itong hinalikan sa Lips.
Nagulat naman si Gilbert sa ginawa niya kaya medyo na mula din siya.
"Next". At pinasa ni Tine ang Fish bowl kay Leah. Bununot ng isa si Leah.
"...Slap your Enemy..."Sabi ni Leah. Agad naman siya ng tumayo at pumunta sa Harap ni Nick at sinampal ito.
"What?!"gulat na sabi ni Nick.
"Your my Enemy so I slapped you" simpleng sagot ni Leah.
Ano naman kaya ang nagawa ni Nick kay Leah? At mag kaaway 'tong dalawang 'to?
"Ahhahahha Bro! Ang lutong na sampal 'yon ah"Tawa naman ni Leo katabi niya si Nick. Naasar dito si Nick kaya binatukan niya ito.
"Hey!"Sigaw ni Leo kay Nick. Si Patrick ay walang imik na katabi si Leah. Ano naman ang problema ng Isang 'to?
"Oh tigil niyo na 'yan. Next"Sabi Tine at pinasa naman ni Leah kay Patrick ang Fish bowl.
Bumunot naman ng isang papel si Patrick.
"...Kiss your Crush?"
"Hey bakit naulit?"Tanong ni Leah.
"Go ahead Patrick kiss mo na 'yung crush mo. Pwedeng maulit"Sabi ni Tine at ngumisi kay Leah. What? 'Di ko maintindihan ang mga 'to.
Lumingon si Patrick kay Leah at mabilis itong kiniss sa Chicks. What?! Buti naman at 'di na galit do'n si Aux pero mukhang mas nagalit pa si Gilbert. Nakita ko naman sa mga mukha niya eh.
Ibinigay ni Patrick ang Fish Bowl kay Gilbert. Nakita ko naman na ngumiti si Patrick ng nakakaloko kay Nick. Medyo nainis naman do'n si Nick. Ano naman kaya ang problema ng mga ito. Naguguluham ako eh.
"Are you inlove?"Sabi ni Gilbert sa nabunot niya. Napatingin naman si Gilbert sa gawi ni Tine. Nakita namab iyon ni Tine kaya nag tama ang mata nila.
"Yes"Simpleng sagot ni Gilbert. Agad naman namula si Tine.
Kanina pa ako 'di mag sasalita dito hangang tawa lang ako.
Pinasa ni Gilbert ang Fish Bowl kay Aux.
Bumunot ng isa si Aux.
"Are you still inlove with her/him?"basa niya sa papel. Agad naman ako napa tingin kay Aux at nakita ko nakatingin siya sa akin. Hindi ko alam ang gagawin ko. Biglang bumilis ang tibok ng puso ko ng nag tinginan kami.
"Yes"Simpleng sagot nito at ipinasa kay Leo ang Fish bowl.
Hindi naman suguro ako ang timutukoy niya? Kasi wala na akong pake sa kanya move on na talaga ako at tsaka isa pa kung inlove pa siya sa akin eh bakit pa siya may girlfriend ngayon? Tsk9
"Why are you still single?"
"...I'm not"Sabi nito. Siguro may love life 'to. "..Cause I have a lot of girls.." okey binabawi ko ang sinabi ko. Play boy na pala siya ngayon.
Pinasa naman sa akin ni Leo ang Fish bowl bumunot ako ng isa
"Did you move on?"Napatingin sa akin si Aux. Bigla nanamang bumilis ang tibok ng Puso ko. I dont know why?? Moved on na ako eh.
"Y-yes"nauutal na sabi ko. Bakit gano'n nauutal ako? Bakit gano'n parang nag aaling langan pa ako sa sagot ko?
Bigla naman napatayo si Aux at umalis pumunta siya sa Kitchen ni Gilbert.
"Okey na Game is Over"
Sabi ni Tine nag sitayuan naman kami. Bakit feeling ko naka feel ako ng guilt sa sinabi ko?
Urgh!! Bakit gano'n simula ng nasa New York ako ay siguradong sigurado na akong nakamove on na ako pero ng bumalik ako dito ay parang nawala ang pag momove on ko? Fck I really hate this feeling.
BINABASA MO ANG
The Trouble Maker Queen (editing)
RomanceSamantha Cruz. Isang babaeng walang ginawa kundi gumawa ng kalokohan sa sariling school na pag mamay ari ng kanyang lolo. Isa siya sa pinaka sikat sa school nila. Hindi dahil maganda siya dahil sa mga kalokohan niya. Halos lahat na ata ng studyante...