Royal Academy: 6

186 18 2
                                    

Chapter 6: Twin

A/N: This chapter is just short. I didn't put too much ideas in this chapter. You can still see this update in the next chapter. Baka po kasi pag-dinamihan ko, malagay ko na po yung mga ideas meant for the chapter 7.

*

"Hubarin mo yung damit mo." Cold na sabi ko kay Julan. Sinusunod ko lang yung payo ni Lolo Garde. Sabi nya kasi sunugin yung damit nang na doppelganger. Kaya. Ito. Susunugin ko.

"Hoy. Wag ka ngang chansing. Masyadong napaghahalataan. Mamaya nang gabi. O kung di mo talaga makapagtiis, sa kwarto na. Huwag na rito sa kusina." aniya sabay pout. I closed my fist at pinakita ito sa kanya. Napa ayos sya nang tayo at ipinag patuloy ang pagluluto.

"Ito naman. Di mabiro." Ani nito at sabay talikod.

"Seryoso. Tanggalin mo yung damit po para masunog na natin." Sabi ko. Pero ngayon, walang nang halong biro yun.

"Bakit mo ba susunugin? Eh kakaunti na nga lang ang damit ko, susunugin mo pa." ani nito. Napa ismid na lang ako sa kanya.

"Huwag ka nang maarte. Para sa'yo din naman 'to eh." sabi ko habang tumatayo sa upuan at nilalanghap pa rin ang bacon.

"Sabihin mo muna kung bakit." pagkukulit nito. Ay aba.

"Basta. Ikaw din naman makikinabang dito eh." sabi ko habang pinipilit na pahubarin sya.

"Tsaka masasarapan? Game!!" aniya sabay ngiti. Pakintape.

"Anu ba? Maghubad ka na kasi?! Para matapos na 'to!" Sabi ko na may medyo sigaw. Ang kulit talaga ni Julian.

"Sabihin mo nga muna kasi kung bakit!" Sabi nya. Ngayon, tapos na sya sa pag luluto nang bacon. Kino-close nya na lung electric gas stove.

"Isa!" Sigaw ko. Walang pa rin imek at naghahanda nang kakainin namin.

"Dalawa!" Sigaw ko ulit. Talagang makulit sya at hindi man lang ako nililingon.

"Pagka bilang ko nang tatlo di ka maghuhuban, huhubaran kita." Sabi ko. Naka kunot na rin ang noo ko. Ngayon naman, naka hain na sya at naglalagay na nang sinangag sa isang katamtamang laki na bowl na may serving spoon.

"Dalawa't kalahati." Sabi ko. Nakitang kong ngumiti sya nang konti. Tsk.

"Anu ba Julian?!? Hindi ka ba maghuhubad?" Sigaw ko. Nagulat sya at nagulog ang mga kutsarang dala nya. Para medyo natakot sya. Feeling ko din may malakas na hangin na dumaan nung nagulat sya.

"Ito nga. Sorry. Akala ko kasi nagbibiro ka lang." aniya. Ngayon naghuhubad nya sya. Tumalikod muna ako. Pagkaharap ko, tumambad sa akin ang magandang hubog nang katawan ni Julian. May matambok at mukhang matitigas na dibdib. Meron din sya broad shoulder. At huli ang kanyang six-pack abs. Feeling ko pinagpawisan ako dun ah. Jeez.

"Anu na? Titigan mo nalang ang katawan ko? Sabi ko kasi sa'yo, sa kwarto na lang. Hwag na dito. Ang kulit mo kasi." Sabi nito. Inirapan ko na lang sya.

"Ewan ko sayo. Akin na yang damit mo. Susunugin ko." Matabang na sabi ko.

"Bakit?" Aniya. "Magbihis ka muna." Sabi ko. 

Tumango tango na lang sya. Ako naman, bumaba sa may ground floor at binigay sa guard este mga kawal yung damit at pinasunog yun.

"Sige, hija. Masusunod." Sabi nito. Sabay saludo.

"Salamat 'ho." Pasasalamat ko sa kanila.

Habang pa-akyat ako sa dorm namin, may nakasalubong akong isang lalaking may dimples ma maputi. Makapal din ang kilay nito at naka pula na damit.

"Hi!" Bati nito. Ngumiti ako at nginitian nya din ako.

Naglakad lang ako nang naglakad. Di bale nang mag mukha akong tanga sa sobrang bilis kong maglakad. Nagugutom na ako. For sure, lumalamon este kumakain na si Julian doon.

"Hello!" Bati nung lalaking may kulay pulang damit. Wait. Diba, kadaan lang nito? Lalaking may dimples na kulay red na damit?

Naglakad lang akong. Ang weird. Heto na naman yung mga weird moments sa Royal Academy.

Wait. Hindi kaya... Na-doppelganger din sya?


***

Itutuloy...

Like what I've said, puchu-puchu lang ang chapter na 'to. So, go ahead on the next chapter. May author's note po doon. Para sa update schedules ko. Salamat.

At tsaka nga po pala. May mga error sa words/ spellings. Wala na po akong time may edit. Salamat po.

Royal Academy: Earth VS. Fire  (On Going)Where stories live. Discover now