Chapter 14: I miss you

905 29 14
                                    

Eireen Pov.

Nakaawang ang aking bibig habang pinagmamasdan sina Boss Ivan at si... M-mj..

Matalim ang tinginan nila sa isa't-isa at mapang-hanggang ngayon... H-hindi ako makapaniwala sa sinabi ni Boss o si I-ivan..

Halos sumabog ang puso ko habang pinapasok ko sa isip ko ang huling sinabi niya... Totoo kaya--ohh my gosh..

He lov----.

"Let's go Eireen.." matabang na sambit ni B--ni Ivan.. Kinagat ko ang labi ko bago ako tumungo sakanya pero hindi ko inaasahan na hahawakan niya ang kamay ko. Natigilan ako.

Nakatingin ako sa aming kamay na magkahawak. H-halos hindi ako makapaniwala sa nangyayari..

Napansin ko ang pagsulyap sa'kin ni I-ivan. Gosh.. Sana makaya ko na tawagin siya sa pangalan niya.. Napansin ko ang pagbuntong-hininga niya habang pinagmamasdan ako.

"E-eireen lets go.. Ihahatid na kita sa inyo.." Aniya.. Naramdaman ko ang paghigit niya pero bago niya pa ako nailayo may humawak sa isa kong kamay.

Bumilis ang tibok ng puso ng mapagtanto ko na kung kanino ang kamay na iyon.. Naramdaman ko ang pag-nginginig ng kamay niya. Nag angat ako ng tingin sakanya at nakita ko agad ang lungkot sa kanyang mata.

May ano ako naramdaman sa puso ko ng hindi ko maipaliwanag. Hindi ko magawang tanggalin ang paningin ko sakanya dahil unting-unti niya ako hinihila patungo sakanya.

Tatlong taon ang lumipas at ngayon ko lang siya ulit napagmasdan ng malapitan. Maraming nagbago sakanya lalo sa pamumuhay niya.. Napakaswerte niya dahil nasa kanya na ang lahat ng dati sa'kin..

Napaiwas ako ng tingin ng nakaramdaman ako ng galit sakanya.. Naramdaman ko ang pagdismaya niya pero hindi ko nalang iyon pinansin pa.

Huminga ako ng malalim.. "B-bitawan m-mo ako.." Nauutal na sambit ko. Hindi siya agad nakaimik at naramdaman ko ang pagpisil niya sa akin kamay.. Hindi ko inaasahan gagawin niya sa'kin.

Aaminin ko sa sarili ko na gustong-gusto ko siya kausapin pero pinipigilan ko lang ang sarilo ko dahil ramdam ko parin ang hinagpis sa puso ko.

Kitang-kita ko sa gilid ko ang pantitig na ginagawa niya. Napalunok nalang ako dahil sa katahimikan na bumabalot sa amin tatlo.

"Okey.." Tugon niya. Unting-unti niya binitawan ang kamay ko. Bumigat ang dibdib ko sa ginawa niyang iyon. " I miss you.." Dagdag niya ng siyang naging dahilan nang pagkaguho ng mundo ko.

Napatulala ako sakanya habang nakikipagpalitan din ng tinginan sa'kin. Naguguluhan ako kung bakit niya sinambit ang katagang iyon. Napalunok ako ng maraming beses..

"Please.. Tara na Eireen?" Malambing na tugon ni Ivan sa'kin. Sa pagkakataon ito.. Dito lang ako natauhan kaya mabilis ako umiwas galing sa mapang-akit niyang mga titig.

Napapikit ako ng mariin bago binalingan ng paningin si Ivan. Ngumiti ako sakanya upang ipakita sakanya na okey lang ako na ayos lang... Nagsalubong ang kanyang kilay pero hindi nagtagal ay agad siya tumungo bago ako hinila patungo sa kotse niya.

Nagpahila lamang ako dahil hindi maalis-alis sa isip ko kung bakit sa loob ng tatlong taon ay wala siya naging girlfriend man lang?

Napailing ako... Kung sakaling mangyari ang inisip ko.. Hindi ko alam kung ano mararamdaman ko dahil kahit kinamunuhian ko siya ay may nararamdaman parin ako sakanya at sa ngayon, kinaiinisan ko na ang sarili ko!

"Are you okey?" Tanong niya ng makasakay na kami sa kotse niya. Huminga ako ng malalim at pinaglaruan ko ang aking mga daliri.

" I don't think so.." Nagdadalawang-isip na sagot ko sakanya. Alam ko nakatitig siya sa'kin pero ayoko siya madamay sa problema ko. Marami na silang naitulong sa'kin lalo na sa pamilya ko kung kaya't ayoko siya bigyan ng pagkakataon na tulungan ako sa problemang ito na alam ko naman solusyunan.

"I'm sorry..." Imik niya. Napasulyap ako sa gawi niya. Tinignan niya ako saglit bago tumingin sa harapan. Pinasadalan niya ang kanyang palad sa buhok niya.

Di ko alam kung bakit siya nag-sosorry.. Umiling ako kahit alam ko hindi niya nakikita.. "Hindi.. Dapat ako nagsosorry sayo dahil sa nang---"

"Sorry kung sinabi ko na sa'yo ang tunay na nararamdaman ko. Alam ko naguguluhan ka and you are not yet ready for a relationship but.. I can wait Eireen.."

Natigilan ako sa sinabi niya. Dahan-dahan siya tumingin sa'kin at napasinghap ako ng hawakan niya ang kanang kamay ko at hinawakan ng mahigpit.

"Eireen.. " bigkas niya. Kitang-kita ko ang admirasyon sakanyang mata. Hindi ko alam kung ano ire-react ko habang nakikipaglaban ng titigan sakanya. Kahit hindi pamilyar ang pangyayaring ito. Alam na alam ko na kung ano sasabihin niya.

" Can I court you? Promise...
Dadahanin-dahinin ko hanggang sa makamit ko ang matamis mong oo.."

*********

Hayy.. Sorry talaga kung ngayon lang nakapagupdate dahil gusto ko muna tapusin ang isa kong story bago ito.. Para naman makafocus ako sa takbo ng storyang ito... Hayy.. Sorry talaga sa sobrang tagal na update.. Two months na pala ako hindi naguupdate..

Thank you for a message.. *∆*

Book Two [NPMOB] Naughty Princess Turned Ordinary Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon