Vienne's Point of View
Tss, ang boring naman nito. Nandito ako ngayon sa school and Yes! Nakatunganga lang kami first day kasi namin dito aa school na to, transeferee eh hihihihi So yun nga walang prof.
"Uwi na tayo -_- " sabi ko sa katabi ko na si Lueise, she's my bestfrien ever since the world began Hahaha charot! basta bestfriend ko to!
"Uwi? 1 hour pa lang tayo dito uwi agad? kauupo mo nga lang e napaka mo! " Sagot nya na may taas kilay pa.
"Tagal na kaya ng 1 hour no" sabay nguso ko."Hay nako! kumain na lang tayo kunwari ka pa ayaw mo pa kong diretsuhin" Hinatak ko na sya pag tapos nyang sabihin yun. Alright! i won baby Haha
Ang layo layo naman ng canteen Tss. Hetooo na syaaaaaa tanaw ko na ang ikahahaba ng buhay ko Yieeeee
"Kyaaaaaa! nandyan na silaaaaaa"
Hala? Dudumugin kami ng napakadaming students from anywhere! halaaaaaaa! Why?
"Klaaaaaaaaay" Tili ng ilan sa kababaihan"Ouch! " nagbalik ako sa realidad ng mag simula na silang banggain kami.
"My Loveeeeeeeees anakan mo ko! Kyaaaaa" Wtf? ansakit sa tenga"Peste! Can't you f*cking see us? ouch! damn you! " Sigaw ni Lueise.
But still nothing changes . Kingina napag aapakan na yung paa ko!"Ano ba to? stampede ?" Tanong ko ng maubos ang kababaihan
"Seriously? You are asking me? " Sabay irap nitong si bes. " Uumbagin ko ang dahilan nyang stampede na yan kahit sino pa yan!" Dagdag pa ni Loueise habang pinapagpag ang uniform nya.
"Wanna find out? " Sabi ko na sabay namint ikinangisi.
"Not until we eat our lunch. Gosh! Nagutom ako sa pag sigaw ko kanina" Sabi na nya ikinatawa namin parehas.
Inantay ko si Lueise sa may pintuan ng canteen since sya ang umoorder hehe I am thinking what could be the possible reason of that so called stampede. Ugh! Patay sila samin.And now we back in our classroom after namin kumain sa rooftop. Finally! May pumasok ng prof.
"Good morning class, so before we proceed to our discussion let hear first our transferee as they introduce theirselves " bungad samin ni Ma'am Anne.
"hala? sino? Transferee? " Isa lang yan sa mga bulungan ng mga kaklase kong ulikba Tss. Mga hunghang to kanina pa kme dito eh
"class quiet, Ms. Clementine come in front and Ms. Alvarez you will do the same thing" Aba malamang! alangan naman na iba gawin ko diba?
Tumayo si Lueise at nag simula ng kamalditahan haha"Looking at me that way huh? Seems like you haven't really notice us earlier in this room. Well, I don't give it a damn. Anyways, I am Lueise Lyenn Clementine,19. " And she walks like a model toward me as she ended her 'i-don't-care' speech .
"Yabang naman!" narinig kong bulong ng kaklase namin kaya tinignan ko yung nagsalita ng masama.
It's my turn .
" I am Alraiah Vienne Alvarez, 19 -----" Di natapos ang sasabihin ko dahil nagtilian na naman sila. Wtf!
"kyaaaaah" tili nila at sabay pasok ng isang lalaking gulo ang buhok na nakayuko at parang inaayos yung polo nyang nakabukas ang butones sa taas."Sorry sorry sorry Ma'am Anne" Sabi nito habang nakayuko pa rin.
"Mister whoever you are hav----" oh sh*t di ko natuloy ang sasabihin ko ng bigla itong tumunhay.
" I am sorry. Are you saying something ? Sorry for interrupting your moment it's just so hard to be in school without this scene . Pardon me Miss? " Paliwanag nya. My goodness! What's happening? Olaaaaaaaa!
"Miss Alvarez!" Untag sakin ni Ma'am
"Yes Ma'am? oh! I-i am sorry, Uhm ahh Vienne, Alraiah Vienne Alvarez." Sh*t nakakahiya ata yung sagot ko. Jusmee naman kasi sinong di mapapanganga sa lalakeng to! Hanggwapoo bes!
Ngumiti sya habang lumalapit sakin nilahad nya sakin ang kamay nya, Hello? who i am to ignore this? Haha Kinindatan nya ko na halos ikalalaglag ng panty ko este panga ko and his wink makes my classmates insecure. B*tches mamatay kayo sa inggit!
"I am Burnette, Klay Burnette Madam moiselle "